Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Mùa thu thắm sắc cờ hoa - Gặp mặt, chúc mừng học sinh Trần Nhật Minh có thành tích đoạt Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế 2020

Mùa thu thắm sắc cờ hoa - Gặp mặt, chúc mừng học sinh Trần Nhật Minh có thành tích đoạt Huy chương Đồng Olympic Toán học quốc tế 2020

06/10/2020

Không khí thanh sơ dịu nhẹ của tiết trời mùa thu thổi vào hồn người bao bâng khuâng xao xuyến. Mùa Thu tháng Mười năm 2020 đến với mái nhà chung Lê Hồng Phong thật đặc biệt trong náo nức của những niềm vui lớn: ngày hội Nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động được tổ chức thành công rực rỡ, cuộc thi “Sao tháng Mười”- một trong chuỗi hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đã hoàn thành vòng Sơ khảo, và sáng ngày 5/10/2020, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định được phấn khởi chào đón sự trở về của em Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1, khóa 2017-2020 đã xuất sắc đoạt huy chương Đồng cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2020.

Tại buổi gặp mặt, nhà trường vui mừng được chào đón NGƯT Cao Xuân Hùng, Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định; đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT, các đồng chí lãnh đạo các phòng Giáo dục Trung học, phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Nam Định, gia đình của em Trần Nhật Minh. Đặc biệt có sự quan tâm, đưa tin từ đại diện Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Thông Tấn xã VN tại Nam Định.


Đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đi qua 100 năm lịch sử huy hoàng, với truyền thống dạy giỏi và học giỏi, thầy và trò nhà trường đã tô thắm bảng vàng thành tích của đơn vị anh hùng với nhiều dấu ấn tự hào. Năm học 2019-2020 là năm học đặc biệt khó khăn trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19 song lại là năm học đặc biệt thành công của nhà trường và giáo dục tỉnh Nam Định trong các kỳ thi quốc gia,quốc tế. Nối tiếp thành tích của “cô gái vàng” môn Hóa học Đàm Thị Minh Trang, chúng tạ lại có một “chàng trai vàng” Toán học là Trần Nhật Minh đã góp phần nâng cao vị thế nhà trường, đất học Nam Định trên trường Quốc tế. Để ghi nhận kịp thời và tiếp tục khích lệ động viên sự nỗ lực cao hơn nữa của Thầy và trò nhà trường, tạo đà phấn đấu cho thế hệ học sinh tiếp theo: Ngày 2/10/2020, Ủy ban ND tỉnh Nam Định đã ra quyết định số 2437/QĐ-UBND, tặng Bằng khen cho học sinh Trần Nhật Minh vì đã có thành tích xuất sắc đoạt Huy chương đồng kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế IMO năm 2020. Ngày 2/10/2020, Quỹ Khuyến học Lương Thế Vinh tỉnh Nam Định đã ra quyết định số 08/QĐ-QKH khen thưởng cho học sinh Trần Nhật Minh đoạt huy chương Đồng Toán học quốc tế mức thưởng 25 000 000 VNĐ và nhà giáo Nguyễn Hoàng Cương vì có 01 học sinh đạt huy chương Đồng quốc tế mức thưởng là 20 000000 VNĐ.
Tại buổi gặp mặt, NGƯT Cao Xuân Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD và ĐT Nam Định đã trao tặng Bằng khen của UBND Tỉnh cùng hoa, phần thưởng cho em Trần Nhật Minh và nhà giáo Nguyễn Hoàng Cương. Vốn là giáo viên chuyên Toán, nhiều năm đồng hành dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Toán học, nguyên Hiệu trưởng, NGƯT Cao Xuân Hùng đã xúc động ghi nhận, biểu dương và đánh giá rất cao những nỗ lực của thầy và trò đồng thời đặt niềm tin tưởng và kỳ vọng vào các thế hệ vàng tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy thành quả hôm nay đưa vị thế nhà trường đi xa hơn.




NGƯT Cao Xuân Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh Trần Nhật Minh, tặng hoa và phần thưởng cho nhà giáo Nguyễn Hoàng Cương

Thay mặt Hội đồng giáo dục nhà trường, trong lời đáp từ lãnh đạo cấp trên, TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: để có được những thành quả ngọt ngào này, bên cạnh sự quyết tâm và nỗ lực của thầy và trò là sự chỉ đạo, quan tâm và khích lệ rất lớn của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định. Lời hứa của thầy và trò nhà trường quyết tâm giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích trong năm học này đã được người đứng đầu nhà trường phát biểu đầy trang trọng và xúc động. Ghi nhận và chúc mừng thành tích xuất sắc của em Trần Nhật Minh, nhà giáo Nguyễn Hoàng Cương, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn các học sinh hôm nay phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn để phát triển bản thân, nâng tầm ngôi trường trong hệ thống giáo dục quốc gia, quốc tế.




TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng em Trần Nhật Minh và gia đình

Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng/ Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Hành trình để đến với tấm huy chương đồng danh giá, mang lại niềm tự hào cho gia đình, thầy cô, bạn bè và mái trường này của học sinh Trần Nhật Minh là một câu chuyện dài với nhiều nỗ lực để theo đuổi đam mê, chinh phục thử thách. Vào đội  tuyển quốc gia từ lớp 11, quyết tâm không ngừng nghỉ đạt giải Ba HSGQG Toán học năm học 2018-2019, đạt giải Nhất HSGQG năm 2019-2020, lọt vào vòng 2 của kì thi vào đội dự tuyển thi học sinh giỏi Olimpic Quốc tế năm 2020, và cuối cùng là sở hữu tấm Huy chương Đồng danh giá năm 2020. Trên sân khấu thân quen của mái trường vừa tròn trăm tuổi, Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 đã kể câu chuyện của ước mơ mà em đã bền bỉ viết lên để truyền cảm hứng đến các học sinh khóa tiếp nối. Trong câu chuyện đó có hình ảnh của gia đình, thầy cô, và bạn bè là điểm tựa tri thức, sức mạnh tinh thần nâng đỡ ước mơ. Trong câu chuyện ấy có niềm đam mê Toán học, có ý chí vượt khó, có niềm tin cháy bỏng vào khả năng của bản thân để không bao giờ từ bỏ dù có phút yếu lòng. Minh chia sẻ: “Mỗi chúng ta sinh ra đều mang theo những khả năng đặc biệt để có thể theo đuổi đam mê và đóng góp một phần cho xã hội. Nếu nỗ lực hết mình, không gì là không thể”. Trong câu chuyện của ước mơ, Minh đã khơi lên ngọn lửa đam mê đến với học sinh Lê Hồng Phong từ chính ngọn lửa trái tim mình. Em đã xúc động viết lên lời hứa của một người con vừa trưởng thành từ mái ấm Lê Hồng Phong: “Chặng đường tiếp theo, em sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê với Toán học tại trường ĐHKHTN - ĐHQG Hà Nội. Thành tích vừa đạt được sẽ là điểm tựa, là động lực để em tiếp tục phấn đấu và cố gắng trong thời gian tiếp theo. Em xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, luôn tự học, tự nghiên cứu và phát huy tốt nhất những kiến thức đã có được trong thời gian học tại mái trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Và em xin hứa sẽ luôn đồng hành với các em học sinh chuyên Toán trong những chặng đường phía trước, được chia sẻ, giúp đỡ và hỗ trợ các em học sinh trong quá trình học tập môn chuyên”










Chùm ảnh Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12 Toán 1, năm học 2019-2020, đoạt Huy chương Đồng Toán học Quốc tế IMO 2020,
phát biểu và chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè trong ngày gặp mặt.

Tin tưởng rằng, Trần Nhật Minh sẽ tiếp tục phát huy khả năng và luôn tỏa sáng trong môi trường mới ở tương lai phía trước. Và bất cứ khi nào, mái trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ luôn chào đón các em trở về, để rồi từ đây, ước mơ tiếp tục lại bay xa, đến những khung trời mơ mộng!
Vũ Thanh Huyền