Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Năm học đặc biệt trên hành trình dựng xây và phát triển của ngôi trường trăm tuổi

Năm học đặc biệt trên hành trình dựng xây và phát triển của ngôi trường trăm tuổi

20/05/2022

Ngày 19 tháng 5 năm 2022, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022 nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được, chia sẻ tâm tư của thầy - trò sau một chặng đường nhiều thách thức, nhiều thành tựu, rút kinh nghiệm cho hành trình dài phía trước và chia tay học sinh khối 12. Tới dự buổi lễ, có ông Trần Hồng Đăng - Phó ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh của 48 lớp, cùng toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường.


Ô
ng Trần Hồng Đăng - Phó ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tặng hoa nhà trường trong Lễ tổng kết năm học 2021-2022

Ghi dấu ấn những nỗ lực vượt sóng gió của thầy trò nhà trường.

Năm học 2021-2022, toàn ngành giáo dục đã không ngừng vươn lên vượt sóng gió đại dịch COVID-19, biến khó khăn thành động lực, biến thách thức thành cơ hội đạt được các kế hoạch đã đề ra. Đối với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp; sự linh hoạt sáng tạo của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên; sự thông minh, năng động của học trò, tập thể giáo dục nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ vững và phát huy những giá trị truyền thống cốt lõi của ngôi trường với bề dày hơn một thế kỉ trồng người. Trong báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, thầy Bùi Thái Học - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật của thầy trò nhà trường năm học qua. Đó là:
Tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường tại các kì thi cấp tỉnh, cấp quốc gia: Kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia, học sinh nhà trường đoạt 68 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 20 giải Nhì, 25 giải Ba, 15 giải Khuyến khích, đặc biệt, có 03 học sinh được chọn tham dự kì thi chọn Đội tuyển học sinh giỏi quốc gia dự thi Khu vực, Quốc tế; Hội thi kể chuyện: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh, năm 2022: em Nguyễn Khánh Huyền lớp 10 chuyên Nga đoạt giải nhất; em Phan Lê Bảo Ngọc lớp 10 chuyên Văn 2 đoạt giải 3; nhà trường đoạt giải Nhì Hội thi; Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới - Viettel 2021, em Trần Hữu Đạt, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 đoạt giải Nhất môn Microsoft PowerPoint 2016 và được tham dự vòng chung kết thế giới,…


Thầy Bùi Thái Học - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng kết năm học 2021-2022

Công tác tư vấn hướng nghiệp và tư vấn tâm lí học được tổ chức với nhiều hình thức linh hoạt, giúp học sinh có định hướng nghề nghiệp tương lai, vững vàng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và ảnh hưởng của việc học trực tuyến kéo dài. Các câu lạc bộ của Đoàn trường đã hoạt động tích cực, bổ trợ đối với việc giáo dục, rèn luyện và nâng cao kĩ năng sống cho học sinh trong toàn trường, tiêu biểu như: CLB truyền thông, CLB Sách, CLB STEM; CLB Xung kích…

Công tác nghiên cứu khoa học của giáo viên và học sinh ghi dấu ấn với 03 đề tài của giáo viên đạt giải tại Hội thảo khoa học lần thứ XIV năm 2022, 23 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên được công nhận cấp ngành, 59 sáng kiến của GV được công nhận cấp trường; 01 đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh; 05 dự án Khoa học kĩ thuật  đoạt giải tại Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh; 75 đề tài khoa học của học sinh khối chuyên đạt giải tại Hội thảo các khối chuyên năm học 2021-2022.

Công tác phối hợp với ban cha mẹ học sinh nhà trường, Quỹ hỗ trợ tài năng Thành Nam  và các tổ chức xã hội khác thực hiện có hiệu quả. Các con số ấn tượng đã khẳng định tinh thần vượt sóng gió đại dịch COVID-19, đoàn kết và tâm huyết với nghề của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, tạo tiền đề cho sự bứt phá mạnh mẽ của ngôi trường trăm tuổi trong tương lai.

Nhằm ghi nhận thành tích và động viên tinh thần phấn đấu trong học tập của học sinh, thầy Bùi Thái Học - Phó Hiệu trưởng đã công bố Quyết định khen thưởng học sinh năm học 2021-2022 và  tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác học tập, công tác Đoàn thanh niên, hoạt động khu nội trú.

 





Nhà trường trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Chia tay học sinh khối 12 khoá 2019-2022!

Đây là một khoá học sinh đặc biệt, là chủ nhân, là chứng nhân của ngôi trường bước sang tuổi một trăm, của thời khắc có một không hai trong lịch sử nhân loại - đại dịch COVID-19. Các em đã cùng với thầy cô chủ động, sáng tạo, quyết tâm và nỗ lực biến thách thức thành cơ hội, tìm kiếm những năng lượng mới, cách thức học tập làm việc mới để đánh thức tiềm năng khai phóng những sức mạnh. Những thành quả trong các kì thi Học sinh giỏi Tỉnh, Quốc gia và những hoạt động của nhà trường luôn có sự đóng góp một phần không nhỏ công sức, tâm trí của học sinh khoá 2019-2022. Trong khoảnh khắc đầy ý nghĩa này, thầy Bùi Thái Học - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt hội đồng giáo dục nhà trường căn dặn và gửi lời chúc tới các em. “Hãy mạnh mẽ tự tin, chủ động sáng tạo đem trí tuệ và nhân cách, niềm tin và sức sống của tuổi trẻ để chinh phục ước mơ kiến tạo nên những điều khác biệt. Để ngày hôm nay vì niềm tự hào với truyền thống nhà trường các em đã đến với thầy cô thì mong rằng tương lai không xa khi trở lại mái trường, trở về với điểm tựa thanh xuân này, thầy cô và mái trường sẽ tự hào về các em”.


Em Đặng Thị Thu, học sinh lớp 12 Văn 1 phát biểu trong Lễ tổng kết năm học 2021-2022.

Em Đặng Thị Thu, học sinh lớp 12 Văn 1 thay mặt 518 học sinh khối 12 đã chia sẻ tâm sự và gửi lời tri ân tới mái trường Lê Hồng Phong - nơi ghi dấu thanh xuân; tới những thầy cô - người truyền cảm hứng, thắp lên, mở ra những chân trời mới, hành trình mới, điểm tựa cho đam mê sáng tạo. “Thầy cô cho chúng em hiểu sức mạnh của đoàn kết, nghị lực và khát vọng; biết lấy “nhân văn” làm hệ quy chiếu cho tất thảy để tìm ra một cách nhìn, một đường đi…”.

Gửi lại những năm tháng ngọt ngào của tuổi hoa niên nơi mái trường Lê Hồng Phong, chúc các em chân cứng đá mềm, vững vàng trong hành trình tương lai. Chúc các em bình tĩnh tự tin và đạt thành tích cao nhất tại kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022.

Năm học 2021-2022 đã khép lại với những dấu ấn đáng tự hào trong một năm học đầy thách thức; cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường lại tiếp tục chuẩn bị cho một hành trình mới với bao niềm tin và hi vọng phía trước…
-Ban Thông tin tuyên truyền-