Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Ngày tựu trường

Ngày tựu trường

04/09/2021

Ngày tựu trường năm nay – 04/9/2021, chúng ta đón một mùa tựu trường đặc biệt hơn bao giờ hết - mùa tựu trường năm thứ hai đi cùng mùa dịch.

Đi qua một trời đỏ lửa, tháng Chín lại về với vàng ươm rơm rạ, với nồng nàn khóm cúc nở hoa, với êm dịu màu lạ nơi từng sắc lá. Nắng đổ êm như trải lụa, vàng thơm những nẻo đường chờ đợi bàn chân tới trường. Ngày tựu trường đã điểm. Tựu trường gọi chúng ta trong mênh mang cảm xúc. Cảm xúc luyến lưu cho bao người đã trải qua một thời cắp sách đi học và niềm hi vọng thênh thang cho cả những ai đang ngóng đợi ngày đến trường để hạnh ngộ thầy cô, bạn bè, trường lớp.

Ngày tựu trường năm nay – 04/9/2021, chúng ta đón một mùa tựu trường đặc biệt hơn bao giờ hết - mùa tựu trường năm thứ hai đi cùng mùa dịch. Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt đời sống. Sẽ thật khó trao nhau những chiếc bắt tay hân hoan, những cái ôm ấm áp gặp mặt sau chuỗi ngày nghỉ hè đằng đẵng… Nhưng các bạn học sinh trường Lê Hồng Phong, Nam Định hãy thấy mình may mắn khi quê nhà không phải hứng chịu nhiều sự càn quét của dịch bệnh, khi mà nhiều nơi việc cắp sách đến trường của các bạn học sinh lại là một điều khó có thể thực hiện.

Trong niềm vui của ngày tựu trường, mong các em học sinh lớp 11, 12 hãy phát huy hơn nữa thành quả rèn luyện của mình trong các năm học trước, vừa phòng dịch tốt, vừa quyết tâm rèn đức luyện tài để khỏe thể chất, sáng tâm trí, cùng thầy cô xây dựng ngôi trường hạnh phúc. Và đặc biệt hơn, như bao mùa tựu trường trước, năm nay ngôi nhà Lê Hồng Phong lại được đón chào các em học sinh lớp 10, niên khóa 2021-2024 là những thành viên nhỏ tuổi nhất của ngôi trường trăm tuổi. Có thể cảm xúc của các em trong khoảnh khắc tựu trường là niềm hân hoan, tự hào đan xen bổi hồi, bỡ ngỡ nhưng thầy cô mong các em giữ vững niềm tin yêu, đam mê, hi vọng để cùng các anh chị khóa trên, cùng thầy cô và những thế hệ con người trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định giữ vững vị trí của nhà trường trên bản đồ giáo dục Quốc gia, vươn xa khu vực và Quốc tế, tô thắm những trang sử truyền thống, làm rạng danh hơn nữa đất học thành Nam. Cảm ơn tất các em – những người đã lựa chọn và quyết tâm trở thành thành viên của mái trường đã qua một thế kỉ trồng người, làm bến đỗ của ước mơ, điểm hẹn của khát khao sáng tạo. Sức trẻ và nụ cười hân hoan của các em trong ngày tựu trường sẽ xua đi ảm đảm của dịch bệnh; đem đến hừng đông của niềm lạc quan hi vọng và nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho thầy cô. Tất cả hứa hẹn một mùa gieo hạt nhiều niềm vui và chiến thắng.

Mùa thu đẹp không chỉ ở muôn sắc thiên nhiên, ở hòa hợp đất trời mà còn bởi mùa thu có ngày tựu trường với niềm vui thênh thang sách vở.

Dưới đây là một số hình ảnh các bạn học sinh nội trú nhận phòng và khối 10, 11,12 tập trung tại lớp trong ngày tựu trường.
 





Xem thêm hình ảnh ngày tựu trường tại đây!