Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Người thầy - Điểm tựa thiêng liêng cho phụ huynh và học sinh nơi mái trường trăm tuổi tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Người thầy - Điểm tựa thiêng liêng cho phụ huynh và học sinh nơi mái trường trăm tuổi tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

17/11/2020

Bước sang tuổi 100, trường Thành Chung xưa – THPT Chuyên Lê Hồng Phong nay đã kết nối biết bao cuộc đời trong dòng chảy bất tận của tri thức và tình yêu. Ngôi trường trăm tuổi ấy không chỉ là nơi tôn vinh trí tuệ, thắp sáng con chữ mà còn là điểm tựa tinh thần, là bến đậu tâm hồn, là nơi gửi thương gửi nhớ của những thế hệ học trò vùng đất học Thiên Trường.

Từ những điểm tựa cao quý đó, hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), sáng ngày 16/11/2020 thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.
 

Hội cha mẹ học sinh nhà trường chúc mừng thầy cô giáo nhân ngày 20/11

 
Đến dự lễ kỉ niệm có Tiến sĩ Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy-  Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong; NGƯT Phạm Thị Thanh Tâm – Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm - Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng nhà trường; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ – trưởng Ban cha mẹ học sinh nhà trường; cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên đang giảng dạy, công tác tại trưởng và đặc biệt là đại diện các chi đoàn học sinh đã có mặt đông đủ.
Lớn lên từ những điểm tựa để khi trưởng thành, mỗi thành viên dưới mái trường Lê Hồng Phong lại trở thành điểm tựa cho mỗi thế hệ sau tiếp nối và kế thừa. Chính vì vậy mỗi dịp 20/11 về, những người học trò lại có thêm cơ hội mới để tỏ bày lòng yêu kính, biết ơn tới thầy cô. Trong buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, em Đặng Thị Thu học sinh lớp 11V1 đã đại diện cho toàn thể các bạn học sinh trong trường bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những người thầy, người cô. Trong bài phát biểu của mình, Đặng Thị Thu đã làm rõ một điểm tựa quan trọng để tạo nên tầm vóc lớn lao của mái trường Lê Hồng Phong, đó là lớp lớp những người thầy, người cô, những người không chỉ là chủ thể xây dựng và kiến tạo ngôi trường mà còn là  người truyền cảm hứng, điểm tựa tinh thần, tình yêu thương và trí tuệ cho mỗi thế hệ học sinh bay cao và tỏa sáng.
 

Em Đặng Thị Thu lớp 11 Văn 1 phát biểu tri ân và tặng hoa nhà trường

 
Những lời tri ân, biết ơn của các em học sinh lại được soi chiếu và bổ sung bởi lời phát biểu của những người cha người mẹ. Luôn dành sự quan tâm lớn nhất đến việc học tập của các em học sinh, đặc biệt là luôn đồng hành cùng với nhà trường trong các hoạt động giáo dục, trong buổi lễ kỉ niệm, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ đại diện cho Hội cha mẹ học sinh của nhà trường nói lên lời cảm ơn và tin tưởng sâu sắc tới các nhà giáo. Sự trưởng thành, hoàn thiện về trí tuệ, tâm hồn của các thế hệ học sinh luôn luôn có bóng dáng của tâm huyết, nhân cách, tri thức của người thầy. Lẵng hoa tươi thắm của bà Nguyễn Thị Thu Thủy trao tặng cho nhà trường như là một minh chứng chân xác nhất khẳng định cho niềm tin, lòng biết ơn và chân lí giản đơn mà sâu sắc đó.
 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – đại diện Hội cha mẹ học sinh tặng hoa nhà trường

 
Đáp lại sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, tình cảm trân quý của các em học sinh dành cho các nhà giáo, Tiến sĩ Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã thay mặt cho toàn thể hội đồng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến sự đóng góp của phụ huynh, những thành tựu dựng xây của các thế hệ học sinh dành cho nhà trường. Từ đó, trên cương vị người đứng đầu nhà trường, cô giáo Phạm Thị Huệ đã làm rõ sứ mệnh của những người thầy trong thời đại hôm nay, sẽ luôn giữ vững truyền thống tâm huyết và dạy giỏi của mái trường Lê Hồng Phong, để luôn nỗ lực kiến tạo không ngừng, phát triển toàn diện, tự tin hội nhập trong công cuộc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, giữ vững vị trí số một, hướng đến vị trí tiên phong - đích đến xứng tầm cho ngôi trường trăm tuổi.


Tiến sĩ
Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn

 
Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm. Vinh dự và tự hào, mỗi nhà giáo, cán bộ, viên chức, lao động, học sinh và phụ huynh của nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực để góp phần xây dựng nhà trường trở thành cái nôi, điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà, của đất nước, vươn tới tầm khu vực và  quốc tế.
- Đoàn Văn Hiệu -