Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Nhịp sống Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trong đại dịch COVID-19

Nhịp sống Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trong đại dịch COVID-19

02/06/2021

Gần 2 năm qua, cả thế giới đương đầu với đại dịch. Bão Covid-19 quét đến đâu, sự rối loạn, ngừng trệ đến tê liệt có thể xuất hiện ở đó. Những nền kinh tế lớn trên thế giới như Mĩ, hay một số nước ở châu Âu đã rơi vào tình trạng lao đao. Phần lớn các quốc gia đều có thời điểm tạm đóng cửa, các chính phủ ban bố lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, hơn một nửa dân số thế giới phải sống trong tình trạng giãn cách xã hội. Để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước “kẻ thù” Covid-19, người dân Việt Nam cũng nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, “Xin hãy ở yên trong nhà và một số nhu cầu cơ bản của cá nhân như đi làm, đến trường, du lịch hay gặp gỡ người thân...đã tạm dừng lại như một cách ứng phó hiệu quả nhất để đương đầu với đại dịch.

Nhịp sống vẫn tiếp diễn…

Tại ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, việc thực hiện mục tiêu kép vừa dạy học đạt hiệu quả cao, vừa phòng chống dịch tốt; dừng đến trường nhưng không ngừng họcđã được thiết lập một “trạng thái bình thường mới”. “Đó là những buổi chào cờ trực tuyến toàn trường chỉ có thể hát Quốc ca trong không gian mỗi lớp học và hướng về cờ Tổ quốc trên màn hình; đó là những buổi tập huấn HSG Quốc gia, khu vực và Quốc tế, cuộc thi Lăng kính khoa học, Tọa đàm giáo dục, kỉ niệm 8-3” (Trích dẫn bài phát biểu của TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư, Hiệu trưởng); đó là các buổi ôn tập cho học sinh lớp 12, các buổi họp t chuyên môn, họp giao ban, họp hội đồng sư phạm; … đều diễn ra dưới hình thức online. Trong thử thách đó, ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên, cùng các bậc phụ huynh, các em học sinh đã sống trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nỗ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ và đạt được những thành tích đáng tự hào.

 

Họp tổ chuyên môn; họp hội đồng sư phạm nhà trường (online)

Sân trường vắng bóng học sinh khiến không gian trở nên vắng lặng nhưng nhịp sống thường ngày tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vẫn đều đều đúng nhịp. Từ các thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường vẫn họp giao ban, lên kế hoạch, thường trực tại trường; đến các thầy cô giáo vẫn sinh hoạt chuyên môn online, say mê soạn bài, lên lớp giảng dạy trực tuyến; đến các nhân viên hành chính phục vụ nhà trường vẫn dọn dẹp sửa sang từ lối đi đến các góc nhỏ của phòng học để cho ngôi trường sạch sẽ khang trang, an toàn trong phòng dịch …

 

Hàng ngày, thầy cô vẫn đến trường làm việc…

Một sự kiện đáng nhớ…

Nơi nhịp sống vẫn tiếp diễn mỗi ngày ấy, có một sự kiện khắc ghi trong cảm xúc của mỗi thành viên của đại gia đình Lê Hồng Phong, đặc biệt là các em học sinh khóa 2018-2021 …

Đại dịch có thể ngăn cản sự gặp gỡ, không thể trao nhau những cái ôm ấm nồng nhưng giãn cách không thể ngăn cách chúng ta kết nối yêu thương, gửi trao cho nhau những lời cảm ơn, những lời tri ân sâu sắc. Dự định về một Lễ tổng kết năm học cuối cùng dưới mái trường Lê Hồng Phong, Lễ tri ân, trưởng thành thật ý nghĩa, trang trọng cho các em khối 12 niên khóa 2018-2021, đã không thành hiện thực. Nhưng khi bạn thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại giúp bạn đạt được nó. Nhờ kết nối mạng, trên nền tảng các phương tiện kĩ thuật hiện đại, đặc biệt là sự sáng tạo, đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm của toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường, Lễ tổng kết năm học 2020-2021, Lễ tri ân trưởng thành cho học sinhkhối 12 đã được thực hiện trực tuyến, công chiếu vào lúc 20h00 ngày 22/05/2021 với hàng vạn lượt xem trực tiếp, hàng nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận tại trang fanpage chính thức của nhà trường. Và có hàng nghìn lượt học sinh, phụ huynh theo dõi tại các phòng họp Zoom do các thầy cô chủ nhiệm lớp thiết lập.

Tiến sĩ Phạm Thị Huệ - Bí thư, Hiệu trưởng, phát biểu tại Lễ tổng kết năm học 

và Tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12 niên khoá 2018-2021 (online)

Lễ tổng kết năm học 2020-2021 vàTri ân, trưởng thành cho học sinh khối 12 đã diễn ra thật ý nghĩa và xúc động. Những tiết mục văn nghệ dù phải lấy ở nguồn tư liệu nhà trường nhưng vẫn làm người xem hào hứng, đó là giây phút trang nghiêm với nghi thức chào cờ. Đó là những khoảng trầm lại, hồi ức vềmột năm biến động đã qua khi lắng nghe Báo cáo tổng kết của ban giám hiệu, đó là phút im lặng đầy tự hào khi nhìn lại 10 sự kiện tiêu biểu, điểm lại những thành tích trong năm học, tôn vinh những thầy cô giáo, những tập thể, cá nhân có đóng quan trọng cho thành công của năm học. Có những khoảng khắc tin yêu mà thấm thía khi nghe lời chia sẻ, động viên, của cô giáo Hiệu trưởng – TSPhạm Thị Huệ dành cho các em học sinh lớp 12. Một trong những giây phút nghẹn ngào, xúc động nhất là lời tâm sự, lời tri ân của em Phạm Vân Anh, học sinh lớp 12 Văn 1 thay mặt các bạn học sinh niên khóa 2018-2021, chia sẻ về những dấu ấn trong ba năm học tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định cùng những lời cảm ơn sâu sắc gửi tới cha mẹ, thầy cô, nhà trường và toàn xã hội – những người đã luôn đồng hành, vun đắp làm nên sự trưởng thành của các thế hệ học sinh…Những khoảnh khắc đẹp của buổi lễ sẽ luôn là một điểm tựa tinh thần để mỗi thành viên của đại gia đình Lê Hồng Phong thêm gắn bó yêu thương, rèn luyện để vươn lên, để sống khỏe, sống mạnh và sống có ý nghĩa, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 sẽquyết tâm ôn tập, bình tĩnh tự tin đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.

Em Phạm Vân Anh, học sinh lớp 12 Văn 1, phát biểu tại Lễ tổng kết năm học 

và Tri ân, trưởng thành cho học sinh lớp 12 niên khoá 2018-2021 (online)

Nắng chính hạ vẫn gay gắt thiêu đốt trong đảo điên dịch bệnh. Nhưng trên sân trường thân yêu, phượng vĩ vẫn đỏ hoa màu lửa, bằng lăng vẫn tím biếc thủy chung, ngọc lan vẫn trắng ngần thơm ngát. Và các thành viên trong đại gia đình Lê Hồng Phong Nam Định, vẫn miệt mài cần mẫn, giảng dạy, học tập, lao động trong một “trạng thái bình thường mới”. Giữa đại dịch Covid-19, những con người ấy vẫn âm thầm kiến tạo nên một mùa hè rực rỡ, góp sức lực nhỏ bé của mình dựng xây kết thành những nền tảng vững chắc cho nhà trường vượt qua thử tháchkhó khăn, gặt hái được nhiều thành công vang dội trên hành trình phát triển toàn diện, tự tin hội nhập, giữ vững vị trí top đầu trong bản đồ giáo dục quốc gia, quốc tế, mạnh mẽ vươn tới vị trí tiên phong – đích đến xứng tầm cho ngôi trường trăm tuổi./.

- Đoàn Văn Hiệu -