Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Phòng chống dịch covid 19, giữ trường lớp xanh sạch đẹp

Phòng chống dịch covid 19, giữ trường lớp xanh sạch đẹp

23/02/2020

Trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, các thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên của trườngTHPT chuyên Lê Hồng Phong đã tiến hành việc tổng vệ sinh toàn trường.

Thực hiện theo các công văn chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, của sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định, trong thời gian nghỉ phòng dịch, nhà trường đã có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà. Bên cạnh đó, tận dụng khoảng thời gian này, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh khuôn viên trường, trong các lớp học, lau chùi bàn ghế, các vật dụng đồ dùng học tập, nghiên cứu. Việc giữ gìn vệ sinh không gian trường lớp trong khoảng thời gian học sinh nghỉ học được thực hiện thường xuyên bởi các thầy cô giáo, những người đã quen với phấn trắng bảng đen nay lại làm bạn với các dụng cụ lao động. Ngày 10/2, toàn bộ khuôn viên nhà trường, các phòng ban, lớp học, khu nhà vệ sinh, khu nội trú, căng tin... đều được trung tâm dịch tễ thành phố phun thuốc khử khuẩn. Đến ngày 13/2, toàn bộ nam chi đoàn giáo viên đã tiến hành làm sạch, khơi thông cống rãnh ở tất cả các khu vực trong nhà trường. Tất cả các ngày trong tuần, các bộ phận BGH, trưởng ban và giáo viên chủ nhiệm đều có những thành viên trực và làm công tác vệ sinh trường lớp. 



Sân trường là nơi luôn đông đúc với lượng học sinh và giáo viên ra vào liên tục nên việc giữ vệ sinh có vai trò hết sức quan trọng nhằm phòng ngừa sự xuất hiện của các mầm mống bệnh tật. Các thầy cô giáo đang quét dọn, khơi thông các cống rãnh trong khuôn viên trường.

 





Các lớp học được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, bàn ghế được lau chùi cẩn thận

Từng góc nhỏ trong lớp học đều được vệ sinh đảm bảo không gian sạch sẽ, thoáng đãng





Khu nhà ở của học sinh nội trú cũng được tiến hành dọn dẹp, phun thuốc khử khuẩn
Công tác vệ sinh trường lớp để phòng chống dịch đã được mọi thành viên của hội đồng Lê Hồng Phong  nhận thức sâu sắc, tích cực tuyên truyền và đồng lòng thực hiện nghiệm túc. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục thực hiện theo sự chỉ đạo duy trì thường xuyên công tác tổng vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngôi trường Lê Hồng Phong xanh, sạch, đẹp đã góp phần làm nên “Chiến thắng đại dịch Covid - 19”!