Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Suối nguồn dân gian - Trải nghiệm trung thu của con em cán bộ giáo viên nhà trường

Suối nguồn dân gian - Trải nghiệm trung thu của con em cán bộ giáo viên nhà trường

25/05/2020

Mùa Thu - mùa của yêu thương, của những chiếc lồng đèn lộng lẫy sắc màu, của bánh trung thu thấm đượm vị quê hương, của những ngày hội cho trẻ em được quây quần rước đèn, phá cỗ, vui chơi, ca hát... Với ý nghĩa đó, chương trình Vui Tết Trung thu  là hoạt động thường niên của Công đoàn  trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, nhằm tổ chức sân chơi cho các cháu thiếu nhi là con em của Cán bộ - Giáo viên - Công nhân viên đang công tác tại trường. Đây là một trong những dịp lãnh đạo nhà trường thể hiện sự quan tâm, và tạo thêm động lực cho các em cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là những người con ngoan trò giỏi của cán bộ, giáo viên nhà trường.

Hoạt động vui tết Trung thu năm nay đặc biệt để lại dấu ấn khó phai trong niềm vui của các bạn nhỏ khi được tham gia cùng bố mẹ vào hành trình trải nghiệm về với truyền thống văn hóa của dân tộc tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam ngày 8/9/2019 

Các bạn nhỏ cùng bố mẹ trước trung tâm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Tại đây, các bạn nhỏ được khám phá những nét đặc sắc của văn hóa các dân tộc trên dải đất hình chữ S từ phong tục, tập quán đến thói quen sinh hoạt, lao động và tín ngưỡng.


Các bé say mê tìm hiểu văn hóa các dân tộc

Được mong đợi nhất chuyến đi chính là chuỗi hoạt động trải nghiệm các hình thức văn hóa và trò chơi dân gian. Trong khuôn viên bảo tàng, ngày hội diễn ra thật tưng bừng náo nức. Các bạn nhỏ được thỏa sức khám phá: văn hóa cồng chiêng, múa hát dân ca, dệt vải, đan gùi, tạc tượng và ẩm thực của người Ba Na, Gia rai- điểm nhấn nổi bật của lễ hội năm nay. Không chỉ vậy, khi tham gia trải nghiệm, các em còn được nghe nghệ nhân thuyết minh về mâm cỗ truyền thống thường bày vào đêm hội trăng rằm, được nghe kể về sự tích Trung thu, được lý giải cặn kẽ về từng hình thức đồ chơi dân gian thường phô diễn trong dịp tết Trung thu. Hào hứng hơn khi các em được tham gia trải nghiệm khoa học làm đồ chơi dân gian: Cánh diều làm như thế nào để có thể bay lên cùng gió trời cao rộng? Đèn lồng hoạt động với nguyên lý gì, tỷ mỷ trong sắp đặt  và trang trí ra sao để xoay tròn những vòng xoay rực rỡ sắc màu? Bằng bột nặn và sáp màu có thể nặn tò he ra sao? Đèn ông sao, ông sư, con thỏ, ông tiến sĩ giấy được nghệ nhân sáng tạo như thế nào?




Trải nghiệm làm đèn lồng




Thả diều trên đồi cỏ

Cứ thế, cả một ký ức tuổi thơ ùa về trong niềm yêu thương của các phụ huynh dõi theo bàn tay bé nhỏ của các con với đồ chơi dân gian. Niềm vui hồn nhiên của con trẻ nhen lên hạnh phúc và yêu thương đong đầy. Các bố mẹ và các con cùng nhau đi thả diều, xem múa rối nước, cười ngả nghiêng với màn đi cà kheo đầu tiên vụng về của các bố mẹ và các con.

Quả là, về xưa để biết nay, những trải nghiệm quý giá của ngày hội trung thu năm nay không chỉ nhân lên nhiều lần hiểu biết và niềm vui, mà còn thực sự thắp lên ngọn lửa để các con và các bố mẹ phấn đấu sống, học tập và làm việc tốt đẹp hơn. Chuyến đi kết thúc sau những giờ phút thư giãn tại trung tâm thương mại Royal City. Cảm ơn ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Công đoàn nhà trường đã tổ chức cho các con một chuyến đi thực sự ý nghĩa.







Ảnh đầy đủ xem chi tiết tại đây!

Vũ Thanh Huyền, đưa tin