Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Thầy cô thay đổi, học sinh hạnh phúc!

Thầy cô thay đổi, học sinh hạnh phúc!

28/07/2020

Thầy cô thay đổi – Học sinh hạnh phúc. Thầy cô hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới. Chính vì lẽ đó, không giống các buổi sáng Chủ nhật như thường lệ, sáng Chủ nhật ngày 26/7/2020 tại Hội trường 2 đã diễn ra một buổi tập huấn, chia sẻ đặc biệt ấm cúng, hiệu quả về các kĩ năng cho bộ phận Lễ tân hướng tới Lễ kỉ niệm trường 100 năm và nhiều ý nghĩa lớn lao hơn nữa. Với mục đích tốt đẹp đó, kết thúc buổi tập huấn, không chỉ các thầy cô trong HĐSP nhà trường mà các Chuyên gia, Khách mời hướng dẫn cũng đều hân hoan, hạnh phúc vì những giá trị tích cực mà buổi tập huấn mang lại cũng như những thay đổi đáng kể mà các thầy cô đã làm được.

Buổi trao đổi mở đầu với lời phát biểu của cô Hiệu trưởng hết sức ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông điệp, mục đích và ý nghĩa. Cô nói: “Trên đời này, không có gì không thể thay đổi ngoại trừ những thay đổi”. Điều đó như một lời động viên, khích lệ nhưng cũng khẳng định rằng: mỗi giáo viên, mỗi người phải luôn luôn thay đổi theo hướng tích cực để hoàn thiện bản thân và tạo nhiều giá trị tích cực cho học sinh và xã hội.

Ngay sau đó là màn khởi động vô cùng hứng khởi và hiệu quả chỉ trong mấy phút của chị Khuất Ánh Tuyết- Chủ tịch Osana Group Health and Beauty, Chuyên gia đào tạo văn hoá, phong thái khoẻ đẹp theo chuẩn Nhật Bản đã giúp cho các thầy cô xích lại gần nhau, cởi mở để sẵn sàng tiếp nhận những thông tin mới. Chương trình chỉ thực sự bắt đầu khi GS. TS. NGƯT Phan Thị Thu Hiền trình bày về đề tài “Sơ đồ cấu trúc Ngôi nhà Văn hoá đại chúng” (vận dụng trong tổ chức sự kiện) hướng tới Lễ kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong với chuỗi các sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Mọi khoảng cách như rút ngắn lại khi cô nói rằng: “Tất cả những gì cô chia sẻ là với tư cách và tình cảm của một người con hướng về ngôi nhà Lê Hồng Phong trăm tuổi với tất cả anh chị em của mình”. Vì vậy, mặc dù bài nói rất tổng quan ở tầm nghiên cứu vĩ mô nhưng được cô minh hoạ, giải thích sinh động, dễ hiểu bằng “ Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008”. Chắc chắn rằng, sau bài chia sẻ với những phân tích sắc sảo và chi tiết về những thành công và cả những thiếu sót của Lễ khai mạc này, BGH và tất cả những người con của Lê Hồng Phong sẽ có được những bài học quý giá.

Sau phần trình bày cô đọng, súc tích của GS. TS. NGƯT Phan Thị Thu Hiền là phần trao đổi, chia sẻ về các kĩ năng về văn hoá, phong thái khoẻ đẹp theo chuẩn Nhật Bản và Thế giới. Ở phần này, các thầy cô được các Chuyên gia chia sẻ về việc làm thế nào để các thầy cô có phong thái đẹp hơn, tự tin hơn từ cách đi, đứng, ngồi hay thậm chí là cười, nói, giao tiếp với người khác… và đặc biệt làm thế nào để lan truyền những điều tích cực đó đến những giáo viên khác, học sinh và những người quanh mình. Hai chuyên gia - Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải và Chuyên gia Khuất Ánh Tuyết bằng nguồn năng lượng tích cực, tâm huyết đã giúp cho các thầy cô từ chỗ còn hơi e ngại đã nhiệt tình lên sân khấu hưởng ứng các hoạt động như: “Thử thách làm đẹp trước khi đến trường chỉ trong 5-10 phút” hay “Biểu diễn áo dài trên sân khấu như những người mẫu chuyên nghiệp”… Điều đặc biệt, chị Bạch Hải với tư cách là một cựu học sinh khoá 84-87 trở vể mái trường thân yêu 100 tuổi với các anh chị em đã dành hết tâm huyết, tình cảm để chia sẻ và nhiệt tình hướng dẫn các thầy cô một cách dễ hiểu, dễ áp dụng để từ đó các thầy cô sẽ thay đổi mỗi ngày và hoàn thiện hơn. Hơn nữa, chính thái độ tích cực, hợp tác của các thầy cô cũng đã truyền cảm hứng cho các chuyên gia thêm nhiệt tình, tâm huyết, thậm chí vượt qua thời gian giới hạn mà không thấy mệt mỏi.

Buổi trao đổi đã lan toả những năng lượng, thái độ tích cực tới tất cả các thầy cô về sự thay đổi để mang lại những giá trị sống tích cực, ý nghĩa. Đây là một trong những hoạt động thể hiện ý tưởng cho Lễ kỉ niệm nhằm kết nối các thế hệ học sinh của Ngôi trường trăm tuổi để tôn vinh giá trị truyền thống và định hướng phát triển tương lai. Hơn nữa, đây cũng là hoạt động có ý nghĩa vượt qua ngoài giới hạn để phục vụ cho Hội trường 100 năm, giúp mỗi thầy cô có ý thức để tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày và tạo nên giá trị lớn lao hơn: “Xây dựng một HĐSP với phong cách và thương hiệu rất Lê Hồng Phong”













- Nghiêm Xuân -