Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Thế hệ 101 gia nhập đại gia đình Lê Hồng Phong

Thế hệ 101 gia nhập đại gia đình Lê Hồng Phong

28/08/2020

Hòa trong không khí của những ngày thu tháng Tám rợp sắc cờ hoa, một trong những hoạt động chuẩn bị cho ngày khai trường là sự kiện chào đón các em học sinh khối 10. Sáng ngày 28/8/2020, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã trang trọng tổ chức buổi Lễ chào đón các em học sinh đã trúng tuyển, trở thành thế hệ thứ 101 của đại gia đình Lê Hồng Phong.



 
Buổi Lễ chào đón học sinh khối 10 (khóa 2020 – 2023) diễn ra trong  không khí tươi vui, phấn khởi. Thay mặt cho hội đồng sư phạm nhà trường, TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng các em học sinh và trao gửi niềm tin và những kì vọng đến thế hệ thứ 101.
“Các em yêu quý!
Một thế giới rộng hơn đang mở ra trước mắt các em!
Ngôi trường này sẽ giúp các em khám phá bản thân, hướng dẫn các em sử dụng thời gian quý giá này để chuẩn bị và rèn luyện những kĩ năng mà các em sẽ cần trong tương lai.
Ngôi trường này sẽ mang tới những cơ hội để các em tìm kiếm và trải nghiệm những ý tưởng mới của chính các em.
Các thầy, cô giáo của nhà trường sẽ luôn bên cạnh, đồng hành cùng các em để khơi nguồn đam mê, xác định động cơ học tập, xây đắp những giá trị đạo đức, văn hóa, để các em không chỉ là những học sinh giỏi mà còn là những công dân hiện đại, biết sống nhân văn.
Các em thân mến!
Các em đang rất háo hức bước vào một năm học với nhiều dự định. Các em là thế hệ mới của THPT chuyên Lê Hồng Phong, nhiều cơ hội đang đón đợi chúng ta phía trước. Nhưng trông chờ cơ hội và vận may thôi chưa đủ, tương lai của các em sẽ do các em quyết định. Các em hãy bắt đầu đặt mục đích lớn lao hơn cho bản thân, hãy đặt mục tiêu cho mỗi sáng thức dậy và hãy cam kết quyết tâm theo đuổi những đam mê, những ý tưởng mới của mình ngay từ bây giờ. Các em tụ hội về đây từ nhiều trường khác nhau tại các địa phương trong tỉnh, vì vậy chúng ta hãy tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng những ước mơ và khát vọng của mỗi cá nhân và tìm cách tốt nhất để sống công bằng, nhân ái cùng nhau.  Cùng nỗ lực bên các em là gia đình - những người luôn yêu thương, mong muốn tạo cho các em nhiều cơ hội tốt hơn. Các em sẽ có những thầy, cô giáo tận tụy của nhà trường - các thầy cô đang tiến hành nhiều công việc trong khả năng của mình để bảo đảm rằng các em sẽ được hưởng một môi trường giáo dục lành mạnh, hiện đại và văn minh. Chúng ta tin rằng các em sẽ trở thành những công dân tốt theo cách của mỗi cá nhân.".  (Trích bài phát biểu của TS. Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường)

TS. Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

 
TS. Phạm Thị Huệ còn nhấn mạnh đến sự kiện Kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong sẽ trở thành dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử của nhà trường và các em học sinh khóa 2020 - 2023 sẽ là chủ nhân của ngày hội lớn đó. Thật vinh dự và tự hào, khi các em chứng kiến ngôi trường trăm năm tuổi, phát triển toàn diện; tự tin, hội nhập bước sang kỉ nguyên mới.  Vì thế, nhà trường, các thầy cô, các anh chị học sinh mong muốn thế hệ thứ 101 hãy mở lòng mình, sẵn sàng đón nhận và nhập cuộc để có những khởi đầu thật thú vị tại mái nhà chung này.

Các thầy cô trong Ban Giám hiệu và các thầy cô chủ nhiệm khối 10

 
Các thành viên mới của đại gia đình Lê Hồng Phong còn được lắng nghe những lời dặn dò của thầy Bùi Thái Học, Phó Hiệu trưởng nhà trường về những công việc chuẩn bị cho năm học mới. Các em cũng được làm quen và tập dượt những nghi thức chuẩn bị cho Lễ Khai giảng.
Ngôi trường trăm tuổi đã sang một trang mới với đích đến trong tương lai, trở thành ngôi trường đầu tiên trong phong trào đổi mới sáng tạo dạy và học, dẫn đầu phong trào thi đua, tạo tiền đề hội nhập khu vực, vươn tầm Quốc tế. Các thầy cô giáo, các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong luôn đặt niềm tin vào thế hệ thứ 101 sẽ sớm hòa nhập vào môi trường học tập mới, tiếp tục hành trình khám phá, chinh phục những đỉnh cao mới, làm dày thêm cuốn sử vàng của ngôi trường 100 năm tuổi.
Cùng theo dõi một số hình ảnh đẹp của buổi lễ.













- Ban thông tin tuyên truyền -