Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Tìm thời cơ trong thách thức, điểm tựa niềm tin cho trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định khai giảng năm học mới

Tìm thời cơ trong thách thức, điểm tựa niềm tin cho trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định khai giảng năm học mới

05/09/2021

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid 19, trước những khó khăn thử thách của yêu cầu xã hội đặt lên vai ngành giáo dục đặc biệt là giáo dục chuyên sâu, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã chủ động, bản lĩnh sáng tạo, tìm thấy thời cơ trong thách thức để tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học mới.


Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học 2021 -2022
Sáng ngày 5/9/2021 – ngày mà cách đây tròn 76 năm về trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi lá thư cho các em học sinh nhân ngày khai giảng đầu tiên của một nước Việt Nam độc lập, hòa cùng không khí hân hoan ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 dưới hình thức online. Mặc dù đây không phải là sự kiện đầu tiên của nhà trường được tổ chức bằng hình thức này nhưng có lẽ đây lại là Lễ khai giảng đầu tiên trong suốt hơn một thế kỉ trồng người được tổ chức online. Có lẽ vì vậy, Lễ khai giảng năm nay được chuẩn bị dày công, an toàn nhưng rất sáng tạo, trịnh trọng để lại nhiều thông điệp có ý nghĩa cũng như những dư âm cảm xúc.


Khung cảnh nhà trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong ngày khai giảng năm học 2021 -2022
Đại dịch có thể làm ta gián cách gặp gỡ, không thể trao cho nhau những cái ôm ấm nồng nhưng gián cách không thể ngăn cách chúng ta hi vọng và khát vọng. Dự định về một Lễ khai giảng năm học thật ý nghĩa, trang trọng cho các em học sinh, đặc biệt là với các em khối 10 niên khóa 2021-2024, đã không thể diễn ra trực tiếp. Nhưng nhờ kết nối mạng, trên nền tảng các phương tiện kĩ thuật hiện đại cùng với yếu tố căn cốt là sự sáng tạo, đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm của toàn thể Hội đồng Sư phạm nhà trường, Lễ khai giảng năm học 2021-2022 đã được thực hiện online, công chiếu vào lúc 7h30 ngày 5/9/2021 với hàng nghìn lượt giáo viên, học sinh nhà trường theo dõi tại các phòng họp Zoom do nhà trường cung cấp.


Các em học sinh tham dự Lễ khai giảng bằng hình thức online tại các lớp học
Lễ khai giảng năm học 2021-2022, được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong các Câu lạc bộ, các tập thể lớp. Dù phải ghi hình trước, lấy ở nguồn tư liệu nhà trường nhưng các video vẫn làm người xen hào hứng, trầm trồ thán phục trước tài năng toàn diện của học sinh trường Lê Hồng Phong. Sau những tiết mục văn nghệ tràn đầy hào khí, sau tiếng hô vang Nghiêm, Chào cờ, tất cả thành viên tham dự Lễ khao giảng hướng mắt lên màn hình, trang trọng trong những giây phút trang nghiêm của nghi thức Chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng, lời Tiến quân ca như cổ vũ, thúc giục lòng người, đồng tâm nhất chí, tiến lên, tiến lên với đam mê khát vọng, bỏ lại phía sau rào cản khó khăn của khoảng cách không gian, xua đi ảm đảm của đại dịch.


Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong nghi thức Chào cờ tại Hội trường 2
Dân tộc ta và cả nhân loại đã có những khoảng trầm lại, chùng lại vì đại dịch. Trong thư gửi nhân dịp ngày khai trường Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đồng cảm chia sẻ với những khó khăn thử thách đặt ra cho ngành giáo dục. Đồng thời Chủ tịch nước cũng có những chỉ đạo, định hướng với ngành giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh. Chủ tịch nước cũng không quên gửi lời chúc, gửi niềm tin, hi vọng nhiều thành công, thắng lợi cho năm học mới tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, phụ huynh và cán bộ, nhân viên làm trong ngành giáo dục.
 
Sau khi đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, TS Phạm Thị Huệ Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong diễn văn, TS Phạm Thị Huệ tự hào, ghi nhận những thành tích năm học 2020-2021, biểu dương tôn vinh những thầy cô giáo, những em học sinh, tập thể cá nhân có những đóng quan trọng cho thành công của nhà trường. Nhà trường cũng nhận thức rõ bối cảnh thời đại, đặc điểm và nhiệm vụ năm học mới để từ đó đưa ra những giải pháp có tính chất căn cốt, đột phá trong năm học 2021 – 2022 và những năm học về sau. Trên vai trò là người đứng đầu đơn vị, thay mặt nhà trường, TS Phạm Thị Huệ nhiệt liệt chào đón các em học sinh khối 10 – những thành viên nhỏ tuổi nhất của đại gia đình Lê Hồng Phong; gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh đã đặt trọn niềm tin yêu, kì vọng vào nhà trường; gửi lời cảm tạ đến các phụ huynh học sinh, cựu giáo viên, cựu học sinh Lê Hồng Phong – những người đã luôn đồng hành, vun đắp, làm nên sự trưởng thành của nhà trường trong suốt thời gian qua. Trong niềm tin và hi vọng đó, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh trống khai giảng năm học mới - năm học 2021-2022. Tiếng trống khai trường đã vang lên giòn giã, hòa chung với muôn vàn tiếng vỗ tay của các thành viên đại gia đình Lê Hồng Phong tại các lớp học… đã tạo nên khí thế niềm tin, hứa hẹn một năm học nhiều thắng lợi.


TS Phạm Thị Huệ Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học mới
Sự lớn mạnh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định không chỉ xây dựng ở sức mạnh nội lực, nội tại mà luôn được tiếp sức bởi sự tin yêu, ủng hộ của toàn xã hội. Lễ khai giảng ghi lại hình ảnh chiều 4/9/202, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định; đồng chí Lê Văn Thể Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh văn phòng tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy; các cơ quan đơn vị báo đài đã đến chúc mừng, động viên tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhân ngày khai giảng năm học. Sau những thông tin hình ảnh của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, thay mặt các phụ huynh học sinh của nhà trường, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phát biểu, gửi lời cảm ơn, gửi niềm tin, gửi lời hứa đồng hành với thầy trò nhà trường.


Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2021-2022
Các thế hệ học sinh Lê Hồng Phong lớn lên từ điểm tựa mái trường, giờ đây khi đã trưởng thành, dù ở những không gian khác nhau, ngành nghề khác nhau, các anh chị lại trở về với mái trường để trở thành những điểm tựa cho sự tiếp nối vững mạnh của các thế hệ. Thay mặt Quỹ hỗ trợ phát triển tài năng thành Nam, GS.TS.NGND Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản lí quỹ, đã phát biểu và ra mắt quỹ. Từ tiền đề này, lễ khai giảng tiếp tục với những hình ảnh trao thưởng, tôn vinh những em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021 và các thủ khoa đầu vào lớp 10 năm học 2021-2022. Đây là những khoảnh khắc đẹp, những gương mặt niềm tin của nhà trường, là một nền tảng tinh thần để mỗi thành viên của đại gia đình Lê Hồng Phong thêm gắn bó yêu thương, rèn luyện ý chí, nghị lực, tư duy, tích cực học hỏi để vươn lên gặt hái những thành công vang dội hơn nữa.


GS.TS.NGND Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản lí quỹ, phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2021-2022
Và có lẽ những giây phút nghẹn ngào, xúc động nhất của buổi lễ, là lời tâm sự, lời tri ân của em Đỗ Minh Thu, học sinh lớp 11 chuyên Anh 1. Thay mặt các bạn học sinh trong toàn trường, em Đỗ Minh Thu đã chia sẻ những cảm xúc của mình trong buổi khai giảng năm học mới, nói lên những lời cảm ơn sâu sắc gửi tới cha mẹ, thầy cô, nhà trường và toàn xã hội – những người đã luôn đồng hành, vun đắp làm nên sự trưởng thành của các thế hệ học sinh. Và dư âm còn đọng lại trong bài phát triển của em là lời hứa trách nhiệm, sự quyết tâm của lớp lớp thế hệ học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trước sự vững mạnh của nhà trường. Trong tiếng nhạc hào hùng của Trường ca Lê hồng Phong, những hình ảnh, video, clip ghi lại những khoảnh khắc tươi đẹp của mái trường trăm tuổi trong những năm gần đây, chương trình Lễ khai giảng năm học 2021-2022 đã khép lại.


Em Đỗ Minh Thu, học sinh lớp 11 chuyên Anh 1, phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2021-2022
Một năm học mới đã mở ra. Một hành trình mới với nhiều khó khăn nhưng cũng hứa hẹn nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ và tin tưởng của phụ huynh học sinh, của nhân dân, sự đồng lòng quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định sẽ luôn giữ vững những thành quả, kiến tạo những thành tựu mới, góp phần hướng tới vị thế tiên phong trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà.
                                                   Ban Thông tin tuyên truyền