Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trái bóng tròn kết nối niềm vui

Trái bóng tròn kết nối niềm vui

21/08/2022

Nằm trong chuỗi  hoạt động hướng tới Lễ kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức thành công trận giao hữu bóng đá mà tuyển thủ là các thành viên đến từ hai ngôi trường: THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Lý Tự Trọng. Trên cây phả hệ “Thành chung xưa – Lê Hồng Phong nay”, người anh em song sinh - THPT Lý Tự Trọng đã có duyên ra đời cùng năm 1959. Đó cũng là năm đầu tiên mái trường của đất học thành Nam được vinh dự mang tên nhà lãnh tụ Lê Hồng Phong. Mối duyên quá khứ nối dài cùng hiện tại, nhắc nhớ niềm tự hào về một chặng đường 63 năm trường ta được vinh dự mang tên người.

Chiều  ngày 10/8/2022, trận đấu giao hữu đã diễn ra trên sân Lộc Hạ. Khai mạc và cổ vũ trận đấu có sự hiện diện của Tiến sĩ Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong; Thạc sĩ Vũ Ngọc Khánh, Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng  cùng đại diện các giáo viên của các tổ chuyên môn, đại diện ban cha mẹ học sinh và cổ động viên của hai trường. Trận đấu diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, nhiều pha bóng đẹp mắt hấp dẫn lôi cuốn người xem, các cầu thủ thi đấu nhiệt tình, các tuyến thi đấu đồng đều bài bản. Nhạc trưởng của hai đội là Hữu Thiêm (Lê Hồng Phong) và Công Đắc (Lý Tự Trọng) đã dẫn dắt trận đấu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hiệp một, đội Lê Hồng Phong dẫn trước 2 bàn thắng do công của Hữu Thiêm và Xuân Dũng; đội bạn cũng đáp trả 2 bàn do Công Đắc và Anh Tuấn thực hiện. Sang hiệp hai, đội bạn lại dẫn trước hai bàn do công của Minh Hiến và Anh Tuấn;  các tuyển thủ Lê Hồng Phong với tinh thần quyết tâm cao, thắng không kiêu, chưa ghi được bàn cũng không nản và 2 chân sút Quang Tùng và Hà Trung đã “lội dòng nước ngược” san bằng tỷ số  4:4.

Trái bóng tròn kết nối niềm vui, trận đấu đã để lại trong lòng khán giả nhiểu ấn tượng tốt đẹp. Đây là không chỉ là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỉ niệm 120 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong mà có tính khai mở; tạo ra những cảm xúc hân hoan để thầy trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong bước vào năm học mới.