Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trải nghiệm để vươn tầm khát vọng

Trải nghiệm để vươn tầm khát vọng

28/05/2021

Để thực hiện chiến lược phát triển trường chuyên trong thời đại 4.0 hướng tới nâng tầm đội ngũ giáo viên, đặc biệt hưởng ứng ngày sách Việt Nam và thế giới, ngày 22/4/2021, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã có chuyến đi trải nghiệm thiết thực, ý nghĩa, ấm áp và thú vị tại một số địa điểm tại Hà Nội.

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là trường đại học Phenikaa, thuộc tập đoàn Phenikaa tại đường Nguyễn Văn Trác, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên của đoàn về ngôi trường là sự khang trang, xanh sạch đẹp, mô hình thiết kế hiện đại, tiện ích với màu sắc chủ đạo trắng và cam đam xen hài hòa khỏe khoắn, năng động. Tại đây đoàn đã giao lưu chia sẻ về triết lí, tư duy và quan điểm giáo dục.

Đại học Phenikaa đặt mục tiêu đào tạo nhân sự chất lượng cao bằng cách xây dựng môi trường trải nghiệm và đẩy mạnh hợp tác quốc tế, xác định trở thành đại học đa ngành, tiếp cận môi trường nghiên cứu và tham gia các dự án nghiên cứu, chuyển ý tưởng độc đáo, sáng tạo có tính ứng dụng cao đưa vào ứng dụng thực tiễn, xây dựng các chương trình cấp bằng quốc tế và các chương trình liên kết với đối tác ngoài nước. Những quan điểm giáo dục của Phenikaa càng tiếp thêm động lực trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định nâng tầm khát vọng, giữ vững vị trí top đầu, hướng tới vị trí tiên phong trong sứ mệnh phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, góp phần hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng phát triển đất nước trong thời kì mới. Những khuôn viên, phòng ban, lớp học, thư viện và đặc biệt kiến trúc những dãy nhà, kiến trúc tổng thể của nhà trường đã gợi dẫn cho đoàn những ý tưởng đầy thiết thực ý nghĩa để có thể vận dụng sáng tạo vào việc xây dựng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong xanh sạch đẹp an toàn.



Đoàn trải nghiệm của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định tại Phenikaa
 
Sau khi những phút trải nghiệm thư thái trong không gian xanh sạch đẹp an toàn của Phenikaa, hưởng ứng tuần văn hóa sách nhân ngày đọc sách của Việt Nam thế giới, đoàn tiếp tục trải nghiệm không gian văn hóa sách và đọc sách tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Sách luôn là người bạn của con người đặc biệt là người bạn lớn, tri kỉ của những người trí thức trong đó có những người làm hoạt động giáo dục. Tại không gian văn hóa này, mỗi thành viên của đoàn càng ý thức về vai trò của sách, nâng cao văn hóa đọc sách và hơn hết là truyền cảm hứng đọc sách, thắp lửa tình yêu đọc sách, tự học qua đọc sách đến người học. Say sưa, đắm chìm vào những trang sách cuốn sách trong không gian phố sách, mỗi thầy cô trong đoàn trải nghiệm thêm gắn bó với nhau, gắn bó với nhà trường, với nghề giáo khi tìm thấy những điểm chung trong tình yêu sách, tìm thấy những điểm tựa tinh thần, tri thức và cả những gợi ý mở đường cho tương lai trong những trang sách. Niềm vui đó không chỉ ẩn giấu, vô hình ở mặt tinh thần mà còn hiện hữu ở mỗi cuốn sách hay, sách quý được mỗi thành viên trong đoàn lựa chọn và mua về cho mình. 
 
Biết đâu trong cuốn sách đó lại có cuốn sách là một món quà ý nghĩa mà người mua muốn trao tặng ai đó. Mỗi cuốn sách được mua, mỗi cuốn sách trao đi, tặng gửi thì niềm vui đọc sách lại được nhân. Và nhân văn hơn, ý nghĩa hơn cả trong mỗi hành động nhỏ bé đó là sức mạnh lan tỏa văn hóa đọc cho cả cộng đồng, cho cả quốc gia – một nhân tố quan trọng góp phần làm cho dân tộc Việt Nam vững mạnh hùng cường.



Trải nghiệm của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong không gian văn hóa sách tại phố Đinh Lễ, Hoàn Kiếm Hà Nội
 
Một hành trình trải nghiệm dù chỉ gói gọn trong 5 giờ đồng hồ nhưng lại là một hành trình trải nghiệm của sự kết nối yêu thương: giữa đồng nghiệp trong trường; đồng nghiệp trong ngành giáo dục; giữa những con người có thể thân quen hoặc xa lạ … trong khát vọng đổi mới sáng tạo, trong tình yêu sách, văn hóa đọc sách. Những điều đó càng làm giàu hơn, đẹp hơn, mạnh mẽ nâng tầm cho vị trí ngôi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trăm năm tuổi tự tin hội nhập, phát triển toàn diện, đổi mới sáng tạo mọi mặt với phương châm giáo dục khai phóng, nhân văn, hướng tới xây dựng lớp lớp học sinh mạnh khỏe về thể chất, mạnh mẽ về thể lực, lành mạnh về lối sống, định hướng mở cho người học con đường đến với đam mê, niềm vui và sáng tạo trong học tập, hạnh phúc trong cuộc sống.
- Đoàn Văn Hiệu -