Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường Đại học Kinh tế cao cấp St. Peterburg, LB Nga (HSE) thăm và làm việc tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

Trường Đại học Kinh tế cao cấp St. Peterburg, LB Nga (HSE) thăm và làm việc tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định

05/10/2024

Trong chuyến công tác tại Việt Nam, được sự kết nối của Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội, sự cho phép của Sở GD&ĐT Nam Định, trường Đại học Kinh tế cao cấp St. Peterburg đã về thăm và làm việc tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 02 tháng 10 năm 2024.

     Trường Đại học Kinh tế Moscow (HSE) được thành lập vào năm 27.11.1992, có trụ sở chính tại thủ đô Moscow của Nga. Ngoài ra, trường còn có ba cơ sở khác tại Saint Petersburg, Nizhny Novgorod và Perm. HSE được xếp hạng trong số ba trường đại học kinh tế phổ biến và uy tín nhất ở Nga (chỉ sau trường MSU – ĐH Tổng hợp Quốc gia Moscow Lomonoxop và trường MGIMO – Học viện Quan hệ quốc tế Moscow) và có sự hợp tác với các trường đại học nổi tiếng ở châu Âu và thế giới.
     Chương trình công tác của trường Đại học Kinh tế cao cấp St. Peterburg, LB Nga hôm nay có 02 nội dung chính:
- Tổ chức kỳ thi Olympic dành cho học sinh các lớp chuyên Toán khối 11, 12 để tạo cơ hội giao lưu, bổ sung kiến thức hữu ích và tìm ra những tài năng xuất sắc.
- Giao lưu tọa đàm với học sinh khối chuyên Nga để giới thiệu về nhà trường và tư vấn cho học sinh có nguyện vọng được du học tại trường; giới thiệu về công nghệ GIS - ứng dụng hệ thống thông tin địa lý trong nghiên cứu. GIS (viết tắt của Geographic Information Systems) là một lĩnh vực công nghệ kết hợp các đối tượng bằng cách thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu từ không gian địa lý qua đó thực hiện biên tập bản đồ, lưu trữ dữ liệu bản đồ, thao tác trên bản đồ sao cho tương hợp sự vật hiện tượng ngoài không gian thực.
     Chương trình giao lưu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giúp học sinh nhà trường có cơ hội được tìm hiểu, tiếp thu những kiến thức mới; được giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như làm quen với nền giáo dục Nga. Hi vọng, chương trình giao lưu sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mỗi quan hệ hữu nghị Việt – Nga, tạo điều kiện cho ngày càng nhiều học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định được học tập và làm việc tại đất nước Nga./.
     Sau đây là một số hình ảnh của buổi  làm việc: 








-Ban thông tin truyền thông-