Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong khai giảng năm học mới 2023 - 2024

12/09/2023

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, thắm sắc cờ hoa chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; hoà cùng niềm vui của lớp lớp các thế hệ giáo viên, học sinh trên cả nước bước vào năm học mới; sáng ngày 05/09/2023, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024.

Đến dự Lễ Khai giảng cùng thầy trò nhà trường có ông Trần Anh Dũng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định; Ông Vũ Đức Thọ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; GS.TS Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng quản lí Quỹ hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam; cùng các đại biểu đại diện: VP UBND tỉnh; các phòng chức năng Sở GD&ĐT; Đảng ủy, HĐND, UBND, công an phường Vỵ Xuyên; Qũy hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam; trường Đại học Fenikaa đã đến dự chúc mừng nhà trường.

Về phía nhà trường có sự hiện diện của nhà giáo Phạm Thanh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy giáo trong Ban Lãnh đạo nhà trường; toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; Ông Vũ Cao Hán, Trưởng Ban đại diện Hội CMHS năm học 2023-2024 và đại diện Chi hội phụ huynh học sinh 48 lớp và 1690 học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm học 2023-2024 đã có mặt đông đủ.

Sinh thời, khi nói về nhiệm vụ của những người thầy đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà, Bác Hồ đã từng căn dặn: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người. Thực hiện lời dạy của Bác, Đảng và Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đầu tư cao nhất để đưa giáo dục Việt Nam  phát triển nhanh và bền vững đáp ứng xu thế hội nhập toàn cầu. Nhân ngày khai giảng năm học 2023-2024, đồng chí Chủ tịch nước CHXHCNVN Võ Văn Thưởng đã gửi thư chúc mừng, căn dặn tới các nhà giáo, cán bộ, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh. Nhà giáo Bùi Thái Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trường trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã lên đọc Thư của Chủ tịch nước nhân ngày Khai giảng năm học mởi.

Năm học mới 2023-2024 đang mở ra với nhiều thử thách và những kỳ vọng lớn lao đòi hỏi thầy trò nhà trường phải phát huy cao nhất tâm sức và trí lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Phần tiếp theo của buổi lễ, nhà giáo Phạm Thanh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Diễn văn Khai giảng năm học 2023-2024. Một trong những nội dung quan trọng của Diễn văn Khai giảng mà nhà giáo Phạm Thanh Ngọc đã nhấn mạnh: Năm học 2023-2024 là năm học đặc biệt: toàn ngành tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29/QĐ-TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; năm học thứ hai mà các trường THPT thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh lớp 10, 11 học theo mô hình phát triển năng lực và phẩm chất người học; thực hiện chủ đề năm học “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo”; tiếp tục thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh của nhà trường, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tập trung làm tốt 05 nhiệm vụ: Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi Tỉnh, Quốc gia, Khu vực và Quốc tế; Tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm hướng nghiệm, câu lạc bộ; Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và truyền thông giáo dục; Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua do Sở GD&ĐT; Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ phát động đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo…Trên hành trình thực hiện những nhiệm vụ quan trọng ấy, đích đến của nhà trường cũng phải thực sự trở thành nhu cầu, thành động lực để phát triển và khẳng định của mỗi thành viên trong đại gia đình Lê Hồng Phong. Mỗi thầy giáo, cô giáo cần không ngừng học hỏi, sáng tạo để vượt lên và làm mới chính mình, tiếp tục kiến tạo nên các giá trị. Với năng lực chuyên môn xuất sắc, vượt trội; nhân cách sống tích cực, khát vọng vươn tới đỉnh cao; tấm lòng rộng mở, dân chủ, nguồn cảm hứng tích cực và tình yêu thương, mỗi thầy cô sẽ là người tiên phong, sáng tạo, khai mở trí tuệ và tâm hồn  cho các thế hệ học sinh. Nhà giáo Phạm Thanh Ngọc đã trân trọng cảm ơn các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh đã đặt trọn niềm tin yêu, kì vọng vào nhà trường. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ và tin tưởng của nhân dân, sự quyết tâm phấn đấu của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, chắc chắn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp giáo dục.

Nhiều năm học qua, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; đó là niềm động viên, khích lệ lớn lao để thầy và trò nhà trường vững vàng bước tiếp và gặt hái những thành công mới. Tại Lễ Khai giảng, ông Trần Anh Dũng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định lên phát biểu, tặng hoa và đánh trống khai giảng năm học 2023-2024; Ông Vũ Đức Thọ, PGĐ Sở GD&ĐT Nam Định đã lên tặng hoa chúc mừng nhà trường…

Trong niềm vui của buổi Lễ Khai giảng, phần Lễ phát thưởng cho tập thể, cán bộ giáo viên và học sinh xuất sắc đã được tổ chức trang trọng. Nhà trường được trao tặng Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” của UBND tỉnh năm học 2022-2023; 14 cán bộ giáo viên nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2022-2023 và 02 giáo viên đã có thành tích trong công tác từ năm học 2021-2022 đến năm học 2022-2023 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Quỹ hỗ trợ và phát triển Tài năng Thành Nam đã trao thưởng cho 13 học sinh thủ khoa trong kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong năm học 2023 – 2024.

Kết thúc buổi Lễ Khai giảng là âm hưởng hào hùng của Trường ca Lê Hồng Phong được ngân vang với niềm tự hào của thế hệ học sinh Lê Hồng Phong hôm nay. Một năm học mới đã bắt đầu, xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên nhà trường, các em học sinh mạnh khỏe và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học! Chúc ngôi trường trăm năm tuổi luôn tràn đầy sức xuân trên con đường phát triển và hội nhập!














 
-Ban Thông tin tuyên truyền-