Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 và Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 và Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong

06/09/2022

Sáng ngày 05/9/2022, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng kỉ niệm 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; trong niềm hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 và kỷ niệm 120 năm này sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

 Dự lễ có đồng chí Trần Lê Đoài, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định; các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên các Tỉnh, Sở, Ban, Ngành; các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định; cùng toàn thể các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, các bậc phụ huynh, các em học sinh và các đồng chí phóng viên báo, đài đã về dự lễ khai giảng.


Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong ngày khai giảng năm học 2022 -2023

 
Lễ khai giảng năm học 2022-2023, được mở đầu bằng những tiết mục văn nghệ của các em học sinh. Sau những tiết mục văn nghệ tràn đầy hào khí là nghi thức Chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng, lời Tiến quân ca như cổ vũ, thúc giục lòng người, đồng tâm nhất chí, tiến lên, tiến lên với đam mê khát vọng, hứa hẹn một năm học thành công.


Trang nghiêm trong nghi lễ chào cờ tại Lễ Khai giảng năm học mới.

 
Một trong những niềm mong đợi của lễ khai giảng năm học mới là nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước gửi giáo viên và học sinh nhân ngày khai giảng. TS Phạm Thị Huệ Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã thay mặt nhà nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước. Trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp ngày khai trường Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã đồng cảm chia sẻ với những khó khăn thử thách đặt ra cho ngành đồng thời Chủ tịch nước cũng có những chỉ đạo, định hướng với ngành giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh. Chủ tịch nước cũng không quên gửi lời chúc, gửi niềm tin, hi vọng nhiều thành công, thắng lợi cho năm học mới tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, phụ huynh và cán bộ, nhân viên làm trong ngành giáo dục.


TS Phạm Thị Huệ Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng năm học mới

Sau nghi thức đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, TS Phạm Thị Huệ Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong diễn văn, TS Phạm Thị Huệ tự hào, ghi nhận những thành tích năm học 2021-2022, biểu dương tôn vinh những thầy cô giáo, những em học sinh, tập thể cá nhân có những đóng quan trọng cho thành công của nhà trường. Nhà trường cũng nhận thức rõ bối cảnh thời đại, đặc điểm và nhiệm vụ năm học mới để từ đó đưa ra những giải pháp có tính chất căn cốt, đột phá trong năm học 2022 – 2023 và những năm học về sau. Thay mặt nhà trường, TS Phạm Thị Huệ nhiệt liệt chào đón các em học sinh khối 10 – những thành viên nhỏ tuổi nhất của đại gia đình Lê Hồng Phong; gửi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh đã đặt trọn niềm tin yêu, kì vọng vào nhà trường; gửi lời cảm tạ đến các phụ huynh học sinh, cựu giáo viên, cựu học sinh Lê Hồng Phong – những người đã luôn đồng hành, vun đắp, làm nên sự trưởng thành của nhà trường trong suốt thời gian qua.
Trong niềm tin và hi vọng đó, Đồng chí Trần Lê Đoài, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định đã đánh trống khai giảng năm học mới - năm học 2022-2023 và tặng hoa nhà trường. Tiếng trống khai trường đã vang lên giòn giã, hòa chung với muôn vàn tiếng vỗ tay của các thành viên đại gia đình Lê Hồng Phong tạo nên khí thế niềm tin, hứa hẹn một năm học nhiều thắng lợi.


Đồng chí Trần Lê Đoài, Ủy viên BCH tỉnh ủy, Phó Chủ tịch tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới

 
Sự lớn mạnh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định không chỉ xây dựng ở sức mạnh nội lực, nội tại mà luôn được tiếp sức bởi sự tin yêu, ủng hộ của toàn xã hội. Trong lễ khai giảng nhà trường đã nhận hoa chúc mừng của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Sở Khoa Học và Công nghệ; Ban đại diện cha mẹ học nhà trường … Những bó hoa như gửi gắm niềm tin, gửi lời hứa đồng hành với thầy trò nhà trường trong sự nghiệp giáo dục.


Đại diện Sở Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định tặng hoa nhà trường trong Lễ khai giảng năm học 2022-2023


Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định
tặng hoa nhà trường trong Lễ khai giảng năm học 2022-2023


Đại diện Đại học Phenikaa tặng hoa nhà trường trong Lễ khai giảng năm học 2022-2023
 
Và có lẽ những giây phút nghẹn ngào, xúc động nhất của buổi lễ, là lời tâm sự, lời tri ân của em Phạm Vũ Minh Thu, học sinh lớp 11 văn 2. Thay mặt các bạn học sinh trong toàn trường, em Đỗ Minh Thu đã chia sẻ những cảm xúc của mình trong buổi khai giảng năm học mới, nói lên những lời cảm ơn sâu sắc gửi tới cha mẹ, thầy cô, nhà trường và lời hứa về sự nỗ lực để trưởng thành trong hành trình tiếp nối các thế hệ đi trước.


Em Phạm Vũ Minh Thu, học sinh lớp 11 văn 2, phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2022-2023

Một dấu ấn quan trọng của lễ khai giảng năm học 2022-2023 là Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Tự hào được mang tên Người trong 62 năm qua, thay mặt nhà trường, đồng chí Bùi Thái Học, Phó Hiệu trưởng đã đọc diễn văn kỉ niệm. Trong diễn văn, đồng chí Bùi Thái Học đã nêu bật tiểu sử cuộc đời và những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng củaTổng Bí thư Lê Hồng Phong cùng lời hứa trách nhiệm, sự quyết tâm của lớp lớp thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tiếp nối con đường của Đảng, của Người đã chọn.


Đồng chí Bùi Thái Học, Phó Hiệu trưởng đọc diễn văn kỉ niệm niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

 
Trong tiếng nhạc hào hùng, tập thể giáo viên và học sinh đã hát vang Trường ca Lê Hồng Phong, khép lại những khoảnh khắc hân hoan của lễ khai giảng năm học 2022-2023.


Tập thể giáo viên và học sinh đã hát vang bài hát Trường ca Lê Hồng Phong

Một năm học mới đã mở ra. Một hành trình mới với nhiều khó khăn nhưng cũng hứa hẹn nhiều niềm vui và thắng lợi mới. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ và tin tưởng của phụ huynh học sinh, của nhân dân, sự đồng lòng quyết tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định sẽ luôn giữ vững những thành quả, kiến tạo những thành tựu mới, góp phần hướng tới vị thế tiên phong trong sự nghiệp giáo dục của nước nhà.
                                                   Ban Thông tin tuyên truyền