Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2019 – 2020

04/07/2020

Khép lại một hành trình ghi dấu bao thử thách và những thành quả đáng tự hào, sáng 02-7-2020, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã trang trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020.

Đến dự Lễ tổng kết có sự hiện diện của đồng chí Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; Lãnh đạo, chuyên viên các Phòng, Ban của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; ông Vũ Mạnh Tường - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường; đại diện các chi hội cha mẹ học sinh các lớp; toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1625 học sinh tham dự đông đủ.
 
Khung cảnh toàn trường trong buổi Lễ tổng kết năm học 2019-2020
 
Sau những giai điệu trữ tình, sâu lắng của tiết mục văn nghệ mở màn, TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc báo cáo tổng kết năm học và gửi tới các em học sinh lớp 12 những lời căn dặn đầy ý nghĩa.

TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tổng kết và căn dặn học sinh khối 12 năm học 2019-2020

Trong diễn văn tổng kết, TS Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường đã làm nổi bật những dấu ấn đặc biệt của năm học:
2019 2020, năm học của những điểm sáng
Vì dịch bệnh Covid-19, học sinh không tới trường học tập trung, tập thể giáo viên nhà trường đã triển khai, thực hiện việc dạy trực tuyến cho học sinh toàn trường đạt hiệu quả giáo dục cao. Đoàn trường đã tổ chức thành công chương trình chào cờ trực tuyến thông qua việc sản xuất bản tin Chào buổi sáng  phát vào 07h00 sáng thứ 2 hàng tuần trên kênh youtube và fanpage của trường. Những việc làm sáng tạo này không chỉ thể hiện trí tuệ tâm huyết, sự nhạy bén, linh hoạt của nhà trường, Đoàn thanh niên, đã tạo nên luồng sinh khí mới, làm tiền đề cho thầy trò nhà trường trong những chặng đường tiếp theo.
2019 2020, năm học của những thành công
Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020, nhà trường có 78 em học sinh đoạt giải, trong đó 04 giải Nhất, 22 giải Nhì, 27 giải Ba, 25 giải Khuyến khích. Đặc biệt có 12 em học sinh ở các bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học được Bộ GDĐT chọn vào thi vòng 2 chọn các đội tuyển tham dự thi Olympic quốc tế. Và niềm vui đã đến đúng lúc, trong khoảnh khắc của buổi lễ tổng kết, nhà trường nhận được tin: trong số các em tham dự thi vòng 2, có 2 em đã trở thành thành viên chính thức đội tuyển Olympic Quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế năm 2020. Đó là em Trần Nhật Minh lớp 12 chuyên Toán 1 tham dự Olympic Toán Quốc tế và em Đàm Thị Minh Trang lớp 12 chuyên Hoá tham dự Olympic Hoá học Quốc tế. Bên cạnh đó, nhà trường giành được giải Nhất toàn đoàn Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học và ngày hội STEM, do Sở GD&ĐT tổ chức. Đặc biệt đề tài “Nghiên cứu chuyển gen tạo rễ tơ cây xáo tam phân (Paramignya, trimera) thông qua Agrobacterium rhizogenes K599” của tác giả Dương Phương Thảo và Vũ Thị Bích hợp lớp 11 chuyên Sinh được chọn tham dự kỳ thi cấp quốc gia được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, có 5 học sinh đoạt giải Nhất, 3 học sinh đoạt giải Nhì, đoạt giải Nhất toàn đoàn. Cuộc thi thách thức tư duy Toán học Beberas 2020: có 5 học sinh tham gia và có 3 học sinh đoạt giải, cụ thể có 1 học sinh đoạt giải xuất sắc (nằm trong tốp 10 học sinh có điểm cao nhất) và 2 học sinh đạt loại giỏi (năm trong tốp 30 học sinh có điểm cao nhất). Cuộc thi Olympic Tin học lớp 10, lớp 11 khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được tổ chức online, học sinh đã đạt kết quả đặc biệt xuất sắc: 4 HCV; 2 HCB, 5 HCĐ, 1 giải KK. Kết quả xếp loại hạnh kiểm, văn hóa,  năm học 2019 – 2020 vẫn tiếp nối thành tích của các năm học trước với 99,32% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt; 87,99% học sinh xếp loại học lực Giỏi và 11,76% học sinh xếp loại học lực Khá.
2019 – 2020, năm học của dấu mốc 100 năm truyền thống lịch sử
2020 là một năm thật ý nghĩa đối với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, khi nhà trường tổ chức Kỉ niệm 100 năm thành lập, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Lễ kỉ niệm là dịp nhà trường nhìn lại chặng đường 100 năm, tôn vinh giá trị cốt lõi của truyền thống, kết nối truyền thống với hiện tại, định hướng xây dựng và phát triển trong tương lai. Sự kiện sẽ tổ chức vào ngày 03, 04/10/2020, với nhiều hạng mục ý nghĩa như cuộc thi Sao tháng Mười, cuộc thi viết Mái trường kể chuyện trăm năm, cuộc thi Trang trí lớp học, Hội trại của các CLB, các hoạt động phối kết hợp của Cựu học sinh nhà trường: Giải chạy “100 năm - Bước chân tự hào”, Lễ hội Áo dài, Chương trình tọa đàm giáo dục, Đêm Gala….

Từ các kết quả, dấu ấn thành công đó, thay mặt tập thể Lãnh đạo nhà trường, TS Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực và tâm huyết của toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh; đồng thời trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh và toàn thể học sinh ở nhiều thế hệ khác nhau đã luôn ủng hộ tiếp sức cho sự lớn mạnh, thành công của nhà trường.
Trong bài phát biểu của mình, TS Phạm Thị Huệ đã dành những lời nhắn nhủ xúc động và ý nghĩa đến các em học sinh lớp 12 sắp phải rời xa mái trường. Cô đã gửi chúc may mắn, thành công tới các em trong kì thi Tốt nghiệp THPT sắp tới, chúc các em bay cao, bay xa mang niềm vinh quang đến cho mình, gia đình và dân tộc, đồng thời gửi lời nhắn nhủ tới các em học sinh hãy làm giàu, làm đẹp hơn nữa về trí tuệ, nhân cách và luôn khắc ghi những kỉ niệm đẹp, mãi nhớ về một thời tươi đẹp mang tên THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định.

Để ghi nhận và chúc mừng thành công mà thầy và trò nhà trường đã đạt được, đến dự với buổi Lễ tổng kết năm học, thầy giáo Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD &ĐT tỉnh Nam Định đã thay mặt ngành giáo dục tỉnh nhà, lên tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Thầy Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, tặng hoa nhà trường
 
Sau phần tặng hoa của Đại biểu cấp trên, ông Vũ Mạnh Tường - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, thay mặt Hội đã lên tặng hoa, chúc mừng thành quả của nhà trường đã đạt được trong năm học, gửi lời cảm ơn đến các thầy giáo cô giáo đã tận tâm dạy dỗ, gửi niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của nhà trường, gửi lời hứa sẽ đồng hành, ủng hộ nhiệt tình nhà trường trong mọi lĩnh vực.

Ông Vũ Mạnh Tường - Trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, phát biểu và tặng hoa nhà trường

 
Tiếp theo lời phát biểu của đại diện Hội cha mẹ phụ huynh học sinh, em Nguyễn Hải Thủy, học sinh lớp 12 Văn 2 đại diện cho học sinh toàn trường, phát biểu bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến nhà trường, thầy cô, bạn bè và chia sẻ những cảm xúc chân thành khi sắp phải rời xa mái trường. Với vị thế là học sinh lớp 12, em Nguyễn Hải Thủy cũng gửi lời nhắn nhủ đến các em học sinh lớp 10, 11 hãy tiếp bước và làm rạng danh cho lịch sử nhà trường, xứng đáng với truyền thống học tập của mái trường trăm tuổi và cũng không quên nói lên lời hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ, đáp lại sự tin tưởng, kì vọng của thầy cô.

Khép lại Lễ tổng kết, cô giáo Nguyễn Thị Hồng, Thư ký hội đồng, đại diện cho Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường - lên đọc các quyết định khen thưởng cho các học sinh có thành tích nổi bật trong năm học vừa qua. Thay mặt nhà trường các thầy cô trong Ban giám hiệu đã phát thưởng cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc

 
Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020 đã thành công tốt đẹp, hi vọng với những thành tích đáng tự hào của thầy và trò, năm học 2019 – 2020 sẽ là điểm tựa vững chắc cho nhà trường tiếp tục vượt qua những thử thách khó khăn để gặt hái được nhiều thành công rực rỡ trong các năm học tiếp theo.  
                                                                               
     -Ban thông tin tuyên truyền-