Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tham gia Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV

01/12/2023

Trong hai ngày 25 và 26/11/2023; đoàn cán bộ, giáo viên của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định do thầy giáo Phạm Thanh Ngọc, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có mặt tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc để tham dự “Hội thảo khoa học các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV.

Tại hội thảo, hơn 600 nhà quản lý, các thầy, cô giáo đến từ 34 trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ tập trung trao đổi các chuyên đề về: Phương án tổ chức học các môn học lựa chọn cho các lớp chuyên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; thực hiện chuyển đổi số tại các trường THPT chuyên; phương án tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 cho các lớp chuyên Vật lý, Hóa học, Sinh học từ năm học 2024-2025; phương án tổ chức dạy học phân hóa và phục vụ thi đánh giá năng lực trong xét tuyển đại học. Hội thảo cũng đi đến thống nhất cách thức tổ chức, cấu trúc đề thi cho kì thi HSG của Hội năm 2024 tại Hải Dương.

Hội thảo các trường chuyên là hoạt động chuyên môn thường niên quan trọng, là dịp để các nhà quản lý giáo dục, các thầy, cô giáo giao lưu, học tập, chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý trong công tác quản lý, đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường THPT chuyên. Đồng thời, là dịp để thẩm định, xếp loại đề thi học sinh giỏi do các trường đề xuất; định hướng hoạt động chuyên môn, chuẩn bị nội dụng hội thảo, nội dung thi học sinh giỏi của hội trong năm tiếp theo. Từ đó, đưa hoạt động của Hội các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ lên tầm cao mới, hướng tới sự phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các chuyên đề xuất sắc, các đề đề xuất kỳ thi chọn học sinh giỏi năm 2023. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đoạt 2 giải Nhất, 6 giải Nhì, 1 giải Ba (lĩnh vực đề thi); 1 giải Nhì, 3 giải Ba (lĩnh vực viết chuyên đề). Xin chúc mừng thành tích của các thầy cô giáo. Kết quả tốt đẹp cùng dư âm của chuyến đi hội thảo, giao lưu, học hỏi các trường chuyên sẽ là một trong những tiền đề góp phần tạo nên những thành tích rực rỡ trong mùa thi học sinh giỏi năm học 2023-2024.









-Ban TTTT-