Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Lễ Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Lễ Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

25/11/2023

Trong cái se lạnh của tiết trời đầu đông và nắng vẫn còn ấm áp, khoe sắc nơi sân trường cũng là thời khắc mà tâm hồn mỗi cô cậu học trò lại náo nức hướng về ngày đặc biệt thiêng liêng – ngày 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để học trò thân thương mọi miền đất nước thể hiện lòng biết ơn những người thầy, người cô tận tụy một đời gieo chữ, xây yêu thương, chắp cánh tâm hồn học trò được bay cao…

Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023); thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự buổi lễ, về phía cha mẹ học sinh có ông Vũ Cao Hán - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; các bậc PHHS trong Ban đại diện HCMHS; Chi hội trưởng PHHS của 48 lớp. Về phía nhà trường có thầy giáo Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các thầy giáo trong Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên đang công tác tại trường, và sự có mặt đông đủ của hơn 1600 học sinh.

Trong diễn văn Lễ kỉ niệm, thầy giáo Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc và kính chúc sức khỏe tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh đã dành những tình cảm chân thành, sự tin yêu và đồng hành tin cậy trong suốt thời gian qua. Nhà giáo Phạm Thanh Ngọc đã nhấn mạnh: Năm học 2023-2024 là năm học đặc biệt trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông. Việc tiếp tục triển khai Chương trình GDPT 2018 ở lớp 4, lớp 8 và lớp 11 là cột mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi căn bản, toàn diện về mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục và đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Trên lộ trình tiếp tục đổi mới giáo dục theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, người thầy phải luôn sáng tạo và đổi mới, luôn tự học tự bồi dưỡng để đáp ứng nhu cầu của chương trình dạy học và sự phát triển của thời đại công nghệ số. Đặc biệt, với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, người thầy phải luôn luôn tự làm mới mình, sáng tạo để bứt phá trong quá trình đổi mới dạy học, dạy học môn chuyên trên nền của chương trình GDPT 2018, tiếp tục khẳng định chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên toàn quốc. Việc tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lí và dạy học ...; việc tổ chức thành công Hội giảng, Hội thảo giảng dạy môn chuyên đối với học sinh khối 10, khối 11; việc tham gia giao lưu với cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT chuyên trong khu vực và trên toàn quốc, việc nhạy bén nắm bắt sự đổi mới trong kiểm tra đánh giá, tuyển sinh các trường Đại học trong nước và quốc tế, … của nhà trường trong thời gian qua đang tạo khí thế sôi nổi cho phong trào dạy và học năm học 2023-2024. Đây chính là động lực, tạo dựng niềm tin để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu của năm học: Tăng số lượng chất lượng giải học sinh giỏi quốc gia; có huy chương khu vực và quốc tế; Giữ vững vị trí số 1 về kết quả thi tốt nghiệp và đại học; tốp đầu về kết quả các cuộc thi, hội thi; Xây dựng nhà trường mẫu mực về văn hoá; có môi trường tốt, quản lí tốt, Dạy tốt học tốt. Công việc dù gian khó đến đâu nhưng với nền tảng trí tuệ và nhân cách, cán bộ, giáo viên nhà trường quyết tâm chủ động, sáng tạo, tự tôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Luôn đồng hành với nhà trường trong các hoạt động giáo dục là những người cha, người mẹ - những người luôn hàng ngày quan tâm, lo lắng, khích lệ, cổ vũ quá trình học tập và phát triển năng lực toàn diện của con em mình. Trong buổi lễ, ông Vũ Cao Hán - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường lên phát biểu chúc mừng và tặng hoa nhà trường. Em Phan Lê Bảo Ngọc, học sinh lớp 12 chuyên Văn 2 đại diện cho 1690 học sinh nhà trường đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những người thầy, người cô.

Tại buổi lễ, Công đoàn và Đoàn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã tổng kết chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như: Chương trình hội giảng của các thầy cô giáo; hoạt động thể thao và văn nghệ của thầy và trò; cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”, “Viết về những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”… Nhà trường cũng đã tổ chức trao thưởng cho các thầy cô giáo tiêu biểu, các tổ chuyên môn đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

“Có nghề nào hạnh phúc đến thế chăng
Nghề mình đó với bảng đen phấn trắng
Gieo yêu thương vào tâm hồn trong trắng
Mang đến cho đời nhiều hoa trái ngát hương.”

Trong bước đường trưởng thành của mỗi người, thầy cô luôn là ánh dương soi sáng tâm hồn lớp lớp thế hệ học sinh, là người gieo mầm xanh miệt mài và nhiệt huyết. Những lời ca tiếng hát của các em học sinh, các bậc phụ huynh… trong buổi lễ mít tinh chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam thực sự là món quà tri ân đầy xúc động gửi tặng các thầy cô giáo. Xin kính chúc những thầy cô giáo nơi mái trường hơn trăm năm tuổi luôn mạnh khoẻ, tràn đầy thanh xuân trên con đường nghề, mãi mãi là những người thắp lửa trong tâm hồn các học sinh thân yêu!