Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I, năm học 2022-2023.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I, năm học 2022-2023.

21/01/2023

Thấm thoắt một học kỳ đã trôi qua, kể từ thời khắc vang ngân tiếng trống Khai trường đón chào năm học mới; đến nay, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã chinh phục một chặng đường dài 5 tháng với biết bao nỗ lực, say mê, tin yêu và thành công trên hành trình khám phá tri thức vô tận của nhân loại. Để ghi nhận những thành quả đã đạt được, cùng chia sẻ niềm vui và bao tâm tư của những người gieo hạt sau mỗi vụ mùa, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, sáng 18/1/2023, trong không khí náo nức của những ngày Tết đến Xuân về, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I, năm học 2022-2023.

Đến dự Lễ Sơ kết có sự hiện diện của các quý vị đại biểu khách quý:
Về phía Hội phụ huynh học sinh:
- Ông Hoàng Đình Trung- Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường,
- Các bậc PHHS trong Ban đại diện hội Cha mẹ học sinh; Chi hội trưởng PHHS của 48 lớp.
Về phía nhà trường:
- Tiến sĩ Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong;
- Các thầy giáo trong Ban giám hiệu; toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và 1668 học sinh của trường đã có mặt đông đủ trong buổi lễ.

Chặng đường 5 tháng vừa qua tiếp tục ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của thầy và trò nhà trường với những thành tích đáng tự hào. Để đánh giá một cách toàn diện những việc đã làm được, đồng thời nêu phương hướng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, Thầy giáo Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo Sơ kết học kỳ I và căn dặn các em học sinh trong thời gian nghỉ Tết đón Xuân về.

Trong học kỳ vừa qua, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh : “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; thầy và trò nhà trường đã hăng hái thi đua Dạy tốt - Học tốt, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành thắng lợi sứ mệnh vẻ vang của mái trường hơn trăm năm tuổi. Nhiều thành tích đã được thiết lập, bảng vàng nhà trường mỗi lúc lại càng rực rỡ hơn. Để động viên kịp thời sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, nhà trường tổ chức phát thưởng cho những tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong học kỳ I; Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiêm- Phó Hiệu trưởng nhà trường công bố quyết định khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học kì qua.

Những mùa cây tươi xanh là do người vun trồng, hoa cho hương thơm, cây cho trái ngọt, cuộc đời thắm hương đượm sắc là nhờ tay người ban trao. Góp vào hành trình gieo trồng thiêng liêng ấy không chỉ có các thầy giáo, cô giáo mà đặc biệt còn là sự quan tâm, khích lệ và đồng hành của các bậc là cha mẹ của các em học sinh. Trong buổi lễ sơ kết, ông Hoàng Đình Trung - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường lên phát biểu, chúc mừng năm mới nhà trường và căn dặn các em học sinh.

Tiến sĩ Phạm Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng đáp từ và phát biểu. Tiến sĩ Phạm Thị Huệ đã nhấn mạnh: “Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên triển khai chương trình Giáo dục phổ thông mới với khối lớp 10, là năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong bối cảnh vượt sóng gió sau đại dịch COVID-19. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, với tư duy nhạy bén và tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã nỗ lực không ngừng trong đổi mới quản lý và giảng dạy, làm nên sự khởi sắc toàn diện trong học kì vừa qua. Thực hiện sứ mệnh bồi dưỡng học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực, quốc tế, nhà trường đã tập trung nhiều giải pháp quan trọng (điều chỉnh linh hoạt kế hoạch tập huấn trong từng giai đoạn, tăng thời lượng và chất lượng tập huấn, khen thưởng học sinh có thành tích tiêu biểu,… ) để tạo đà bứt phá nâng cao chất lượng học sinh giỏi. Nhà trường tiếp tục tiên phong trong việc tổ chức các hoạt động chuyên môn: tổ chức dạy học kết hợp, dạy học kết nối; các hoạt động giáo dục ngoại khoá, hướng nghiệp cho học sinh; các hoạt động giao lưu hợp tác, tư vấn du học được triển khai có hiệu quả; …
 
Một nửa chặng đường của năm học 2022-2023 đã đi qua, chặng đường tiếp theo là giai đoạn quan trọng của thầy trò nhà trường: giai đoạn tăng tốc và về đích. Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế; Kỳ thi chọn Học sinh giỏi THPT và GDTX lớp 11 và lớp 12 tỉnh Nam Định, Hội thi giải Toán và các môn Khoa học bằng Tiếng Anh cấp tỉnh, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023, Kỳ thi chọn HSG các trường THPT chuyên Khu vực Duyên hải và Đồng Bằng Bắc Bộ,… đang tới gần. Nhiều cơ hội và thách thức đang ở phía trước, thầy trò nhà trường tiếp tục hợp sức, đồng lòng xây dựng chiến lược, tổ chức ôn tập, chuẩn bị tâm thế vững vàng cho mùa thi mới. Chúng ta tin tưởng rằng: một hừng đông mới sẽ được thắp lên trên nền tảng vững chắc của những thành tựu được bồi lắng, đắp xây từ nhiều thế hệ thầy và trò nhà trường những năm tháng qua. Chúng tôi cũng tin rằng: trên hành trình này, các bậc cha mẹ tiếp tục đồng chí, đồng lòng, đồng hành với nhà trường để giáo dục, dạy dỗ và bồi dưỡng các con, học sinh thành những công dân có ích trong thời đại mới”.

Trước thềm năm mới, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Phạm Thị Huệ thay mặt Đảng bộ nhà trường, gửi lời kính chúc các quý vị đại biểu và gia đình đón xuân mới an khang, hạnh phúc. Chúc các đồng chí cán bộ giáo viên nhân viên và gia đình sức khoẻ và một “tâm hồn trẻ” để tiếp tục thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của người Thầy. Chúc các em học sinh giàu nhiệt huyết và sức trẻ, tạo đà bức phá cho một năm mới với cơ hội mới, thành công mới!