Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trao thưởng cho học sinh đạt giải trong các kì thi

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trao thưởng cho học sinh đạt giải trong các kì thi

27/03/2024

Trải qua hơn một thế kỉ trồng người, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ngày càng chứng minh được vị thế vốn có của mình bằng những bề dày thành tích học giỏi, dạy giỏi; góp phần làm rạng danh truyền thống của quê hương đất học - đất văn. Đóng góp vào thành tích đó là nỗ lực không ngừng của những “bông hoa” trong “vườn hoa” học tốt mà tiêu biểu là các em học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi.

Hoà chung niềm vui hân hoan với những thành tích mà các em học sinh đã đạt được trong các kì thi, sáng ngày 18/3/2024, trong chương trình chào cờ đầu tuần, nhà trường tổ chức Trao thưởng Kì thi chọn HSG Quốc gia năm học 2023 – 2024 và Trao thưởng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh THPT (IOE), kì thi cấp Quận – Huyện.

Đến dự chương trình, về phía cha mẹ học sinh có ông Vũ Cao Hán - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường; các bậc PHHS trong Ban đại diện HCMHS. Về phía nhà trường có thầy giáo Phạm Thanh Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các thầy giáo trong Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên đang công tác tại trường, và sự có mặt đông đủ của hơn 1600 học sinh.

Một mùa vàng của kỳ thi chọn HSGQG đã khép lại nhưng dư âm thì vẫn ngọt ngào. Với thành tích 84 giải/ 95 học sinh dự thi, trong đó có 8 giải Nhất, 29 giải Nhì, 23 giải Ba và 24 giải Khuyến khích; tỉ lệ đạt giải 88,42%, đoàn HSG tỉnh Nam Định xếp thứ 4 toàn quốc về tỉ lệ đoạt giải; xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng giải Nhất. Đây là điểm nhấn đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia của nhà trường, khẳng định trí tuệ, bản lĩnh, tầm vóc của đội ngũ cán bộ, giáo viên và đặc biệt là các bạn học sinh đội tuyển.

Để ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của các bạn học sinh tại Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 – 2024, thầy Phạm Thanh Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã kí Quyết định số 16/QĐ-THPTCLHP ngày 29/2/2024 về việc khen thưởng thành tích học sinh đoạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Với các mức thưởng:
  • Giải Nhất: 15 triệu đồng/ giải;
  • Giải Nhì: 10 triệu đồng/giải;
  • Giải Ba: 8 triệu đồng/giải;
  • Giải Khuyến khích: 5 triệu đồng/ giải.
Tổng số tiền thưởng: 714 triệu đồng.

Từ ngày 25/3 đến ngày 28/3/2024 sắp tới, 06 bạn học sinh xuất sắc của các đội tuyển Toán, Vật lí, Hóa học sẽ tham gia Kì thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm học 2023-2024 tại Hà Nội. Chúc các chiến binh bình tĩnh, tự tin, tiếp tục dành thêm nhiều vòng nguyệt quế vinh quang về cho gia đình, nhà trường và đất học Nam Định.

Cũng trong buổi Lễ chào cờ, nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho học sinh đạt giải tại cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh THPT (IOE), kì thi cấp Quận – Huyện. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, giúp những học sinh có năng khiếu, đam mê môn tiếng Anh được thể hiện tài năng của mình. Đồng thời, tạo cơ hội cho giáo viên và học sinh giao lưu, học hỏi các mô hình học tập hay, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cho giáo viên và học sinh.

Tham dự cuộc thi, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vinh dự có 21 HS đạt giải trong đó có: 04 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 12 giải Khuyến khích.

Những mùa cây tươi xanh là do người vun trồng, hoa cho hương thơm, cây cho trái ngọt, cuộc đời thắm hương đượm sắc là nhờ tay người ban trao. Góp vào hành trình gieo trồng thiêng liêng ấy không chỉ có các thầy giáo, cô giáo mà đặc biệt còn là sự quan tâm, khích lệ và đồng hành của các bậc là cha là mẹ của các em học sinh. Cũng trong chương trình chào cờ sáng ngày 18/3, ông Vũ Cao Hán - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và các bậc Phụ huynh trong Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường đã tặng hoa chúc mừng thành tích của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong học kì vừa qua.

Trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Tỉnh 2024, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã rất xuất sắc đoạt giải Nhất với Đề tài dự thi Khoa học kỹ thuật: “Gel huyết tương nghèo tiểu cầu từ máu cuống rốn – giải pháp mới trong quá trình liền vết thương” do hai học sinh Trần Mai Đan; Đoàn Khánh Linh (lớp 10 chuyên Sinh) thực hiện dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú: Trần Thị Thanh Xuân. Đây cũng là Dự án được cử đi dự thi cấp Quốc gia. Và trong tuần từ ngày 20 đến ngày 23/3/2024, đội Khoa học kĩ thuật nhà trường sẽ tham dự cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quốc gia tại Bắc Giang. Dẫn đoàn có thầy giáo Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thanh Xuân – Tổ trưởng tổ Sinh học cùng 2 học sinh có đề tài tham dự. Xin được kính chúc đội tuyển Khoa học kĩ thuật sẽ đạt kết quả cao nhất trong Kì thi.

Một lần nữa, xin được chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các đội tuyển HSG Quốc gia của nhà trường.Thành tích của các em sẽ là động lực cho thanh niên Nam Định phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học kỹ thuật hiện đại, xung kích đi đầu trong phong trào “Sáng tạo trẻ”.

Link ảnh: Xem tại đây!