Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Vị trí tiên phong - Điểm tựa khát vọng cho ngôi trường trăm tuổi chào mừng năm học mới

Vị trí tiên phong - Điểm tựa khát vọng cho ngôi trường trăm tuổi chào mừng năm học mới

05/09/2020

Hòa trong không khí hào hùng của những ngày thu lịch sử và Quốc khánh 2 - 9, trong niềm vui của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” và niềm tự hào của mái trường trăm tuổi, sáng ngày 05/9/2020, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định trang trọng tổ chức Lễ khai giảng chào mừng năm học mới 2020 - 2021.

Đến dự Lễ khai giảng, có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các phòng, ban của UBND tỉnh Nam Định; đ/c Đinh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua -  Khen thưởng tỉnh Nam Định và các đ/c là lãnh đạo, chuyên viên phòng, ban Sở Nội vụ; các đ/c là lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định; ông Vũ Mạnh Tường - Trưởng Ban đại diện Hội PHHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cùng đại diện các Chi hội PHHS của 48 lớp. Về phía nhà trường có TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục; các cán bộ, nhân viên nhà trường và 1648 học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - chủ nhân của buổi Lễ khai giảng năm học mới đã có mặt đông đủ.
 
Lễ đón học sinh lớp 10 - khóa 2020-2023 của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

 
Sau nghi thức đón học sinh lớp 10, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới các nhà giáo, cán bộ, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhân ngày đầu năm học mới và diễn văn khai giảng năm học 2020-2021.
 

TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước
và diễn văn khai giảng

 
Trong diễn văn khai giảng, TS. Phạm Thị Huệ đã làm nổi bật lên những vị trí của năm học 2020-2021.

2020 - 2021 năm học tiếp nối thành công, điểm sáng của năm học 2019 – 2020.
Năm học 2019 – 2020, dịch bệnh Covid 19 làm đảo lộn nhịp sống, thói quen học tập và làm việc, nhưng với tư duy chủ động, sáng tạo, lãnh đạo nhà trường cùng với tập thể giáo viên và học sinh đã nỗ lực biến thách thức khó khăn thành thời cơ, thành hành động quyết liệt. Nhờ đó, mái trường trăm tuổi vẫn căng tràn thanh xuân, vẫn phát huy thế mạnh, giữ vững vị số 1 trên đấu trường Quốc gia, Quốc tế: 78 giải HSG Quốc gia, gồm 04 giải Nhất, 22 giải Nhì, 27 giải Ba, 25 giải Khuyến khích, 2 HS được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế, 1 Huy chương vàng Olympic Quốc tế môn Hóa, xếp thứ Nhất toàn tỉnh về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT 2020, giải Nhất toàn đoàn cuộc thi KH - KT dành cho HS trung học và ngày hội STEM cấp Tỉnh, 2 giải thưởng Best Development và Popular Prize trong cuộc thi Thiết kế kĩ thuật chủ đề Môi trường không khí 2019 do Viện Điện tử Viễn thông, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Và đặc biệt là sự đa dạng các hoạt động giáo dục hướng tới việc phát triển toàn diện, tự tin hội nhập. Dạy học trực tuyến qua ứng dụng công nghệ, chuyên mục Chào cờ đầu tuần của Đoàn, các hoạt động trải nghiệm của học sinh như: Cuộc thi Lăng kính khoa học, Chuyên mục khối được tổ chức và phát sóng online là điểm sáng của  nhà trường trong mùa Covid.

2020 – 2021, năm học mở đầu của hành trình vươn tới vị trí tiên phong - đích đến xứng tầm trong thế kỉ mới.
Những thành công của năm học 2019 - 2020, đặc biệt là những giá trị truyền thống cao quý của mái trường trăm tuổi sẽ là những điểm tựa cho nhà trường xây dựng những khát vọng lớn, xứng tầm với vị thế ngôi trường đã đi trọn vòng thời gian thế kỷ và đang chuyển mình mạnh mẽ sang thế kỉ thứ hai. Đó là giữ vững vị trí số một, phát triển toàn diện, tự tin hội nhập, sáng tạo và đổi mới không ngừng để vươn tới vị trí tiên phong. Để làm được điều đó nhà trường đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá, đồng thời kiên định với chiến lược đào tạo mũi nhọn song hành với giáo dục toàn diện, tiếp cận triệt để và làm chủ các xu hướng giáo dục hiện đại nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của người học, đáp ứng yêu cẩu của thời đại mới.

Nhìn lại những thành công trong năm học trước, vững bước tới đích đến ở tương lai, TS. Phạm Thị Huệ - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các thế hệ cựu giáo viên và học sinh, các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân, các tổ chức xã hội đã luôn luôn hướng về nhà trường. Đồng thời, TS. Phạm Thị Huệ kêu gọi tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hãy đoàn kết, nỗ lực, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hãy là người tiên phong, người sáng tạo, người truyền cảm hứng để khai mở trí tuệ và tâm hồn cho những thế hệ học sinh. Cô cũng gửi lời nhắn nhủ đến các em học sinh hãy đánh thức tiềm năng của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo trong tích lũy kiến thức và kĩ năng; sống đẹp và có trách nhiệm, phấn đấu trở thành những công dân toàn cầu, những con người tiên phong cho thời đại mới – 4.0.

Với những niềm vui, niềm tin và hi vọng đó, đ/c Hiệu trưởng đã tuyên bố khai giảng năm học mới 2020 - 2021; đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, đánh trống khai trường, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho thầy trò nhà trường bước vào năm học mới 2020-2021, năm học của niềm vui mới, thắng lợi mới, vị thế mới.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đánh trống khai trường

 
Trong niềm hân hoan của ngày khai trường, với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm học 2019 – 2020, đồng chí Đinh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua -  Khen thưởng tỉnh Nam Định lên công bố quyết định, trao tặng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019 – 2020” do UBND tỉnh Nam Định khen thưởng; ông Vũ Mạnh Tường, Trưởng ban đại diện Hội PHHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong lên tặng hoa chúc mừng và bày tỏ niềm vui khi được đồng hành với nhà trường trong mọi lĩnh vực. 

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan – Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019 – 2020” cho nhà trường
  

Ban đại diện Hội PHHS trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tặng hoa chúc mừng nhà trường
 
Đáp lại sự quan tâm, chỉ đạo động viên của UBND Tỉnh, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh, của Sở GD&ĐT, của các bậc phụ huynh, đồng chí Hiệu trưởng đã thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc và hứa sẽ giữ vững, phát huy danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” giữ vững vị trí tiên phong trong ngành giáo dục tỉnh nhà và trên toàn quốc, xứng đáng với sự tin yêu, kì vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định.
 Thành công của nhà trường hôm nay, có sự đóng góp quan trọng từ thành quả học tập và rèn luyện miệt mài của lớp lớp học sinh. Buổi Lễ khai giảng trở nên ý nghĩa hơn khi Ban tổ chức đọc các quyết định khen thưởng cho các học sinh có thành tích nổi bật trong kì thi Olympic Quốc tế, điểm cao các khối thi TNTHPT năm 2020, các thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên năm 2020. Thay mặt nhà trường, các vị khách mời, các thầy cô trong Ban giám hiệu đã ghi nhận, chúc mừng và phát thưởng cho các em.

Trao thưởng học sinh đoạt Huy chương Vàng trong kì thi Olympic Hóa học Quốc tế
 

Trao thưởng học sinh đạt điểm cao các khối thi TN THPT năm 2020


Trao thưởng học sinh
thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên năm 2020
 
Khép lại Lễ khai giảng, em Phạm Trần Minh Anh, học sinh lớp 10 chuyên Văn 1, thay mặt học sinh toàn trường phát biểu những suy nghĩ của mình trong ngày đầu tiên của năm học mới. Với vị thế là học sinh lớp 10, khoá học sinh đầu tiên của thế kỉ thứ 2, em đã bày tỏ niềm tự hào khi là thành viên của mái trường trăm tuổi cùng với lời hứa sẽ tiếp bước và làm rạng danh cho lịch sử truyền thống nhà trường, nỗ lực hết sức mình để chiếm lĩnh những đỉnh cao trí tuệ, hoàn thiện về nhân cách, để không phụ công dạy dỗ, mong mỏi của thầy cô.


Em
Phạm Trần Minh Anh, học sinh lớp 10 chuyên Văn 1, phát biểu trong ngày đầu tiên của năm học mới.

 
Buổi lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 đã thành công rực rỡ. Một năm học mới, một hành trình mới đang mở ra với nhiều hứa hẹn.Thành công của buổi lễ là một sự khởi đầu tốt đẹp, là điểm tựa vững chắc cho nhà trường vượt qua thử thách, khó khăn, gặt hái được nhiều thành công vang dội trên hành trình phát triển toàn diện, tự tin hội nhập, giữ vững vị trí số một, vươn tới vị trí tiên phong – đích đến xứng tầm cho ngôi trường trăm tuổi.
 
- Ban thông tin truyền thông -