Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin tức nhà trường

Trang chủ Tin tức nhà trường Vở ca kịch "Oan tình Lệ Chi Viên"

Vở ca kịch "Oan tình Lệ Chi Viên"

29/12/2020

Sáng ngày 28/12/2020, được sự cho phép của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nam Định; đoàn nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định đã về thăm và biểu diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ đoàn Cải lương tỉnh Nam Định, bao gồm các tiết mục văn nghệ và vở ca kịch “Oan tình Lệ Chi Viên”. Đây là món quà ý nghĩa gửi tặng các thầy cô giáo và các em học sinh trong buổi sáng đầu tuần, cũng là chương trình sinh hoạt ngoại khoá trong kế hoạch năm học 2020 - 2021.

Vở diễn “Oan tình Lệ Chi Viên” (tác giả kịch bản: Nguyễn Văn Thịnh, đạo diễn: NSND Hoàng Quỳnh Mai) được phóng tác từ vụ án Lệ Chi Viên (vụ án vườn vải) - một vụ án oan nổi tiếng thời Lê sơ cách đây 578 năm đã được sử sách ghi chép. Vở diễn khai thác đề tài lịch sử Việt Nam với những chi tiết từ những góc khuất trong cuộc đời của danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi và Lễ nghi học sĩ Nguyễn Thị Lộ.

Với quan điểm “mượn chuyện của người xưa để nói những vấn đề của hôm nay”, thông điệp mà vở diễn đem đến cho người xem là ca ngợi phẩm chất cao đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam hết lòng vì gia đình, đóng góp nhiều công sức cho sự phồn vinh của dân tộc. Vở diễn cũng góp thêm một cách giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc trong các buổi sinh hoạt ngoại khoá của nhà trường.

Nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh xin trân trọng cảm ơn các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định đã mang đến một chương trình biểu diễn đặc sắc và ý nghĩa.