Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tư vấn tuyển sinh

Trang chủ Tư vấn tuyển sinh [HỎI - ĐÁP] Kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong năm học 2021-2022

[HỎI - ĐÁP] Kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Lê Hồng Phong năm học 2021-2022

07/04/2021

Học sinh C.T.N: Em là học sinh lớp 9, tốt nghiệp THCS tại tỉnh Bình Thuận, có nguyện vọng dự tuyển trường mình. Em có đủ điều kiện đăng ký dự thi trường mình không?
Ban tuyển sinh: Điều kiện về hộ khẩu của thí sinh là: có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nam Định hoặc tốt nghiệp THCS tại tỉnh Nam Định (trường hợp đặc biệt trình Giám đốc Sở GDĐT xem xét và giải quyết).

 

Học sinh N.T.T.H: Em xin hỏi chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên Hóa học xét trúng tuyển bao nhiêu thí sinh dự thi môn chuyên là Toán?
Ban tuyển sinh: Chỉ tiêu xét trúng tuyển vào các lớp chuyên Vật lí, Hóa học, Sinh học dự thi môn chuyên là Toán mỗi lớp 05 học sinh. Chỉ tiêu xét trúng tuyển vào lớp chuyên Tin học dự thi môn chuyên là Toán 10 học sinh.
 


Học sinh D.Y.N: Em xin hỏi chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp không chuyên xã hội và tự nhiên là gì vậy ạ?
Ban tuyển sinh: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp không chuyên tự nhiên là 40 học sinh (nguồn xét trúng tuyển là thí sinh không trúng tuyển vào các lớp chuyên Toán, Tin học, vật lí, Hóa học, Sinh học). Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp không chuyên xã hội là 40 học sinh (nguồn xét trúng tuyển là thí sinh không trúng tuyển vào các lớp chuyên Văn, Lịch sử, Địa lí, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp).
 


Học sinh D.Y.N: Em xin hỏi khi đăng kí dự thi có được phép đăng kí nguyện vọng 2 không ạ?
Ban tuyển sinh: Học sinh được phép đăng ký nguyện vọng 2 nếu môn chuyên đăng ký dự thi là Toán hoặc Ngữ văn.
- Những thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là môn Toán có thể đăng ký 02 nguyện vọng (nguyện vọng 01 và nguyện vọng 02) vào 02 lớp trong các lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lí, Hóa học và Sinh học;
- Những thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là môn Ngữ văn có thể đăng ký 02 nguyện vọng (nguyện vọng 01 và nguyện vọng 02) vào 02 lớp chuyên: Ngữ văn và Lịch sử.
 


Học sinh P.T.P.N: Em xin hỏi, em đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên Anh. Em sẽ có những bài thi gì ạ?
Ban tuyển sinh: Nội dung này được trình bày rất rõ ràng trong Kế hoạch Tuyển sinh đầu cấp 2021-2022 kèm theo Quyết định số 581/QĐ-UBND ngày 15/3/2021 (Đã được đăng trên website nhà trường). Em đọc và tham khảo.
 


Học sinh L.V.B: Em xin hỏi điều kiện dự tuyển tổng điểm hồ sơ là bao nhiêu mới được thi ạ?
Ban tuyển sinh: Nội dung này được trình bày rất rõ ràng trong Kế hoạch Tuyển sinh đầu cấp 2021-2022 kèm theo Quyết định số 581/QĐ-UBND ngày 15/3/2021 (Đã được đăng trên website nhà trường). Em đọc và tham khảo.
 


Học sinh Đ.M.H: Em xin hỏi phương thức xét trúng tuyển theo độ dốc hay là trúng tuyển xét tổng điểm đạt mốc cố định?
Ban tuyển sinh: Xét theo độ dốc đối với những học sinh đủ điều kiện được xét tuyển. Nội dung này được trình bày rất rõ ràng trong Kế hoạch Tuyển sinh đầu cấp 2021-2022 kèm theo Quyết định số 581/QĐ-UBND ngày 15/3/2021 (Đã được đăng trên website nhà trường). Em đọc và tham khảo.
 


Học sinh Đ.M.H: Em xin hỏi, nếu em thi không đỗ chuyên Vật lý thì có thể có nguyện vọng sang chuyên Tin hay học lớp chọn không?
Ban tuyển sinh: Nguyện vọng vào lớp chuyên Vật lí, môn chuyên đăng ký dự thi là Vật lí thì có cơ hội được vào lớp không chuyên mà không có cơ hội vào lớp chuyên Tin học. Nguyện vọng vào lớp chuyên Vật lí, môn chuyên đăng ký dự thi là Toán thì có cơ hội được vào lớp không chuyên và có cả cơ hội vào lớp chuyên Tin học. Chỉ tiêu, cách đăng ký dự thi em có thể tham khảo Kế hoạch Tuyển sinh đầu cấp 2021-2022 kèm theo Quyết định số 581/QĐ-UBND ngày 15/3/2021 (Đã được đăng trên website nhà trường).
 


Học sinh C.T.N: Nếu rớt trúng tuyển trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thì em có được thi vào các trường khác nữa được không ạ?
Ban tuyển sinh: Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Lê Hồng Phong, em có quyền tiếp tục đăng ký dự thi vào các trường THPT khác trong và ngoài tỉnh nếu đảm bảo điều kiện dự tuyển và phù hợp thời gian đăng ký dự thi.