Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Văn hóa đọc

Trang chủ Văn hóa đọc Cuốn kỉ yếu "Ngôi trường trăm tuổi – Điểm tựa và khát vọng" tròn 1 tuổi Kết nối trời xa nơi mái nhà Lê Hồng Phong yêu dấu

Cuốn kỉ yếu "Ngôi trường trăm tuổi – Điểm tựa và khát vọng" tròn 1 tuổi Kết nối trời xa nơi mái nhà Lê Hồng Phong yêu dấu

22/11/2021

Năm 2020, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã đi trọn một thế kỉ. Hành trình trăm năm đã trở thành điểm tựa bền vững cho những khát vọng mới của nhà trường trên con đường thực hiện sứ mệnh trồng người. Cùng với chuỗi tọa đàm giáo dục: Ngôi trường trăm tuổi - hôm nay và mai sau; Ngôi trường trăm tuổi – phát triển toàn diện, tự tin hội nhập; Ngôi trường trăm tuổi – điểm tựa và khát vọng, nhờ sự nhiệt thành góp sức của các anh chị cựu học sinh khóa 1980-1983, cuốn kỉ yếu NGÔI TRƯỜNG TRĂM TUỔI – ĐIỂM TỰA VÀ KHÁT VỌNG đã được xuất bản ghi lại sự kiện trọng đại này.

Tiếp nối cảm hứng của 6 cuốn kỉ yếu trước, với ý tưởng đến hiện đại từ truyền thống, cuốn kỉ yếu lần này được kết cấu thành 3 phần: Dấu ấn Lê Hồng Phong, Sắc màu Lê Hồng Phong Ngôi nhà Lê Hồng Phong. Như một cuốn phim quay chậm, qua mỗi trang kỉ yếu bạn đọc được hòa mình vào lịch sử 100 năm với những thành tựu nổi bật, với những sắc màu cảm xúc, tâm hồn, trí tuệ của lớp lớp thế hệ thành viên đại gia đình Lê Hồng Phong. Trong dòng chảy thời gian của một thế kỉ, Dấu ấn Lê Hồng Phong giúp bạn đọc không chỉ tự hào về trang vàng truyền thống mà còn tìm thấy những giá trị bền vững yêu nước, dạy giỏi, học giỏi, nghĩa tình, trí tuệ, trách nhiệm đã được kết tinh trong 100 năm lịch sử dựng xây và phát triển của nhà trường. Sắc màu Lê Hồng Phong đã phác họa, làm nổi hình, nổi sắc những gương mặt của thế kỉ đã kiến tạo nên dấu ấn Lê Hồng Phong. Mỗi thế hệ, mỗi giai đoạn phát triển của nhà trường lại điểm tô vào lịch sử hào hùng bằng những sắc màu riêng độc đáo vừa kết nối, tiếp nối vừa sáng tạo làm mới nâng tầm vị thế của mái trường. Ngôi nhà Lê Hồng Phong lại là những trang cảm xúc rất thật rất đời, thấm thía và cảm động qua hồi ức và kỉ niệm của những đứa con trường Lê Hồng Phong hướng về mái trường. Bất kì ai, dù đang nơi xa hay được gắn bó với mái trường, khi đọc Ngôi nhà Lê Hồng Phong đều thấy mình trong đó, cảm nhận được sự ấm áp và nghĩa tình, tìm được bến bờ neo đậu cho tình yêu và nỗi nhớ của mình.

Thời gian chảy trôi nhưng những cảm xúc, ân tình và những giá trị nhân văn còn mãi lắng kết, ở lại. Thoắt mới đó, đã tròn một năm của sự kiện Lễ kỉ niệm 100 năm thành lập trường, 60 năm trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và cũng là sinh nhật đầu tiên của cuốn kỉ yếu ghi lại quãng đường trăm năm huy hoàng đó. Nhân dịp tròn 1 năm xuất bản, Ban Thông tin tuyên truyền xin trân trọng gửi tới các thế hệ thầy cô giáo, học sinh Lê Hồng Phong và toàn thể bạn đọc ấn phẩm ebook kỉ yếu đặc biệt này. Nhà trường xin chân thành cảm ơn Luật gia, Nhà báo Bùi Thị Bạch Hải (CHS chuyên Văn khóa 1984-1987, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Thanh niên, Cố vấn Truyền thông Thư viện số DJC, hiện đang công tác tại thành phố Hồ Chí Minh) đã gửi tặng nhà trường món quà vô cùng ý nghĩa này.
​- Đoàn Văn Hiệu -