Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Sáng tác văn học

Trang chủ Sáng tác văn học “Lê Hồng Phong, Điểm tựa và Khát vọng” trong cảm nhận của học sinh hôm nay

“Lê Hồng Phong, Điểm tựa và Khát vọng” trong cảm nhận của học sinh hôm nay

09/11/2020

Tự hào là học sinh Lê Hồng Phong


 
Trong mỗi chúng ta ai cũng có những kỉ niệm để mà thương mà nhớ, có những kí ức, những trải nghiệm để mỗi bước tiến cuộc đời thêm vững vàng nhờ những điểm tựa. Với tôi, với bạn, với mỗi người con của mái trường Lê Hồng Phong hôm nay, thật tự hào và hạnh phúc biết bao khi có cho mình một điểm dựa vững chắc, một bờ vai kiên định và ấm áp để hướng về, dựa vào và kiến tạo những khát vọng tương lai.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 100 năm ngày thành lập trường, toạ đàm số 3 với sự góp mặt và cống hiến của những cựu học sinh, giáo viên, lãnh đạo trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định thực sự đã tiếp thêm động lực và điểm tựa tinh thần cũng như những giá trị cụ thể để thế hệ học sinh hôm nay được kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của nhà trường. Tự hào, Cảm xúc và Động lực có lẽ là ba từ phù hợp nhất để diễn tả những ấn tượng đậm nét trong trái tim mỗi người con Lê Hồng Phong trong buổi tối ngày hôm ấy.


Tự hào - bởi mình được là một ngôi sao nhỏ góp vào bầu trời tinh tú làm nên những trang sử trăm năm, được sống trong không khí nhiệt huyết của những ngày tháng đặc biệt, và được có mặt, giao lưu, chia sẻ cùng các anh chị cựu học sinh thành đạt đáng ngưỡng mộ. Cảm xúc - bởi niềm hạnh phúc, bởi những bất ngờ, những câu chuyện đầy cảm động và ý nghĩa, những lời tâm sự gần gũi và thú vị, cùng những lời ca da diết của bản tình ca Nga lãng mạn. Tất cả đã truyền cảm hứng, đã tạo Động lực để ta của hôm nay biết phấn đấu, "đứng trên vai người khổng lồ", phát huy người khổng lồ trong chính mình. Để ta của hôm nay trở thành điểm tựa các em mãi sau...

"Ai rồi cũng phải trưởng thành" - đúng vậy, và "Cứ đi đi rồi sẽ đến, đến đâu thì đến". Lời chia sẻ của anh Trần Việt Hải khiến ta ồ lên vì thú vị, nhưng chắc hẳn ta biết đó không phải là lời vu vơ bông đùa. Bằng đam mê và bản lĩnh, đàn anh của chúng ta từ con đường nghiên cứu chuyên nghiệp ngoặt sang hướng mới start up với vị trí giám đốc, từ người nhút nhát tự ti trở thành Đảng viên trẻ tuổi nhất tỉnh Nam Định và diễn thuyết tự tin trước đám đông, từ học sinh chuyên Văn đến vinh danh trên trường quốc tế, am tường nhiều lĩnh vực và những ngôn ngữ khác nhau...

Vậy còn ta, ta sẽ là ai giữa 8 tỉ người trên Trái Đất, ta sẽ đi đến đâu khi muôn nẻo đường đời luôn khó khăn và thử thách? Đến đâu? Điều đó phụ thuộc vào ta của hiện tại, có dám đương đầu và nỗ lực, có quyết tâm dấn thân và phá vỡ giới hạn của chính mình, có sẵn sàng thay đổi và hoàn thiện bản thân? Đừng lo nếu lỡ thất bại, bởi như anh Đỗ Mạnh Cầm chia sẻ, đích đến cuối cùng đôi khi chẳng giá trị bằng hành trình ta trải nghiệm và nỗ lực không ngừng.

Tôi của hôm nay còn là một tuổi 17 chưa trưởng thành và giới hạn trong những lằn ranh, tuổi học trò may mắn được nâng đỡ trên điểm tựa đầy hãnh diện là lịch sử trăm năm của mái trường trăm tuổi. Khát vọng của thế hệ đi trước nay thành điểm tựa của đàn em dấn thân.

Những buổi giao lưu và kết nối ấy cho tôi hiểu mình phải làm gì để xứng đáng với 3 tiếng Lê Hồng Phong thân thương. Xin tri ân vì tất cả và sâu sắc những lời cô Hồng Vân nhắn nhủ: "Ngày hôm nay các em tự hào về nhà trường Ngày mai nhà trường tự hào về các em!"

Điểm tựa và khát vọng - Lê Hồng Phong trong trái tim tôi!



Đặng Thị Thu – 11 chuyên Văn 1