Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Sáng tác văn học

Trang chủ Sáng tác văn học Mùa hè đặc biệt

Mùa hè đặc biệt

30/05/2020

Mùa hè đặc biệt
Phạm Hương Giang -
 Học sinh lớp 10 chuyên văn 2 năm học 2019 - 2020
 
Những thứ xuất hiện đầu tiên luôn khiến người ta cảm thấy thật đặc biệt. Trái vải đầu mùa như ngọt hơn, bầu trời đầu thu như cao hơn, hương hoa sữa đầu mùa như nồng hơn, rét đầu đông lại như tê tái hơn một chút. Đầu hạ có gì đây? Đầu hạ, người ta thường nhắc đến những cơn mưa rào – điều mà đến giờ ta vẫn chưa bắt gặp đâu, ấy thế mà dịch bệnh lại trở thành tiêu điểm trong những ngày đầu tiên này.
Dịch bệnh chợt đến, ta vẫn vui vẻ đón Tết nguyên đán, nhưng chẳng ai ngờ được “mùa tết” này lại kéo dài đến tận những ngày cuối tháng 4. Đột ngột như một cơn mưa rào ấy, bất cẩn là ướt đẫm. Đầu tháng 5, dịch bệnh ổn định hơn, bớt đi một phần nỗi lo, nhưng lại thêm về trăm mối bộn bề khác, thì ra điều đáng e ngại chẳng riêng gì cơn mưa kia, mà còn có cái oi nóng của ngày hạ chói chang. Ngột ngạt như một loại áp lực vô hình vậy, khó lòng đề phòng chu toàn được, ở cùng nó lâu một chút là say nắng.
Chúng ta sắp đón một mùa hè đặc biệt, một mùa hè với những kế hoạch bất ngờ đổ vỡ, một mùa hè với những dự định được xây đắp vội vàng, một mùa hè đi cùng với mùa dịch. Cũng biết chuyện đời vô thường, nhưng chẳng ai ngờ được sẽ đường đột đến mức ấy. Những bài giảng vẫn tiếp diễn, thời gian vẫn trôi, thời tiết vẫn thay đổi theo mùa, những kì thi vẫn đến, không hề cho chúng ta thời gian bình tĩnh chuẩn bị lại mọi thứ, cũng vì vậy, ta buộc phải sẵn sàng từ trước đó. Sau lần đầu tiên đối mặt với một đại dịch nguy hiểm, sắp tới, chúng ta sẽ trải qua lần đầu tiên đến trường trong suốt cả mùa hè, lần đầu tiên đón kì thi đầy căng thẳng trong nhiệt độ xấp xỉ con số 40, lần đầu tiên gạt bỏ kế hoạch dài cho mùa hè mơ ước. Cuộc đời có lẽ còn nhiều lần mọi chuyện chẳng theo diễn tưởng ta tự vẽ ra, có lẽ ta phải tập quen với điều ấy.
Hè sang rồi, nắng vàng mật ngọt, trời xanh mây trắng, con đường đông đúc người trở lại, ai cũng vội vã, vì ai cũng phải đi tiếp đoạn đường họ bỏ lỡ trước đó. Không ai ngừng lại, vậy ta cũng phải tiến lên, đón lấy những tia sáng đầu mùa.
Phượng nở đỏ nhưng chưa đến lúc chia li, chúng ta giống như vừa bước qua 10 ngày nghỉ tết mà thôi, chặng đường cần hoàn thành còn ở phía trước, rất dài đấy. Cẩn thận một chút, đừng vì những biến động trước đó mà khiến bản thân hoang mang lo sợ nhé.
Nhớ luôn mang theo ô, thời tiết ẩm ương lắm.
Nắng nóng ngày càng rõ ràng rồi, đến khi nào mới được đón mưa rào đầu mùa nhỉ.
Đón về những điều tươi mới./.
 
Miệt mài học tập trong cái nắng chói chang của mùa hè
 
Sắc hoa màu tím vào hạ