Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Sáng tác văn học

Trang chủ Sáng tác văn học Xúc cảm mùa thu - Thuận Anh

Xúc cảm mùa thu - Thuận Anh

29/12/2019

Mùa thu làm thỏa mãn sự lãng mạn trong con người tôi. Chính vì lẽ đó mà mùa thu làm tôi say mê. Còn bạn, bạn có yêu mùa thu không?

Xúc cảm mùa thu
 
Trời vào thu trong xanh và cao vời vợi. Mùa thu trong tôi là những ánh nắng dịu dàng, những tia nắng nhảy nhót len lỏi trong đám cây, trên mặt đường. Nắng mùa thu không gay gắt như mùa hè, cũng không yếu ớt như những tia nắng mùa đông. Nó có vẻ đẹp ngọt lịm như mật ong, làm người ta muốn đắm chìm trong nó. Mùa thu trong tôi là những sắc vàng với đủ cung bậc thú vị. Nào là vàng ngọt của của nắng, vàng tươi của hoa cúc, màu vàng xuộm của những cánh đồng lúa chín, màu vàng nâu của những chiếc là héo úa rơi trên đường phố…
Mùa thu trong tôi là những đợt gió heo may. Điều tuyệt vời nhất là được dạo quanh thành phố để tận hưởng làn gió ấy. Cái gió se se lạnh đủ để làm con người ta rùng mình nhưng không phải là cái lạnh thô lỗ xộc thẳng vào mũi khi thời tiết vào đông. Rồi cứ thế mặc cho làn gió lướt trên da quấn quanh mình, thả hồn thưởng thức hương hoa sữa bên đường thơm nồng. Và đôi khi đột ngột dừng lại ngẩn ngơ trước con phố vắng vẻ phủ đầy lá vàng rơi thơ mộng. Khung cảnh tĩnh lặng chợt bị cơn gió lay động. Gió thu nghịch ngợm nhảy đến phá phách đám lá khiến chúng chuyển động kêu xào xạc nghe thật vui tai. Gió luồn vào các tán lá làm chúng rơi nhiều thêm. Từng chiếc lá chậm rãi, thong thả đáp xuống mặt đất. Cảnh tượng bỗng chốc thu nhỏ lại như một thước phim lãng mạn quả thật mê đắm lòng người. Cảm xúc đó thật khó diễn tả, chính là cảm giác rung động, rung động trước cái đẹp. Bất giác trong lòng nôn nao, xao xuyến bồi hồi như nhớ về kỷ niệm nhớ về những ngày thu xưa cũ. Ta lạc lối thẫn thờ trước vẻ đẹp tuyệt mỹ ấy. Giây phút đó ta cảm thấy mình thật nhỏ bé trong thế giới mênh mông, còn con đường như là nơi ta gửi gắm tâm hồn, lưu giữ những cảm xúc.
Chỉ có mùa thu mới có thể cho ta những cảm nhận như vậy. Mùa thu làm thỏa mãn sự lãng mạn trong con người tôi. Chính vì lẽ đó mà mùa thu làm tôi say mê. Còn bạn, bạn có yêu mùa thu không?
Thuận Anh - 10 Chuyên Pháp