Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Bạn cần biết !

Trang chủ Bạn cần biết ! Sứ mệnh - Tầm nhìn - Giá trị cốt lõi

Sứ mệnh - Tầm nhìn - Giá trị cốt lõi

30/03/2021

TRƯỜNG THPT CHUYÊN LÊ HỒNG PHONG
 ĐIỂM TỰA VÀ KHÁT VỌNG


Bước sang tuổi 100, tồn tại và phát triển qua hơn một thế kỉ; trường Thành Chung xưa – THPT chuyên Lê Hồng Phong hôm nay đã kết nối biết bao cuộc đời trong dòng chảy bất tận của tri thức và tình yêu. Tự hào về những giá trị cốt lõi được tạo dựng và tiếp nối, nhiệt huyết với những sứ mệnh đã và đang được thực hiện, vững tin vào tầm nhìn dẫn đường cho những hành trình đang và sẽ đi; thầy và trò nhà trường đang nỗ lực không ngừng để biến trầm tích thành kì tích, giành thêm những vòng nguyệt quế vinh quang và trở thành  biến số năng động trong quá trình kết nối và hội nhập…
 

SỨ MỆNH: đào tạo nhân tài - nguồn nhân lực tương lai đất nước.
Phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi ở các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và một số môn ngoại ngữ thông dụng; đào tạo những thế hệ học sinh ưu tú tham gia và đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.
Đảm bảo giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo những công dân mạnh khỏe về thể chất, mạnh mẽ về trí lực, lành mạnh về lối sống; tạo tiền đề để đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước.
Xây dựng môi trường giáo dục năng động, khuyến khích học sinh nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu; phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần tự chủ.
Đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; ứng dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật để nâng cao hiệu quả dạy và học.
Mở rộng giao lưu, hợp tác; tiếp cận các xu hướng giáo dục hiện đại; giúp học sinh có khả năng thích ứng với các môi trường học tập và làm việc trong nước và quốc tế.

TẦM NHÌN: xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.
Hướng tới xây dựng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thành trường chuyên chất lượng cao, có môi trường giáo dục hiện đại ngang tầm với các trường THPT hàng đầu trong nước và khu vực; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo những học sinh có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế.
Tiếp tục hoàn thiện phong cách giáo viên và học sinh Lê Hồng Phong trên cơ sở kế thừa truyền thống yêu nước, dạy giỏi, học giỏi đồng thời kiến tạo phẩm chất gắn với yêu cầu của thời đại: tự tin và tự chủ, năng động và sáng tạo, tôn trọng và hợp tác, đam mê và cống hiến.
Phát triển các chương trình đào tạo liên kết, liên thông; trao đổi học sinh và giáo viên của nhà trường với các trường THPT danh tiếng trong nước và quốc tế nhằm phát huy năng lực giảng dạy của giáo viên và năng lực học tập của học sinh.
 
GIÁ TRỊ CỐT LÕI: trí tuệ, nhân văn, trách nhiệm, tự tôn, sáng tạo.
Trí tuệ là một năng lực quan trọng góp phần làm nên truyền thống dạy giỏi của thầy và học giỏi của trò. Ý thức được trí tuệ như ngọc, muốn sáng phải mài, thầy và trò trường chuyên Lê Hồng Phong đã, đang và sẽ không ngừng trau dồi, rèn luyện để trí tuệ Lê Hồng Phong luôn toả sáng.
Nhân văn là giá trị mà các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường luôn vun đắp, gìn giữ. Sống nghĩa tình, ứng xử với mọi người và môi trường xung quanh bằng tinh thần hướng thiện và hướng thượng là bài học nền tảng cũng là hành trang mỗi học sinh Lê Hồng Phong mang theo để hoàn thiện bản thân và kết nối với cộng đồng.
Trách nhiệm là phẩm chất được nhà trường luôn có ý thức giáo dục học sinh để các em không chỉ có trách nhiệm với bản thân, với người thân mà còn sống có trách nhiệm với cộng đồng. Đặc biệt, học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong còn được giáo dục về trách nhiệm thông qua kết nối, hội tụ, lan toả giữa các thế hệ thầy trò để mái trường trở thành mái nhà chung, luôn làm ấm lòng mọi thành viên, không chia người gần người xa, người già người trẻ.
Tự tôn là phẩm giá nổi bật của giáo viên và học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong. Tôn trọng chính mình là cơ sở để mỗi người tự giác, nỗ lực không ngừng trong giảng dạy và học tập, để khẳng định, giữ gìn giá trị bản thân, góp phần gìn giữ hình ảnh và giá trị ngôi trường. Tôn trọng chính mình là động lực để tạo ra sự khác biệt và biết tôn trọng sự khác biệt.
Sáng tạo là yêu cầu cần có ở mọi thành viên trường chuyên Lê Hồng Phong. Với vai trò tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển giáo dục, giáo viên và học sinh nhà trường luôn phải vượt lên chính mình, tự làm mới chính mình để thực hiện sứ mệnh tiếp nối và phát triển. Vì vậy, mọi thành viên của trường đều nhận thức rõ sáng tạo là yêu cầu tiên quyết để tạo ra các giá trị, đều được tạo điều kiện tối đa để tự chủ và sáng tạo trong công việc.
- Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong -