Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động hướng nghiệp

Trang chủ Hoạt động hướng nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” tại Nam Định

Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” tại Nam Định

22/04/2023

Chiều ngày 15/4/2023, Sở Giáo dục và Đào tỉnh Nam Định phối hợp với với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” theo hình thức trực tiếp tại Trường THPT A Nghĩa Hưng và trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings cho trên 16.000 giáo viên, học sinh ở các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn.
 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”
 
Phát biểu tại Hội thảo, ông Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết, Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo, với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp, giúp trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp của tỉnh Nam Định.

Ông Vũ Đức Thọ khẳng định, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế, chất lượng đào tạo tốt, tỷ lệ có việc làm cao, với các ngành đào tạo như công nghệ, kỹ thuật, logistics, công nghệ thông tin, kinh tế, kế toán… Đặc biệt chú trọng đến kỹ năng mềm, khởi nghiệp.
 

Ông Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội thảo
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đề nghị, trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động tiếp theo cho học sinh của tỉnh Nam Định, đặc biệt trong vấn đề ý tưởng khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học. Đề nghị Học viện sẽ hợp tác để tiếp nhận các em học sinh của tỉnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp vì một nền khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn đến học tập.

Cũng tại Hội thảo, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghệ sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội.
TS. Vũ Ngọc Huyên cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác khởi nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt được quan tâm. Kể từ năm 2014 đến nay, Học viện đã đăng cai tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo thu hút hơn 1.250 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trường THPT, các địa phương tham gia. Hành trình 9 năm với 5 giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia; nhiều giải thưởng khác; nhiều ý tưởng, dự án sau Cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị thế trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, qua đó phần nào khẳng định được sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện với phong trào khởi nghiệp.
 

TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
 
Với mong muốn tạo ra diễn đàn kết nối về hoạt động khởi nghiệp giữa trường THPT với đại học, doanh nghiệp, TS. Vũ Ngọc Huyên hi vọng, đây không chỉ là dịp để các nhà quản lý, chuyên gia chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, bài học tiêu biểu về đổi mới sáng tạo trong trường THPT, đại học mà còn hình thành và kết nối mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương, đại học, trường THPT, làm nền tảng cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Bên cạnh hoạt động khởi nghiệp, TS. Vũ Ngọc Huyên cũng chia sẻ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang hướng đào tạo theo chuẩn mực quốc tế, Học viện có 10 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Sinh viên tại Học viện không chỉ được trạng bị kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp thành thạo mà còn được chú trọng đào tạo kỹ năng mềm như Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng lãnh đạo, Hội nhập quốc tế,...Điều này, đảm bảo các em có thể sẵn sàng thích ứng trong mọi môi trường lao động cạnh tranh.
 

PGS.TS. Sử Thanh Long - Giảng viên cao cấp, Chuyên gia giáo dục trình bày bài tham luận “Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0”
 

ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với bài tham luận về “Hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo của Học viện
 

Ông Vũ Văn Thắng - Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Nam Trực, Nam Định, cựu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo
 

Ông Nguyễn Tú Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, cựu sinh viên Học viện chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp
 
Tại Hội thảo, lãnh đạo, giáo viên, học sinh trên toàn tỉnh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp… chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; thi tìm hiểu về Học viện… Bằng hình thức trao đổi trực tiếp, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về hoạt động, ý tưởng khởi nghiệp cho các học sinh, qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp cho các em, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho các học sinh.
 

Các chuyên gia đã kịp thời giải đáp những thắc mắc về hoạt động, ý tưởng khởi nghiệp cho các học sinh
 
Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, nhà quản lý, đại biểu tham dự đã có những ý kiến tham luận, đóng góp vô cùng quý báu cho Hội thảo. Thông qua chương trình này, Học viện kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa trường THPT với đại học, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường THPT.
 

Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ (Xem chi tiết tại đây). Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 kỹ sư, cử nhân, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ. Các chương trình đào tạo của Học viện luôn được đổi mới, hội nhập quốc tế, nhiều chương trình đào tạo đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế AUN-QA.

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của từ 60 đến 100 doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho từ 4.000 đến 6.000 sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt 97,36%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp Học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Đặc biệt, Học viện dành gần 30 tỷ đồng/1 năm để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Ngoài ra, Học viện hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để cấp gần 2 tỷ đồng/1 năm học bổng tài trợ cho sinh viên tài năng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong năm 2023, Học viện dành hơn 250 suất học bổng chào đón tân sinh viên khóa 68 với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng, trong đó có 03 suất học bổng du học nước ngoài tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam, Trung Quốc.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định
Học viện Nông nghiệp Việt Nam