Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Sáng tác văn học

Trang chủ Sáng tác văn học Gửi 2022...

Gửi 2022...

05/01/2022

GỬI 2022…
00:00, 1/1/2022
Gửi cậu,
Vậy là những khoảnh khắc đầu tiên của 2022 đã rung lên. Không biết cậu đang một mình hay đang ở bên người cậu thương, không biết cậu đang cố quên đi những dang dở của nỗi buồn năm cũ hay đang dâng tràn những niềm vui của sự hân hoan… Nhưng, mong cậu một năm 2022 thật an lành, thật hạnh phúc nhé, chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu. 
2021, cảm ơn cậu vì đã luôn kiên cường và biết ơn. Đó là một năm không dễ dàng với cậu: dịch bệnh khiến cho những kế hoạch bị bỏ ngỏ, có những giây phút cậu sụp đổ vì thất vọng: nhưng cảm ơn cậu đã không từ bỏ. Cảm ơn cậu đã luôn biết ơn từ những điều nhỏ nhất - cậu chắc chắn sẽ "đạt được sự huy hoàng của thế giới" (The Emerald Tablet).
2022, cậu mong muốn điều gì?
Mong mình sẽ luôn mạnh khỏe. Cậu đang sống và trân trọng món quà ấy của sức khỏe. Nhớ nhé, đừng làm quá sức - sự kì diệu của thế giới này sẽ mất đi thật nhiều nếu không có sự hiện diện của cậu. 
Mong mình sẽ luôn bình an. An yên trong những ngày dịch bệnh phức tạp này - có ai mong muốn mỗi ngày thức dậy, điều đầu tiên ta thấy là những chai nước truyền và mẫu test Covid-19. Bình an, không vấn vương những điều không đáng để vấn vương.
Mong mình mỗi ngày đều thức dậy cùng nụ cười và lời "cảm ơn". "Hạnh phúc luôn ngắn ngủi, nhưng trong những ngày tháng mệt mỏi của cuộc đời, chỉ cần nhớ về một khoảnh khắc hạnh phúc đã từng có, con người ta lại có can đảm để sống" ("Ký ức được đánh số" - Sun). Và mong mỗi sáng thức dậy, cậu sẽ thật hạnh phúc - cho một ngày thật an lành.
Mong mình sẽ thật vui. Cứ cười nhé: nụ cười chẳng tốn một đồng, tiếc chi nụ cười để mỗi khoảnh khắc trôi qua thật đáng nhớ? 
Mong mình sẽ thật thành công. Cậu đang được sống dưới mái nhà của ngôi trường Lê Hồng Phong trăm tuổi: đó là điểm tựa đặc biệt cho những niềm tin và hi vọng. 2022 chắc chắn sẽ là một năm đầy tưng bừng dưới mái nhà ấy, những dự định sẽ được thực hiện, những mong muốn sẽ thành hiện thực. Cậu đứng trên bục của thành công.
Mong mình sẽ được ở bên những người yêu thương và để yêu thương. Để những khoảnh khắc khi ánh sáng của cậu chợt vụt tắt, sẽ có những người cùng cậu hồi sinh lại nguồn sáng ấy. Cậu xứng đáng để được trân trọng.
2022 đã sang, mong rằng cậu sẽ luôn an lành và hạnh phúc. Mong cho tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến với cậu. Sẽ là một năm không dễ dàng, nhưng chắc chắn, những điều kì diệu sẽ đến - tin là như vậy nhé!
Gửi tới cậu, một 2022 thật tốt lành!