Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Sáng tác văn học

Trang chủ Sáng tác văn học Nhật kí xa trường

Nhật kí xa trường

10/01/2022

Thanh xuân đẹp bởi những kỉ niệm đáng nhớ… 

28/10:  Trời mưa…

“Các em học sinh nội trú mau chóng thu dọn đồ đạc và bàn giao phòng cho bảo vệ trước khi ra về” - Tiếng loa nội trú tiếp tục thúc giục.

Ai cũng lo lắng và khẩn trương…Dịch bệnh lại tới rồi…

15/11:

 Hừmmm!!! Mắt mình hình như cận hơn thì phải! Ai da, đau lưng quá! 

Lại nữa rồi, mạng lại lag! Đây đã là lần thứ ba trong tuần rồi! 

Những bài học trở nên khó tiếp thu hơn, mình không còn thấy hứng thú với việc ngồi nghe online thế này nữa. Và còn rất nhiều cám dỗ….Không được, phải lên tinh thần lại thôi!

25/12: 

Chính thức hoàn thành kì thi học kì online đầu tiên.

Lạ lẫm, bỡ ngỡ và đôi chút lo lắng…Đến trường vẫn là tốt nhất, mình sẽ tự tin hơn so với việc học và thi onl thế này.  Nhưng kì thi đã kết thúc, may mắn rằng mọi thứ đều ổn! Cũng là một trải nghiệm đáng nhớ!

31/12:

 “Nam Định ghi nhận thêm 93 ca mắc mới”. - lại là một tin buồn!

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2021- một năm đầy biến động của dịch bệnh. 

2022, không khí đón năm mới của trường Lê cũng bớt đi nhiều phần nhộn nhịp. Dịch bệnh, công việc dạy và học chưa bao giờ khó khăn đến thế! Trong khi mình loay hoay để thích ứng và tiếp thu bài học, thầy cô lại càng vất vả hơn nhiều lần! Những bản giáo án online mới mẻ, những cố gắng đổi mới phương pháp để học sinh hứng thú hơn, nỗ lực làm quen công nghệ mới,...Cũng có những mệt mỏi, những áp lực, nhưng thầy cô luôn là người lắng nghe, khuyên nhủ, là điểm tựa tinh thần vững chắc cho mình, có lẽ, người kiên cường nhất, chính là những người dạy chữ vượt không gian lúc này! Càng khó khăn, mình càng thấy thương thầy cô nhiều hơn, lấy đó làm động lực để hết mình phấn đấu. Thầy cô là những người cầm ngọn đèn bất diệt của tri thức ,trí tuệ soi sáng con đường tương lai! Mong ước những lời chúc sức khỏe này mình có thể được trực tiếp bày tỏ, nhưng bây giờ chỉ có thể trải lòng qua những dòng tin nhắn mà thôi.

Năm nay, lời chúc của mình muốn gửi lời chúc tới nhiều người hơn nữa: những con người đang căng mình chống dịch! Đội ngũ y, bác sĩ, những người lính áo xanh, các chiến sỹ công an, các nhà hảo tâm, những người dân, những bạn trẻ bình dị... đang tạo ra sự hồi sinh từ mệnh lệnh của chính trái tim mình. Họ làm việc không ngừng nghỉ ngày đêm, giành giật từng sự sống mong manh từ tử thần. Biết ơn và cầu chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến!

Và cuối cùng, chính là mong ước cho bản thân! Cũng đã tròn 3 tháng học onl ở nhà, không còn những bỡ ngỡ, chỉ có những nhớ nhung, tiếc nuối và khát vọng! ⅔ chặng đường gắn bó với mái trường Lê sắp trôi qua, dịch bệnh đang làm quỹ thời gian trải nghiệm của tuổi học trò ngắn lại. Cũng đã đến lúc mình nhìn lại nửa chặng đường đã đi, và xác định những mục tiêu mới, chuẩn bị hành trang để bước sang tuổi 18!

Năm mới, không khí mới, năng lượng mới! Dịch bệnh sẽ chóng qua mà thôi! Con đường chinh phục tri thức lại tiếp tục mở ra, tuổi trẻ này sẽ sống hết mình, sống chính mình, không gì là không thể! “The bigger the challenge, the greater the opportunity”!

Tạm biệt 2021!

Xin chào 2022! Mình tới đây!!!

Nguyễn Thị Diệu (11 Văn 1)