Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Chung kết Quốc gia Cuộc thi khởi nghiệp xanh ClimateLaunchPad 2020

Chung kết Quốc gia Cuộc thi khởi nghiệp xanh ClimateLaunchPad 2020

20/09/2020

ClimateLaunchPad (CLP) là cuộc khi ý tưởng khởi nghiệp xanh lớn nhất thế giới được tổ chức bởi EIT Climate – KIC Holding B.V – một tổ chức của Hà Lan. Đối tác của EIT Climate – KIC Đại học Công nghệ Delft – tài trợ chính cho cuộc thi. Sứ mệnh của CLP là mở khóa những công nghệ sạch trên thế giới có tiềm năng phát triển, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Đây là cuộc thi duy nhất trên thế giới tạo ra cơ hội cho những ý tưởng được trình bày, dẫn dắt và đầu tư, phát triển trở thành những công ty xanh thành công. Năm vừa qua, CLP đã ghi nhận 2601 các doanh nghiệp trẻ về công nghệ sạch ở 53 quốc gia với 70 Trại thúc đẩy hoạt động trên thế giới.

Từ năm 2019, cuộc thi ClimateLaunchPad được ra mắt và tổ chức thường niên tại Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững (CSS) đại diện quốc gia của CLP tại Việt Nam. CCS là tổ chức NGO nghiên cứu và tư vấn địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực thúc đẩy công nghệ thực tiễn, giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) và cộng đồng về năng lượng tái tạo, phát triển nông nghiệp bền vững và sáng tạo sản phẩm. Từ năm 2020 chương trình CLP Việt Nam được đồng tài trợ bởi Quỹ Hanns Seidel – một INGO của Đức nhằm hỗ trợ bảo vệ môi trường và các chính sách phát triển bền vững.

Cuôc thi CLP 2020 Việt Nam, có 7 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng loại và tham dự Boot Camp diễn ra trực tuyến cuối tháng 7, 2020. Sau khi được tập huấn trong Boot Camp, các đội thi sẽ tiếp tục đến vòng chung kết quốc gia, 3 đội sẽ được tiếp tục chọn để tham gia vòng thi chung kết Khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương.


Đại diện đội Bioplastic trình bày ý tưởng


Đội Bioplastic và TS. Trần Lương Sơn

Kết thúc vòng chung kết, 3 đội thi Plastic People, Edeec và Biolight là 3 đại diện của Việt Nam tham dự vòng thi châu Á Thái Bình Dương.

Không chỉ là cuộc thi, CLP Vietnam 2020 trang bị cho các đôi thi kiến thức về Khởi nghiệp, Tác động môi trường, kĩ năng thuyết trình và trình bày dự án. Đội Bioplastic của trường chuyên Lê Hồng Phong lọt top 7 của cuộc thi.


Các đội thi cùng BGK và BTC CLP 2020
 
 
- Đào Thị Hồng Quyên -