Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Đoàn học sinh Olympic quốc tế 2020 báo công dâng Bác

Đoàn học sinh Olympic quốc tế 2020 báo công dâng Bác

10/01/2021

Sáng 8/1, tại khu di tích Phủ Chủ tịch, đoàn học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2020 đã làm lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đoàn học sinh Olympic quốc tế 2020 báo công dâng Bác
Đoàn học sinh Olympic quốc tế 2020 báo công dâng Bác

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân An Việt- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) báo cáo với Bác những thành tích mà các em học sinh giỏi tiêu biểu đã đạt được trong kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực trong năm học này.   

Trong năm 2020, mặc dù gặp ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục đạt thành tích cao trên đấu trường Olympic, mang về thành tích xuất sắc. Tất cả các đội tuyển tham dự đều đạt huy chương vàng, 100% học sinh tham gia đều đạt huy chương, bằng khen, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế được dư luận xã hội đánh giá cao.

 

Lễ báo công dâng Bác

 

Những thành tích đạt được của các em là kết quả của sự thay đổi căn bản phương pháp tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, từ việc tổ chức kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia bám sát đề thi các kì thi Olympic quốc tế đến việc huy động các thầy cô giáo giỏi, chuyên gia khoa học có nhiều kinh nghiệm tham gia ra đề chấm thi tuyển chọn bồi dưỡng học sinh tham dự các kì thi.
Kết quả dự thi các môn Olympic khu vực và quốc tế đạt thành tích ấn tượng trong năm 2020 một lần nữa cho thấy Bộ GD&ĐT đã xác định đúng hướng đi trên lộ trình đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Kết quả này đồng thời tác động to lớn đến giáo viên, học sinh và toàn xã hội trong nỗ lực thực hiện mục tiêu đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

 

Đoàn học sinh tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch, nghe hướng dẫn viên giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ

Thay mặt các thầy cô giáo, các em HSSV, đại diện Bộ GD&ĐT xin hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ nhằm thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29.
Bạn Ngô Quý Đăng- Học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế 2020 đại diện cho các học sinh giỏi xin hứa sẽ luôn ghi nhớ lời Bác dạy, tu dưỡng đạo đức, học tập thật tốt, quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện theo lời của Bác, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng đất nước.
- Theo Báo Giáo dục Thời đại -