Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Hỗ trợ các giáo viên có thể lập trang web học trực tuyến của riêng mình

Hỗ trợ các giáo viên có thể lập trang web học trực tuyến của riêng mình

28/09/2020

Ứng dụng Hachium giúp hỗ trợ các giáo viên có thể lập trang web học trực tuyến của riêng mình, kiểm soát chất lượng và kết quả học tập của học sinh.

Trước những diễn biến và ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19 gây ra, Hachium nhanh chóng cung cấp miễn phí giải pháp học trực tuyến cho các trường học, góp phần giải bài toán khó đối với nền giáo dục nước nhà trước tình trạng phải cho học sinh nghỉ tạm thời như hiện nay.
Để có thể đảm bảo được lượng kiến thức và bắt kịp chương trình đào tạo cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thời gian qua, các trường học đã và đang triển khai các phương án học trực tuyến qua các nền tảng livestream khác nhau.
Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn nhiều bất cập. Vấn đề lớn nhất là lớp học thường bị gián đoạn nhiều lần do sự cố đường truyền, giới hạn truy cập, các em không tham gia được đúng giờ.
Ứng dụng Hachium giúp thầy cô dễ dàng tạo ra kênh học trực tuyến cho cá nhân mình (ảnh Như Hải).
Còn về cá nhân thầy cô, tuy đã cố gắng chuẩn bị đầy đủ tài liệu, nhưng cũng không thể truyền tải hết nội dung mong muốn vì không có đủ các công cụ cần thiết cũng như chưa quen với phương pháp dạy trực tuyến. Hơn nữa, giáo viên gần như không thể quản lý được mức độ hiểu và tiếp thu bài giảng của học sinh và quan ngại rằng sẽ mất thời gian nếu triển khai học bù.
Đồng hành cùng những khó khăn của các thầy cô và học sinh trong quá trình học tập và giảng dạy như hiện nay, Hachium mang đến giải pháp hỗ trợ xây dựng website trực tuyến và đang tiến hành triển khai hỗ trợ các trường học sử dụng miễn phí nền tảng. Dung lượng khổng lồ cho phép giáo viên tự tin quay và đăng tải các bài học ở nhiều định dạng khác nhau lên website nhà trường. Việc quản lý chất lượng, thời lượng và đánh giá hiệu quả học tập của học sinh cũng trở nên dễ dàng hơn với các công cụ quản trị, kiểm tra tiến độ và chất lượng học tập mà nền tảng mang lại.
Bên cạnh đó là sự tiện lợi khi mà học sinh có thể học ở bất cứ đâu với nhiều loại thiết bị kết nối Internet khác nhau, tham gia vào các khoá học mở rộng, thực hiện các bài thi thử để nâng cao kết quả. Phụ huynh dễ dàng theo dõi, đánh giá tiến trình và kết quả học tập của con em mình.
Với việc nhiều trường học dự kiến cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3, việc triển khai học bù cho kịp tiến độ trong năm học là một bài toán khó. Nhiều trường đã bắt đầu tìm đến các giải pháp xây dựng các website dạy học online.
Phương án dạy học online qua website có ưu điểm chi phí thấp, quản lý dễ dàng, có thể hỗ trợ một số lượng lớn học sinh tham gia học một bài giảng, vừa tận dụng được tối đa thời gian ở nhà của giáo viên và học sinh.
Có thể nói, so với giảng dạy trực tuyến qua livestream, việc sử dụng website để dạy học online là một phương án tối ưu, hiệu quả hơn cả. 
Hachium là một nền tảng công nghệ giáo dục hàng đầu, được tin dùng bởi các đối tác doanh nghiệp lớn như Học viện quản trị kinh doanh Sage Academy,  trung tâm FPT Arena, công ty Vinhomes.
Hiện nay Hachium đang cung cấp miễn phí giải pháp học trực tuyến cho các trường học, góp phần giải bài toán khó đối với nền giáo dục nước nhà trước tình trạng phải cho học sinh nghỉ tạm thời
Anh Phạm Đình Nguyên, giảng viên tại BIG4BANK cho biết: “Đây là một Nền tảng rất ổn. Các tính năng dễ sử dụng, mò một tí là làm được ngay. Hệ thống giúp anh quản trị bài giảng và học sinh dễ dàng hơn. Và quan trọng nhất là khâu chăm sóc khách hàng, anh rất ưng, phản hồi nhanh”
Với mong muốn giúp kiến thức trở nên dễ tiếp cận và trực quan, thú vị tới tất cả các em học sinh ở mọi nơi, mọi lúc, Hachium kỳ vọng sẽ đóng góp công sức đồng hành cùng nền Giáo dục và các bậc phụ huynh, học sinh để giải quyết những vấn đề mà dịch COVID-19 gây ra, và cùng mở ra một phương pháp dạy và học mới đầy triển vọng trong tương lai.
- Theo Báo Giáo dục Việt Nam -