Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021-2022

Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021-2022

28/08/2022

Ngày 25-8, tại Nhà Văn hoá 3-2 tỉnh (thành phố Nam Định), UBND tỉnh tổ chức Lễ Tuyên dương thành tích học sinh giỏi năm học 2021-2022. Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng ngành Giáo dục và Đào tạo lẵng hoa tươi thắm. Ảnh: Thanh Thủy

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng ngành Giáo dục và Đào tạo lẵng hoa tươi thắm.

Ảnh: Thanh Thủy

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp hoạt động dạy và học trong các nhà trường. Ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo chất lượng giáo dục. Với tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng trong dạy học cùng với truyền thống hiếu học của nhân dân trong tỉnh, năm học 2021-2022, ngành GD và ĐT Nam Định đã đạt được nhiều thành tích cả về giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu chúc mừng ngành GD và ĐT. ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phát biểu chúc mừng ngành GD và ĐT.

ẢnhHoàng Tuấn

Tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2022, Nam Định đứng thứ nhất toàn quốc về điểm bình quân các môn thi, trong đó điểm bình quân môn Toán, môn Địa lý đứng thứ nhất. Trong 8 năm tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tỉnh Nam Định có 6 năm đứng thứ nhất, 2 năm đứng nhì toàn quốc. Về giáo dục mũi nhọn, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia đã có 366 em đạt giải, trong đó có 26 giải nhất. Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia có 68/92 em đạt giải, trong đó có 4 giải Nhất. Tại cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới, em Phạm Duy Nguyên, học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt giải Nhất và đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Vòng chung kết Tin học Văn phòng thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022. ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả quan trọng mà ngành GD và ĐT đã đạt được trong năm học 2021-2022. Đồng chí đề nghị, trong năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, ngành GD và ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực. Tập trung thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua nhằm xây dựng nhà trường theo phương châm “Môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, dạy tốt, học tốt” và “Trường học hạnh phúc”.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022. ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi, nhiệt huyết, tích cực tham gia vào nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; đổi mới phương thức tạo nguồn, lựa chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi. Đối với các em học sinh đã đạt được thành tích cao trong năm học vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được kết quả cao hơn.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thị Thu Hằng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT và giải Nhất Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021-2022. ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thị Thu Hằng và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021-2022.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã tặng hoa và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em đạt giải Nhất tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các em học sinh đạt giải Nhì, Ba cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia./.

- Theo baonamdinh.com -