Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Tin Giáo dục-Khoa học

Trang chủ Tin Giáo dục-Khoa học Nam Định: Ổn định nề nếp dạy học, hiệu quả phòng chống dịch

Nam Định: Ổn định nề nếp dạy học, hiệu quả phòng chống dịch

25/02/2021

Đã bước sang tuần đi học thứ 2 của năm mới, các trường học trên địa bàn tỉnh Nam Định tiếp tục ổn định việc dạy - học, đồng thời, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, hiệu quả.

 
Học sinh Nam ĐỊnh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết.
Học sinh Nam ĐỊnh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết.
Chủ động phòng chống dịch
Trước những diễn biến bất thường của dịch Covid-19, Nam Định đã khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch; lập các chốt kiểm soát phương tiện và người ra, vào tỉnh. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp nhằm đảm bảo an toàn, tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa ổn định sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.  
Đến thời điểm này, về cơ bản Nam Định không có diễn biến bất thường của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định vẫn khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định về đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng theo đúng tinh thần của thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) của Bộ Y tế để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.
Dù chưa ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhưng để ngăn ngừa các nguy cơ lây nhiễm dịch vào địa bàn và tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, Nam Định vẫn quyết định tạm dừng hoạt động nhiều loại hình dịch vụ từ 12 giờ ngày 20/2. Tuy nhiên, các trường học trên địa bàn toàn tỉnh Nam Định vẫn triển khai lịch học bình thường. Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã gửi công văn đến các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở GD nhắc nhở việc tuân thủ vệ sinh an toàn phòng chống dịch theo yêu cầu của ngành Y tế. 
Học sinh thực hiện vệ sinh khử khuẩn trước khi vào học.
Giữ ổn định tâm lý
Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Sở GD&ĐT Nam Định gửi UBND tỉnh về việc cho nghỉ học đối với trẻ em, học sinh, sinh viên và tạm dừng một số hoạt động giáo dục để phòng, chống dịch Covid-19. Trả lời về việc này, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Thuận cho biết đây là văn bản giả mạo. Hoàn toàn không có việc kiến nghị cho các cơ sở giáo dục tạm thời nghỉ học, cũng như hủy kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 và tạm dừng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng.
Phó Giám đốc Nguyễn Văn Thuận cho biết thêm: "Tính đến ngày 19/2, Nam Định chưa ghi nhận trường hợp nào bị mắc Covid-19 trong cộng đồng. Chúng tôi đang triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch vào địa bàn. Theo lịch ngày 17/2, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, học sinh các cấp học trở lại học tập bình thường. Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh".
Tại Trường THPT Trần Hưng Đạo – Tp Nam Định, nhà giáo Trần Thị Mai – hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc giữ tâm lý ổn định cho học snh và giáo viên trước diễn biến bất thường của dịch bệnh và hết sức cần thiết. Nam Định không nằm trong số những địa phương có sự phức tạp các ca bệnh nên việc cho học sinh đi học trở lại là hoàn toàn phù hợp. Việc đi học không chỉ giữ chất lượng dạy học mà còn là ổn định tâm lý của cả phụ huynh, học sinh và giáo viên. Nhất là đối với các em khối 12 năm nay dự thi tốt nghiệp THPT.
Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp học.
Tại trường THCS Hải Lý, huyện Hải Hậu, nhà giáo Nguyễn Hải Sơn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để tổ chức cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết, nhà tường đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ các lớp học và khuôn viên trường. Hàng ngày việc đón học sinh đến trường bảo đảm đủ các yêu cầu phòng chống dịch như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi cũng yêu cầu các em học sinh là những tuyên truyền viên để nhắc nhở bạn bè, người thân hạn chế đến chỗ đông người, không đi lễ hội và chủ động khai báo nếu liên quan đến dịch.
Ở bậc học mầm non và tiểu học, việc tổ chức đi học cho các cháu nhận được nhiều ý kiến đồng tình của phụ huynh. Nhiều người cho rằng dịch bệnh chưa diễn biến xấu thì ở lứa tuổi này các con đi học sẽ giảm gánh nặng cho cha mẹ vì mọi người còn phải lo đi làm không thể nghỉ việc ở nhà trông con.
Nhà giáo Kim Anh - hiệu trưởng Trường MN Hái Lý chia sẻ: Theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT và ngành Y tế, trường tổ chức nuôi dạy cho các cháu với tinh thần chủ động phồng chống dịch cao. Các vị phụ huynh rất mừng vì con được đi học, chứ nếu nghỉ học thực sự là gánh nặng cho gia đình.
Nguồn: Báo Giáo dục Thời đại