Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Văn hóa - Xã hội

Trang chủ Văn hóa - Xã hội Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

23/09/2022

Chiều 21/9, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), các công việc, hạng mục đang được thực hiện, triển khai theo đúng kế hoạch. Dự kiến lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

Ban chỉ đạo đã trình lãnh đạo Bộ ký ban hành kế hoạch tổ chức buổi lễ mít tinh, đã tiến hành khảo sát thực địa, xây dựng chương trình văn nghệ chào mừng. Các hoạt động tri ân khác như: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, động viên các nhà giáo; Bộ trưởng gặp mặt nhà giáo tiêu biểu xuất sắc; chương trình thay lời tri ân... đã được lên kế hoạch tổ chức chu đáo.

Tiểu ban thi đua khen thưởng đã hoàn thành và trình lãnh đạo Bộ ký các văn bản thành lập hội đồng xét các nhà giáo tiêu biểu, đang thống nhất tiêu chí lựa chọn để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt. Tiểu ban tài chính, hậu cần cũng đang hoàn thiện các hạng mục công việc.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang xây dựng và chuẩn bị khánh thành các công trình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các hoạt động khác như tổ chức Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cho học sinh toàn ngành, Hội thao Người giáo viên nhân dân cho giáo viên đang triển khai đúng kế hoạch.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo sẽ xây dựng kịch bản chi tiết hoạt động, đặc biệt tập trung vào các hoạt động tại lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên của các tiểu ban; tiếp tục hoàn thành các ấn phẩm chào mừng; hỗ trợ địa phương trong lựa chọn các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc; xây dựng phương án khen thưởng.
 
Trước đó, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022) và thành lập Ban chỉ đạo cùng các tiểu ban tổ chức sự kiện ý nghĩa này.
Mục đích của sự kiện nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, tạo sự hứng khởi, khơi dậy tinh thần "hết lòng vì học sinh thân yêu", thúc đẩy toàn bộ đội ngũ nhà giáo và toàn ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Sự kiện cũng là dịp để toàn xã hội hiểu hơn, chia sẻ và đồng hành cùng ngành giáo dục chăm lo xây dựng phát triển đội ngũ nhà giáo, phát triển GD-ĐT, qua đó giáo dục và phát huy hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Đồng thời cũng là dịp ghi nhận, tri ân sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp GD-ĐT.
Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và nhấn mạnh việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương, lôi cuốn toàn thể nhà giáo, học sinh, sinh viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Theo giaoducthoidai.vn