Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Văn hóa - Xã hội

Trang chủ Văn hóa - Xã hội Những nhân vật giáo dục gây sốt năm 2012

Những nhân vật giáo dục gây sốt năm 2012

28/12/2012

- Họ là những học sinh nghèo giàu nghị lực, những giáo viên, giảng viên khiến học trò mê mẩn vì cá tính, sự hài hước và phương pháp dạy độc đáo, hấp dẫn không giống ai.

Thủ khoa nghèo trường Dược 

Mùa tuyển sinh năm học 2011-2012 cũng như những năm trước, thủ khoa của các trường đại học lần lượt được vinh danh, song có một nam sinh trong số những thủ khoa ấy khiến người đọc và dư luận cảm phục hơn cả. Đó là em Lê Đức Duẩn, thủ khoa Trường ĐH Dược Hà Nội với tổng điểm 29 (chưa làm tròn).

Chiếc xe này là phương tiện đưa Duẩn tới trường hằng ngày

Chàng trai 18 tuổi nhưng chỉ nặng 33 kg này sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. 

Hằng ngày, ngoài thời gian đến trường, Duẩn phụ giúp mẹ đan rổ rá kiếm thêm thu nhập. 

Đạp xe 300km đi thi đại học

Quyết định đặc cách thí sinh Ngô Văn Thuận của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh có lẽ là một quyết định hiếm có nhưng lại nhận được sự đồng thuận lớn từ dư luận sau khi báo chí đưa tin Thuận một mình đạp xe từ Nghệ An và Hà Nội dự thi ĐH.

Ngô Văn Thuận được Bộ trưởng Quốc phòng đặc cách vào Trường Sĩ quan Tăng - Thiết Giáp

Vì nhà nghèo, không dám xin tiền bố mẹ đi thi ĐH, Ngô Văn Thuận quyết định một mình đạp xe từ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Hành trình của em bắt đầu từ 1h trưa, 9h30 phút, sáng hôm sau cậu đã đến huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đạp xe 300km chỉ với một chai nước và vài chiếc bánh mì không. 30.000 đồng Thuận mang theo đến Hà Nội vẫn còn 10.000 đồng. 

Với 14 điểm, Thuận không đỗ Trường Sĩ quan Lục quân 1 (lấy 16,5 điểm). Tuy vậy, trước nghị lực đáng khâm phục của nam sinh này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đặc cách cho em vào Trường Sĩ quan Tăng – Thiết Giáp vì số điểm Thuận đạt được bằng với điểm trúng tuyển của trường này. 

Cô giáo dạy Sử cá tính

Trang Facebook do học trò của cô Dung lập nên với mục đích thể hiện tình cảm của mình với cô giáo cá tính này

Lịch sử vốn là một môn học khô khan, không hấp dẫn và thường bị nhiều học sinh bỏ bê. Tuy nhiên, một giáo viên dạy môn học này lại khiến nhiều học trò phát sốt vì cá tính và cách dạy độc đáo. Đến mức, có hẳn một “Hội phát cuồng” vì cô trên Facebook với rất nhiều fan.

“Hội phát cuồng vì cá tính của cô Dung sử THPT Phan Đình Phùng” có hàng nghìn lượt like và hàng trăm câu chuyện về cô được chia sẻ bởi các thế hệ học trò. Điều mà các học trò ấn tượng về cô Dung có lẽ là cá tính và sự hài hước trong mỗi bài giảng. Trên trang Facebook, các teen còn liệt kê một loạt những “câu nói bất hủ” của cô Dung.

Chia sẻ về phương pháp dạy được lòng nhiều học sinh, cô Dung cho rằng từ trước tới nay các môn xã hội vẫn bị “ghẻ lạnh”, thế nên tiêu chí của cô là dạy nhẹ nhàng, không nhồi nhét. Bên cạnh đó, việc nắm được tâm lý học sinh, biết khuấy động không khí lớp học, tạo sự chú ý cũng là một cách thức rất hiệu quả để bài học hấp dẫn và thú vị hơn. 

Cô giáo 9x xinh đẹp

Cô giáo 9x Phan Hồng Anh

Sinh năm 1991, cô giáo Phan Hồng Anh vừa tốt nghiệp lớp Toán tài năng ĐH Sư phạm Hà Nội và hiện đang là giáo viên Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam – ngôi trường mà Hồng Anh từng học. 

Không chỉ được ngưỡng mộ nhờ tài năng, sự thông minh, cô giáo Phan Hồng Anh khiến các teen Trường Ams phát sốt vì ngoại hình xinh đẹp, dịu dàng, trẻ trung. Sở hữu đôi mắt đẹp, gương mặt thanh tú, cô giáo 9x này luôn thu hút sự chú ý của người đối diện.




Cô giáo trẻ cũng từng đạt danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Hà Thành 2010. Hồng Anh tâm sự, dù học Toán nhưng rất thích đọc tiểu thuyết cổ điển phương Tây và trong nhà lúc nào cũng có hàng chồng sách văn học. 

Giảng viên đẹp trai làm clip gỡ rối

Giảng viên tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

Những clip thú vị dạy cách đối phó với yêu râu xanh, đối phó cướp xe… gây cảm hứng và được cư dân mạng đánh giá là rất hữu ích. Đặc biệt hơn, tác giả của những clip này lại là một giảng viên trẻ, cá tính của Khoa Tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM - thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu. Nội dung các clip đều là những chủ đề “nóng” trong đời sống người trẻ. 

Không chỉ những clip, mà tác giả của nó cũng làm cư dân mạng phát sốt vì sự trẻ trung, cá tính và hài hước của một giảng viên hiện đại.

Được biết, ngoài vị trí giảng viên, Thạc sĩ Tâm lý học, anh còn là chuyên gia tư vấn tâm lý tổng đài 1088. Trang Facebook của thầy giáo trẻ có tới hàng trăm nghìn lượt like. 

Facebook của thầy giáo trẻ

Mong muốn của thầy giáo Khắc Hiếu là xây dựng được nhiều clip có nội dụng giáo dục bổ ích mà vẫn hấp dẫn, không khô khan, cứng nhắc.

  • Nguyễn Thảo (Tổng hợp)
  • Nguồn: http://vietnamnet.vn