Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Du học & Hợp tác quốc tế

Trang chủ Du học & Hợp tác quốc tế Tại sao bạn nên đi du học

Tại sao bạn nên đi du học

23/11/2021

Bạn đã từng có dự định đi du học, nhưng lại băn khoăn rằng liệu nó có phí thời gian của bạn hay không? Nếu bạn hỏi ai đó đã từng đi du học, người đó chắc chắn sẽ nói rằng đó là một trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời và đó là một trong những điều tuyệt vời nhất mà họ đã từng làm. Có thể bạn sẽ thắc mắc, sống và học tập ở một đất nước xa lạ thì có lợi ích gì?

Du học là một nhu cầu quan trọng trong xã hội hiện nay, vượt qua mọi khoảng cách địa lý để đến được nơi mình mong ước là cả một hành trình dài. Nhưng tại sao việc chọn điểm đến đại học ở một quốc gia khác lại trở nên xu hướng như vậy?

Sự thật là, du học có rất nhiều lợi ích tuyệt vời, từ việc giúp bạn tìm được một công việc tốt đến cải thiện cuộc sống trong tương lai của bạn. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về điều này? Sau đó, đây là 8 lý do vì sao bạn nên đi du học.

smiling female traveler walking with suitcase and passport near train station
Photo by Gustavo Fring on Pexels.com
 

THÁCH THỨC BẢN THÂN

Bắt đầu có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng cần phải nói rằng du học không hẳn là dễ dàng. Có những thách thức riêng khi đi du học, nhưng đó là tất cả những điều thú vị và trải nghiệm. Thường thì người lo lắng nhất vẫn là bố mẹ các bạn, tuy nhiên đây là “cơ hội vàng” để bạn thử sức chính mình.

Bạn có thể có một số lo lắng trước khi rời quê hương và gia đình của mình, nhưng đừng lo lắng: đó là điều hoàn toàn bình thường. Bước ra ngoài vùng an toàn của bạn là một trong những điều khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên vô giá. Nếu bạn có thể đi du học nước ngoài, bạn có thể làm bất cứ điều gì và xây dựng tương lai cho chính bạn!

KHÁM PHÁ MỘT THẾ GIỚI MỚI

administration architecture big ben booth
Photo by Pixabay on Pexels.com

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc du học đối với nhiều sinh viên quốc tế là cơ hội được hòa mình vào một môi trường hoàn toàn khác. Trải nghiệm phong phú này sẽ cho phép bạn xem và làm những điều bạn không mong đợi cũng như gặp gỡ những bạn bè lớn lên trong một nền văn hóa khác với bạn.

Ví dụ: khi sống ở nước ngoài, bạn sẽ có thể thử các món ăn mới lạ, nghe nhạc truyền thống của mỗi vùng miền, tham gia các hoạt động địa phương và khám phá mọi thứ khác mà bạn chưa từng biết đến. Khi có thể trải nghiệm mọi thứ bởi chính mình thì bạn sẽ không bao giờ quên, và điều này sẽ trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của bạn về sau này.

CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

woman in yellow jacket holding red book
Photo by Andrea Piacquadio on Pexels.com

Tất nhiên, dù bất kể bạn học ở đâu, mục tiêu của bạn luôn là đạt được chất lượng giáo dục cao nhất có thể. Trở thành sinh viên quốc tế có thể mở rộng các lựa chọn học tập của bạn. Rốt cuộc, tại sao lại bị giới hạn trong việc lựa chọn một trường đại học ở đất nước của bạn?

Thông thường, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn có thể là học tại một trường đại học nước ngoài. Ví dụ: Vương quốc AnhMỹ và Úc đều có hệ thống giáo dục đại học cực kỳ được đánh giá cao và một tỷ lệ rất lớn các trường đại học xếp hạng cao nhất thế giới nằm ở một số quốc gia này.

Xếp hạng của các trường đại học hàng đầu thế giới

HỌC THÊM MỘT NGÔN NGỮ MỚI

happy multiethnic friends sitting in park
Photo by Andrea Piacquadio on Pexels.com

Một lợi ích lớn nhất của việc đi du học là cơ hội học một ngôn ngữ mới. Học một ngôn ngữ có thể là một thách thức thực sự, nhưng không có gì giống như sống ở một nơi mà ngôn ngữ đó được sử dụng một cách thuần túy nhất. Nó thực sự hữu ích để bạn đọc được cái tài liệu hay bằng tiếng nước ngoài, cũng như giúp bạn giao tiếp tốt khi bạn đi du lịch nơi nào đó trên thế giới.

Vì tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến như vậy nên việc học tập tại một quốc gia như Mỹ hoặc Anh có thể khá thuận lợi. Bạn sẽ có thể học bằng tiếng Anh, nói chuyện với người dân địa phương và thực sự phát triển kỹ năng ngôn ngữ của mình.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

man in black holding phone
Photo by Snapwire on Pexels.com

Tất nhiên, lý do chính để lấy bằng ngay từ đầu là để mong muốn có triển vọng nghề nghiệp tốt về sau. Trong một thế giới toàn cầu hóa, kết nối tốt, các nhà tuyển dụng ngày càng coi trọng sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm và giáo dục quốc tế.

Du học giúp bạn học ngôn ngữ mới, đánh giá cao các nền văn hóa khác, vượt qua những thử thách khi sống ở một quốc gia khác và hiểu biết nhiều hơn về thế giới. Đây là tất cả những điều mà các doanh nghiệp hiện lớn tìm kiếm khi tuyển dụng ví như nhóm “BIG 4 công ty kiểm toán” lớn nhất thế giới với mức tiền lương trung bình từ $124,429 đến $151,408 hàng năm.

LÀM QUEN BẠN BÈ

backlit dawn foggy friendship
Photo by Helena Lopes on Pexels.com

Cho dù bạn đi học ở đâu, bạn chắc chắn sẽ gặp rất nhiều người mới và kết bạn mới, những người có cùng chí hướng hoặc sở thích như bạn. Khi bạn đi du học, bạn có một cơ hội duy nhất để kết bạn với mọi người từ mọi nền văn hóa khác nhau, và tìm hiểu về các quốc gia và phong tục tập quán khác.

Nhiều tình bạn trọn đời bắt đầu từ trường đại học và các bạn sẽ có thể sống, học hỏi và đi du lịch cùng nhau trong suốt quá trình học. Việc quen biết mọi người ở các quốc gia khác nhau trên thế giới cũng có thể vô cùng hữu ích đặc biệt là sau khi bạn tốt nghiệp như: hợp tác làm việc, hoặc tạo cơ hội tiếp cận các công ty nước ngoài.

CƠ HỘI DU LỊCH

photo of two women posing in front of eiffel tower paris france during day time
Photo by Skitterphoto on Pexels.com

Ngoài việc trải nghiệm văn hóa của điểm đến du học, bạn cũng sẽ có thể đi du lịch đến các quốc gia lân cận khác. Ví dụ, nếu bạn đến một trường đại học ở Vương quốc Anh, bạn có thể dễ dàng bắt một chuyến bay đến Châu Âu để xem Paris, Rome, Barcelona và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Do đó, du học là một cơ hội duy nhất để nhìn thấy thế giới nhiều hơn, bản thân nó đã là một trải nghiệm giáo dục vô cùng bổ ích. Chắc chắn rằng việc nhìn thấy những nơi khác trên thế giới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách và thế giới quan của bạn, đồng thời giúp bạn chuẩn bị cho cuộc sống công dân toàn cầu của bạn.

TRỞ NÊN TỰ LẬP

rebellious tattooed lady relaxing in skate park on sunny day
Photo by Gabriela Moraes on Pexels.com

Người ta thường nói rằng vào đại học là khi bạn thực sự độc lập khỏi cha mẹ và gia đình của mình. Điều này đặc biệt đúng khi bạn đi học đại học ở một quốc gia khác!

Trở nên độc lập tự nó là một thách thức lớn. Nhưng sinh sống và học tập ở một đất nước khác sẽ giúp hình thành bạn thành một người trưởng thành độc lập và thích phiêu lưu, sẵn sàng để thành công trong sự nghiệp tương lai.