Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động hướng nghiệp

Trang chủ Hoạt động hướng nghiệp Kế hoạch hội thảo trực tuyến tháng 11: Công nghệ cao xoay chuyển thế giới nghề nghiệp

Kế hoạch hội thảo trực tuyến tháng 11: Công nghệ cao xoay chuyển thế giới nghề nghiệp

21/11/2021

Tiếp theo Hội thảo tháng 10 với chủ đề: “Tam giác hướng nghiệp hiệu quả: Kết nối các trường phổ thông - trường đại học/đào tạo nghề - doanh nghiệp”, Câu lạc bộ Mạng lưới Quản lý Giáo dục Việt Nam trực thuộc Hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam (Mạng lưới Quản lý giáo dục) phối hợp với trường Đại học Phenikaa tổ chức hội thảo tiếp theo với chủ đề “Công nghệ cao xoay chuyển thế giới nghề nghiệp” nhằm hỗ trợ tăng cường kỹ năng hướng nghiệp cho học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp 4.0. Thầy giáo Bùi Thái Học, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được mời với tư cách là Diễn giả của toạ đàm.

1. Thời gian: 08:30 -11:30 ngày 24 tháng 11 năm 2021
2. Phương thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến qua Zoom
3. Nội dung Hội thảo:
· Vai trò/ảnh hưởng của sự phát triển công nghệ cao đối với các định hướng nghề nghiệp, việc làm.
· Giáo dục Hướng nghiệp trong trường phổ thông hướng tới đáp ứng được các yêu cầu/kỹ năng cần có từ doanh nghiệp (đặc biệt các doanh nghiệp, tập đoàn về công nghệ) trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp 4.0.
· Thực tiễn đổi mới công tác giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp gắn với các lĩnh vực công nghệ cao cho học sinh tại trường phổ thông hiện nay.
· Đặc biệt trong buổi hội thảo sẽ có phần Khởi động Dự án Tam giác hướng nghiệp hiệu quả và giới thiệu các ý tưởng nghiên cứu thuộc các trường THPT đã được phê duyệt tham gia giai đoạn 1 của Dự án.
4. Thành phần tham dự
· Các nhà quản lý giáo dục từ các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố, cán bộ quản lý các trường phổ thông (Mỗi Sở GDĐT gồm 01 đại diện sở GDĐT và 10 Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng trường THPT thuộc Sở GDĐT).
· Các trường đại học, các chuyên gia và nhà chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục hướng nghiệp.
· Học sinh và giáo viên các nhóm nghiên cứu tham gia Dự án Tam giác hướng nghiệp hiệu quả
· Các thành viên tích cực của Mạng lưới Quản lý giáo dục.
5. Diễn giả
· TS. Hoàng Hưng Hải - Product Marketing Manager, Qualcomm Vietnam.
· TS. Lê Anh Sơn - Giám đốc điều hành nghiên cứu của tập đoàn Phenikaa, giám đốc Công ty CP Phenikaa, giảng viên ĐH Phenikaa.
· ThS. Bùi Thái Học – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.
Xã hội hiện đại không ngừng thay đổi, những biến chuyển của thị trường lao động trong việc định giá các chuẩn mực và phân luồng mức ưu tiên của các ngành – nghề trở thành một vấn đề lớn mà hầu hết học sinh, sinh viên quan tâm trong quá trình chọn trường, chọn ngành. Việc đưa ra quyết định theo đuổi một ngành – nghề ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là điều tối quan trọng, nhưng luôn là thử thách với phần lớn học sinh và phụ huynh. Hội thảo“Công nghệ cao xoay chuyển thế giới nghề nghiệp” mang đến những thông tin vô cùng hữu ích, giúp các thầy cô giáo trong các nhà trường phổ thông có thêm kỹ năng hướng nghiệp cần thiết cho học sinh trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp 4.0.
-Ban Thông tin tuyên truyền-