Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động hướng nghiệp

Trang chủ Hoạt động hướng nghiệp Tọa đàm tư vấn giáo dục hướng nghiệp số 1 T9/2021

Tọa đàm tư vấn giáo dục hướng nghiệp số 1 T9/2021

24/09/2021

[TỌA ĐÀM TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP] #1
BẠN LÀ AI TRONG TƯƠNG LAI?

Thời gian: 19h30 ngày 25/9/2021
Hình thức: trực tuyến trên nền tảng Zoom pro
Quy mô (dự kiến): 500 người
-------------------------------------------------------
Xuyên suốt những hành trình của cuộc đời, chúng ta luôn tự vấn về chính mình của sau này, băn khoăn về một bản thể với những giá trị chân chính, những thành tưu mơ ước, những bước tiến của thành công. 5 năm, 10 năm, 20 năm sau: Tôi là ai trong tương lai? Bạn là ai trong tương lai? Chúng ta sẽ là những ai trong tương lai?...
Việc tìm ra câu trả lời vẹn toàn không là điều dễ dàng, bởi cuộc sống luôn tồn tại nhiều ngã rẽ, mở ra những khả năng và tương lai khác nhau, và chúng ta không thể biết chính xác điều gì sẽ xảy ra với mình. Tương lai là vùng đất của ước vọng xa xăm, nhưng sẽ là miền đất hứa nếu ngay từ hiện tại bạn có ý thức kiếm tìm những con đường, xây đắp những viên gạch, điểm họa cho chúng những búp non, nhành hoa mới nở. Khi bạn bắt đầu gieo hạt, trái lành không xa sẽ là của bạn?
Thời điểm bạn đặt bút cho quyết định quan trọng đầu đời có lẽ cũng là lúc bạn trăn trở về ngành học, trường học và nghề nghiệp của mình – một nhiệm vụ khó, nhưng không thể không làm! Buổi tọa đàm số 1 trong chuỗi những hoạt động giáo dục hướng nghiệp của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Tọa đàm tư vấn giáo dục hướng nghiệp số 1 T9/2021 sẽ cùng bạn đi những bước đầu trên hành trình gieo hạt, để trả lời câu hỏi “Bạn là ai trong tương lai?”. Tại sự kiện, bạn sẽ được:
  • Giao lưu với các diễn giả là những người truyền cảm hứng;
  • Lắng nghe chia sẻ về sự cần thiết của hướng nghiệp;
  • Lắng nghe những phân tích sâu sắc về cơ sở, phương pháp luận định hướng chọn ngành – nghề;
  • Biết thêm những thông tin về xu thế nghề nghiệp ở hiện tại và tương lai;
  • Hiểu thêm những góc nhìn về ngành Công nghệ - Thông tin và Âm nhạc - Nghệ thuật…
------------------------------------------------------------
THÔNG TIN DIỄN GIẢ

Diễn giả Nguyễn Thành Nam
  • Nguyên Tổng giám đốc FPT;
  • Phó chủ tịch HĐQT Đại học FPT;
  • Rời ghế Tổng giám đốc FPT năm 50 tuổi để toàn tâm sáng lập Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNIX – không giảng đường, không thầy cô, không sách giáo khoa.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong giáo dục và lĩnh vực định hướng nghề nghiệp, diễn giả Nguyễn Thanh Nam sẽ chia sẻ những góc nhìn thực tế của mình về sự tự lập của người trẻ trong việc dám quyết định mình là ai trong tương lai, đồng thời cung cấp những thông tin, lời khuyên về ngành – nghề liên quan đến Công nghệ - Thông tin.

Nguyễn Vũ Khánh Linh
  • Hoàn thành xuất sắc cùng lúc 2 chương trình: THPT tại trường THPT chuyên Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình đào tạo Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm của Đại học Công nghệ tại FUNIX trong năm 17 tuổi (2020)
  • Nhận bằng khen từ Chủ tịch FPT cho thành tích học xuất sắc
  • Nhận lời mời về làm việc tại FPT với mức lương khởi điểm 10 triệu đồng/tháng sau khi tốt nghiệp Đại học

Với mục tiêu được đặt ra khi vừa vào lớp 10 là hoàn thành chương trình THPT và lấy bằng Đại học trong 3 năm, Nguyễn Vũ Khánh Linh đã chứng minh được khả năng học tập vượt trội cùng tinh thần say mê với ngành học và ý chí quyết tâm đặc biệt. Những  chia sẻ của Nguyễn Khánh Linh sẽ đem đến lời khuyên cho nhiều bạn trẻ trong việc xác định mục tiêu và lựa chọn con đường học vấn sớm nhất và khả năng thích nghi để làm chủ học tập trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

Ca sỹ Châu Đăng Khoa
  • Cựu sinh viên khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP Hồ Chí Minh; cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • Huy chương Vàng – Giọng ca vàng sinh viên toàn quốc 2008
  • Sở hữu top bài hát ấn tượng của Bài hát Việt tháng 10 và 11 năm 2012
  • Top 10 nhạc sỹ được yêu thích nhất của Làn sóng xanh năm 2014, 2015
  • Sáng tác hàng loạt ca khúc nổi tiếng: Craze, Lẻ loi, City Light, Người lạ ơi, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…

Bước chân vào con đường sáng tác từ năm 2012, Châu Đăng Khoa sớm trở thành một trong những nhạc sỹ trẻ được chú ý và sở hữu nhiều ca khúc được khán giả yêu thích. Trước đó, Châu Đăng Khoa từng tâm sự mong muốn của anh là được làm ca sỹ nhưng vì không đủ tiền để mua bài hát nên đã tập tành viết nhạc và hát những ca khúc do chính mình sáng tác. Hành trình đến với nghệ thuật của Châu Đăng Khoa sẽ là tiền đề cho những chia sẻ sâu sắc của anh tới những người trẻ yêu thích, đam mê và muốn gắn bó với Âm nhạc như một ngành – nghề.
Buổi tọa đàm hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trẻ - học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, những thông tin hữu ích, những trải nghiệm thú vị, đó sẽ là một trong những cơ sở đầu tiên cho việc định hướng ngành học, trường học và nghề nghiệp trong tương lai của các bạn.
-Ban Thông tin tuyên truyền-