Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học

Trang chủ Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học Làm thế nào để dạy học hiệu quả? Làm thế nào để phát huy tinh tích cực chủ động của học sinh?

Làm thế nào để dạy học hiệu quả? Làm thế nào để phát huy tinh tích cực chủ động của học sinh?

13/09/2020

Một trong những thủ thuật mà GV có thể áp dụng đó là GOGOMO.
  1. WHY: Để hs có thể học hỏi được nhiều hơn, biết cách chia sẻ cũng như hợp tác với nhau.
  2. WHAT: Thế nào là GOGOMO. Gogomo là viết tắt của GIVE ONE, GET ONE, MOVE ONE, nghĩa là CHO MỘT, NHẬN MỘT, TIẾP TỤC DI CHUYỂN ĐỂ NHẬN NHIỀU HƠN.
  3. WHEN: Tiến hành khi hội thảo, thăm dò, nghiên cứu, hoặc chia sẻ kinh nghiệm.
  4. WHO: Đối tượng là học sinh, chính khách, nhà nghiên cứu,...
  5. WHERE: Tổ chức trong lớp học, hội nghị dạng bàn trò.
  6. HOW:
       💥 Lượt 1:
  • GV chia nhóm HS và ngồi thành vòng tròn. Sau đó phát cho nhóm một tờ giấy, gồm yêu cầu chia sẻ về ý tưởng của một chủ đề nào đó liên quan đến bài học. Phía dưới có nhiều ô vuông để hs viết ý tưởng vào
  • Bắt đầu từ bạn đầu tiên viết ý tưởng của mình vào ô thứ nhất. Sau đó chuyền sang bạn thứ hai, bạn thứ hai đọc ý tưởng đã đc viết và bổ sung them thông tin. Cứ như vậy cho đến khi hết giờ hoặc các ô trống được lấp kín.
  • GV quy định thời gian để hoàn thành, từ 1-3 phút, tùy vào yêu cầu.
  • Sau đó nhóm sẽ thống nhất ý kiến và đưa ra ý kiến chung.
       💥 Lượt 2:
  • HS trong nhóm di chuyển sang các nhóm trong cụm (hoặc trong lớp học) để chia sẻ và nhận thêm các ý tưởng mới từ nhóm bạn.
  • HS có thể nói và chia sẻ về ý kiến của nhóm mình(HS sẽ viết ý kiến chung của nhóm vào tờ giấy cá nhân
​- Theo Anh Minh Lê -
GROUP FB "LỚP HỌC SÁNG TẠO - CHIA SẺ & NÂNG TẦM GIÁO DỤC"