Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học

Trang chủ Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học Tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu năm dựa trên hoạt động xây dựng mục tiêu

Tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu năm dựa trên hoạt động xây dựng mục tiêu

14/09/2020

1. Khởi động : Cả lớp và cô khỏi động nhẹ với bài Happy dance. Sau đó cô cho một số bạn chia sẻ về ý nghĩa lời của bài hát. " Im so happy because Im feel happy. ( Tôi rất hạnh phúc vì tôi cảm thấy hạnh phúc). Kết luận : Nên suy nghĩ tích cực và tạo niềm vui cho bản thân để có năng lượng giải quyết mọi công việc và học tập hay lúc khó khăn. Giống như mỗi ngày đến trường là một niềm vui.
2. Câu chuyện của Bill Gates : "Thuở nhỏ tôi có rất nhiều ước mơ có lẽ vì tôi thích đọc rất nhiều sách, sau này hầu hết những ước mơ đó tôi đều có cơ hội thực hiện nó" . Liên hệ việc xây dựng mục tiêu cho bản thân và xây dựng thói quen đọc sách cũng như tác dụng của nó.
3. Hoạt động trên lớp:
- Mỗi học sinh viết một điều ước lớn nhất của mình trong năm học này, viết vào một tờ giấy và gấp tờ giấy đó thành chú hạt. Cả lớp gom lại cho vào cái hũ để tủ sách, cuối năm sẽ mở ra xem và kiểm chứng điều ước ấy thực hiện đến đâu.
- Mỗi học sinh sẽ xây dựng cho mình các mục tiêu trong năm học này. Viết ra giấy hình bàn tay do chính mình in ra. Các mục tiêu phải thực tế, trong khả năng của mình và điều chỉnh nó hằng ngày. Sau đó đem sản phẩm để dán vào bảng tin cuối lớp, để mỗi ngày sẽ nhìn thấy và cố gắng thực hiện nó.
- Hoạt động về nhà : Thiết kế timeline các mục tiêu của cuộc đời mình với các mốc thời gian cụ thể và từng mục tiêu tương ứng.
- Hoạt động cuối: Cô giáo dùng một tờ giấy ví nó như cuộc đời của mình. Mỗi mốc thời gian qua đi rồi sẽ bỏ đi. Mốc thời gian từ khi thành công đến khi chết cũng bỏ đi vì đó là thời gian hưởng thụ và già đi không còn sức lực để làm việc. Lấy số tuổi thành công trừ cho số tuổi hiện tại để ra số năm còn lại để phấn đấu và làm việc. Kết luận : Thời gian không chờ đợi ai cả. Và sẽ không bao giờ trở lại. Càng nhận thức sớm về sự thành công và xây dựng mục tiêu đạt được thì càng có nhiều thời gian để tập trung làm nó và cơ hội thành công sẽ cao hơn.





 
- Theo Nguyễn Thị Kim Thư - 
Đăng trong group FB "LỚP HỌC SÁNG TẠO - CHIA SẺ & NÂNG TẦM GIÁ TRỊ GIÁO DỤC"