Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học

Trang chủ Ý tưởng sáng tạo trong dạy và học Ngày hội văn hoá dân gian

Ngày hội văn hoá dân gian

14/09/2020

Văn hoá dân gian là di sản quý báu mà muôn đời cần gìn giữ. Hướng về văn hoá dân gian là hướng về cội nguồn dân tộc. Nơi đó ta thấy được đời sống lao động sinh hoạt cũng như tâm hồn của cha ông ngày xưa và cả ngày nay. Dù trong thời đại mới, bạn có là một công dân toàn cầu, dù có tiếp cận với muôn vàn nền văn hoá khác nhau trên thế giới, thì trước tiên vẫn luôn phải trân trọng cái gốc văn hoá nơi mình sinh ra.

Để phát huy việc giữ gìn và phát triển cốt cách văn hoá của dân tộc trong mỗi người trẻ hôm nay, ngày hội văn hoá dân gian lần đầu tiên được các CLB Văn học dân gian, CLB Sáng tác văn học, CLB Nghệ thuật, CLB Stem liên kết tham gia tổ chức NGÀY HỘI VĂN HOÁ DÂN GIAN

Bên cạnh việc thưởng thức các tiết mục múa hát truyền thống đặc sắc như múa thư pháp, hát chèo, hát chầu văn, lần đầu tiên các bạn HS sẽ được trực tiếp trải nghiệm nặn tò he theo hình tượng các nhân vật văn học, nhân vật lịch sử.

Sân khấu múa rối nước mini do chính các HS trong CLB trình diễn với các tích trò quen thuộc như Tếu giáo đầu, đi cấy, câu cá, chọi trâu, múa tiên...cùng ôn lại lịch sử của triều đại nhà Trần với chiến công đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng, tiết mục tự hào truyền thống hiếu học của mái trường Lê Hồng Phong.

Nghệ thuật viết thư pháp tái hiện lại cái tâm, cái ý, cái khí, cái lực của truyền thống mái trường trăm năm qua những áng thơ văn. Các bạn học sinh cũng được “một vé trở về tuổi thơ” qua không gian làm đèn kéo quân và sôi nổi với các trò chơi dân gian...
  • Thời gian: 14h đến 16h thứ 7 ngày 19/9
  • Địa điểm: Sân trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong
  • Đối tượng tham gia: Các thầy cô giáo và học sinh toàn trường tham dự.
Hy vọng ngày hội sẽ đem đến cho thầy cô và các bạn những phút giây trải nghiệm lý thú, những món quà, những tặng phẩm miễn phí từ gian hàng.






 -Trịnh Quỳnh-