Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Chương trình hợp tác - Thông tin du học

Trang chủ Chương trình hợp tác - Thông tin du học 5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHIẾN THẮNG HỌC BỔNG [TÁI BẢN NĂM 2020]

5 BƯỚC ĐƠN GIẢN CHIẾN THẮNG HỌC BỔNG [TÁI BẢN NĂM 2020]

12/04/2020

Chiến thắng học bổng tại trường Đại học “xịn sò” là một thành tựu nghe “rất oai”, là ước mơ và mục tiêu đầu tiên của chúng mình khi bước vào những năm học cấp 3. Tuy nhiên, hành trình chinh phục học bổng là một chặng đường gian nan với 7749 bước phải làm trong thời gian ngắn. Vậy làm sao để cuộc “săn lùng” học bổng trở nên nhẹ nhàng? Hãy bỏ túi 5 bước “Đơn giản – Gọn nhẹ” sau đây nhé:
➡️ BƯỚC 1: Tìm hiểu thật kĩ về học bổng mình ứng tuyển
 Tùy vào mức độ, các suất học bổng có những yêu cầu và mức độ cạnh tranh khác nhau. Vì vậy, điều tiên quyết sự chiến thắng của chúng mình là có đủ thông tin về chương trình học bổng mình ứng tuyển! Và ghi lại các thông tin chính để chúng mình so sánh nhé!
➡️ BƯỚC 2: Đặt mục tiêu rõ ràng và phù hợp
Lựa chọn một mức học bổng phù hợp với khả năng là điều quan trọng, bởi bạn sẽ tăng khả năng thành công của mình đến mức “cao nhất”, và sẵn sàng mọi “vũ khí” cũng như phát triển chiến lược để đánh bại các đối thủ “quái vật” ngoài kia! Có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp chúng mình tự tin vào khả năng của bản thân và quyết đoán hơn!
➡️ BƯỚC 3: Hãy tập trung hết sức để có một bảng điểm ấn tượng
Bạn có thể không cần một bảng điểm rất xuất sắc để dành được một suất học bổng, nhưng chắc chắn điểm GPA là một lợi thế lớn khi cạnh tranh với hàng trăm hồ sơ ấn tượng từ khắp mọi nơi. Hãy đảm bảo rằng, bạn không lơ là bất cứ môn học nào để điểm quá thấp nhưng cũng đừng quá áp lực để tất cả các môn điểm cao như nhau. Đặc biệt tập trung vào những môn bạn thích và có khả năng. Điểm số cao, hiểu biết sâu ở một lĩnh vực cũng sẽ gây ấn tượng với Hội đồng xét tuyển đó 😉
➡️ BƯỚC 4: Đừng chỉ học, hãy “chơi” đúng cách
Một bảng điểm đẹp thôi là chưa đủ, bạn biết rằng rất nhiều ứng viên tài giỏi “con nhà người ta” cũng là đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành học bổng phải không? Hãy làm nổi bật bản thân bằng bề dày kinh nghiệm hoạt động xã hội, những hình ảnh năng động trong các hoạt động ngoại khóa, hay đơn giản là khẳng định khả năng lãnh đạo khi đảm nhận vai trò cán bộ lớp, cán bộ đoàn đội hay chủ tịch các câu lạc bộ học sinh. Ai mà muốn từ chối một học sinh vừa “biết học”, vừa “biết chơi” cơ chứ?
➡️ BƯỚC 5: Nuôi dưỡng tài năng, tự tin thể hiện
Bạn có năng khiếu về thể thao và nghệ thuật? Bạn có giọng hát hay, có khả năng chơi piano, violon hay nhiều loại nhạc cụ? Bạn là một tiền đạo hay thủ môn nổi bật của các đội bóng đã tham gia? Đừng nghĩ đó chỉ là sở thích. Đó cũng trở thành một điểm nhấn trong hồ sơ đăng ký học bổng của bạn. Vì thế, đừng bỏ qua đam mê và năng khiếu của mình, bên cạnh việc học tập, hãy cứ kiên trì nuôi dưỡng tài năng để trở thành một phiên bản tốt nhất của mình trước hội đồng xét tuyển nhé!
➡️ Và bước quan trọng nhất: Hoàn thiện hồ sơ để “chinh chiến”!
Người chiến thắng là người có đầy đủ các thông tin và nắm bắt cơ hội!
✅ Đừng quên BUV có quỹ học bổng năm 2020 trị giá 40 TỶ với các chương trình học bổng cực kì “xịn”.
Mọi thông tin xin liên hệ số điện thoại: 0936218393 (chị Bảo Ngọc), email: sr@buv.edu.vn
Hãy theo dõi Facebook BUV Information Hub (www.facebook.com/buvinfohub) để tìm hiểu thêm về các cơ hội học bổng, tiêu chí xét tuyển và các bí kíp “vàng” chuẩn bị một bộ hồ sơ “nổi bật” nhé!
Để nhận thêm nhiều thông tin từ BUV, các bạn có thể đăng ký theo link nhé: https://bit.ly/BUVPHIEUTHONGTIN