Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Chương trình hợp tác - Thông tin du học

Trang chủ Chương trình hợp tác - Thông tin du học Du học Mỹ Trung học phổ thông - Bước đệm vào các trường đại học danh tiếng

Du học Mỹ Trung học phổ thông - Bước đệm vào các trường đại học danh tiếng

20/11/2020

 

1. HỆ THỐNG GIÁO DỤC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI MỸ


Hệ thống giáo dục của Mỹ có nét tương đồng so với hệ thống giáo dục của nước ta khi chương trình bắt buộc cũng kéo dài 12 năm, từ lớp 1 đến lớp 12. Tuy nhiên cũng có sự khác biệt về thời gian, cụ thể như sau:
Tuổi
 
Bậc học
 
Lớp
 
5 – 10
 
Tiểu học
 
1 đến 5
 
11 – 13
 
THCS
 
6 đến 8
 
14-18
 
THPT
 
9 đến 12
 
Vì sự phát triển về thể chất, tinh thần và tư duy tiếp nhận tri thức diễn ra mạnh mẽ ở giai đoạn vị thành niên (độ tuổi từ 14 – 18) mà phần lớn các bậc cha mẹ lựa chon cho con mình đi du học.  Đặc biệt đây là độ tuổi hợp lý nhất để đi du học nên không bị đòi hỏi và yêu cầu quá cao, dễ được cấp visa du học Mỹ.
 

2. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 


Chương trình học Mỹ được cho là chương trình học hợp lý và gây ít áp lực cho học sinh. Một học kỳ các em phải học 5 môn chính và các môn tự chọn. Ngoài môn bắt buộc, các em học sinh có thể lựa chọn những môn học tự chọn khác dựa vào khả năng hay sở thích của bản thân. Các môn tự chọn trải dài từ Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục thể thao, Ngôn ngữ cho tới Khoa học Kỹ thuật, v.v…

Điểm nhấn khi du học ở Mỹ là các em học sinh có thể tham gia các câu lạc bộ của trường như một cách rèn luyện sức khỏe, giải trí, đồng thời là để kết nối với nhau. Các câu lạc bộ như bơi lội, cờ vua, nhảy, cổ động, nhiếp ảnh, v.v … thường được các sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất.

Ngoài các lớp lý thuyết hay tự học trong lớp, các em học sinh cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa, cắm trại, hay đi nghiên cứu địa sinh, đi từ thiện, v.v…

Cuối cùng, hình thức tốt nghiệp là chỉ xét từ điểm tổng kết các môn học bắt buộc thay vì thi cuối kỳ như nước ta. Do đó, học sinh được giảm bớt rất nhiều áp lực từ thi cử.
 

3. ĐIỀU KIỆN DU HỌC MỸ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


Điều kiện di du học THPT Mỹ có sự khác nhau giữa các trường nhưng có 1 số điểm chung sau đây:

Dành cho trường công lập

- Tuổi từ 14-19 trở lên, từ lớp 9-12.

- Yêu cầu ngoại ngữ : ít nhấp là 205 điểm cho ELTiS. Có nhiều trường vẫn chấp nhận TOEFL hay SLEP ít nhất là 45 điểm.

- GPA: thấp nhất là  7.0 ( tính theo thang điểm 10 )

- Tình trạng sức khỏe: ít hoặc không bị dị ứng.

Dành cho trường tư thục

- Tuổi từ 14-19 trở lên, từ lớp 9-12.

- Yêu cầu ngoại ngữ : có một số trường nhận học sinh với tất cả các trình độ. Tuy nhiên có một số trường khác sẽ yêu cầu cao hơn.

- GPA: thấp nhất là  7.0 ( tính theo thang điểm 10 )

Lộ trình du học :

- Hoàn tất chương trình lớp 9 tại Việt Nam:

Vào chương trình THPT (10 – 11 – 12 ) =>  Cao đẳng hay Đại học .

- Hoàn tất chương trình lớp 10 tại Việt Nam:

Vào chương trình THPT( lớp  11 – 12 ) => Cao đẳng hay Đại học .

- Hoàn tất chương trình 12 tại Việt Nam :

Có 2 hướng :

- Vào thẳng chương trình Cao đẳng hoặc Đại học ( đủ điều kiện học tập )

- Tham gia chương trình Dự bị Đại học / Cao đẳng => Vào khóa chính Cao đẳng / Đại học.

Tùy vào năng lực và bằng cấp các em có ở thời điểm đi du học, một số trường Mỹ sẽ yêu cầu các em học lại lớp 12 hoặc tham gia chương trình học Dự bị Đại Học hoặc Cao đẳng. Tuy nhiên, để tỉ lệ đậu visa du học Mỹ đạt mức cao nhất, phần lớn các em học sinh sẽ chọn lộ trình dự bị Đại học => vào Đại học

 

4.    HỒ SƠ DU HỌC THPT MỸ CẦN NHỮNG GÌ ?


Có 2 điểm chính trong bộ hồ sơ Du học Mỹ bậc Trung học phổ thông mà phụ huynh và các bạn học sinh cần lưu ý và nắm rõ :

- Hồ sơ học tập: là điều kiện kiên quyết giúp học sinh có được nhận vào một trường chất lượng hay không

+ Học bạ

+ Bảng điểm

+ Bằng cấp

+ Giấy khen

+ Bài kiểm tra tiếng anh đầu vào

+ …..
- Hồ sơ tài chính:

+ Các giấy tờ chứng minh thu nhập

+ Sổ tiết kiệm

+ Tài sản cố định
 

5. TIÊU CHÍ CHỌN TRƯỜNG THPT NHƯ THẾ NÀO ?


Tiêu chí quan trọng nhất trong việc chọn trường THPT mà hầu hết phụ huynh đều không nắm rõ chính là số lượng các lớp nâng cao (Advanced Placement / College-Pre). Tạm hiểu đây là các lớp tương tự như các lớp chuyên tại Việt Nam. Yêu cầu đầu vào rất cao, trung bình GPA từ 8.0 – 8.5 trở lên ( tính theo thang điểm 10).  Tại các lớp nâng cao, các em học sinh không chỉ học các môn cơ bản mà còn được tham gia các lớp dự bị để tích lũy tín chỉ trước khi vào đại học. Vì vậy, số lượng lớp nâng cao càng nhiều, chứng tỏ chất lượng giảng dạy của trường càng cao.

Thêm một số yếu tố khác phụ huynh cần cân nhắc khi chọn trường THPT cho con : vị trí địa lí của trường để xem trường có gần nhà người thân, tính an ninh hay không và tiện lợi cho các em sinh hoạt, học tập; loại hình trường - trường nội trú/bán trú, trườngtôn giáo, trường quân đội, trường nghệ thuật, trường nam sinh/nữ sinh/nam nữ, tổng số học sinh trong trường, số lượng học sinh quốc tế và các câu lạc bộ, sĩ số lớp học, tỉ lệ giữa giáo viên và học sinh, ngân quỹ trường, mức hỗ trợ tài chính trường cấp, và số lượng học sinh quốc tế được hỗ trợ tài chính mỗi năm (để biết trường có "rộng lượng" trong việc hỗ trợ tài chính hay không), tỉ lệ học sinh được nhận vào học (xem độ khó để được nhận vào trường), tỉ lệ học sinh vào thẳng đại học sau khi tốt nghiệp.

Một số phụ huynh còn quan tâm đến mức độ phổ biến của trường với học sinh Việt Nam/ số lượng học sinh Việt Nam đã và đang theo học ở trường (trường đã có học sinh Việt Nam theo học thì nắm tình hình học sinh Việt Nam hơn (thang điểm, v.v), nhưng đồng thời xem xét tính cạnh tranh cao khi vào học, và ngược lại)

Ngoài ra còn có các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến quyết định như: cảnh quan trường, trường có lớp vào thứ 7 hay không, có đồng phục trường hay không, v.v

6.    VÌ SAO NÊN DU HỌC MỸ THPT NGAY TỪ BÂY GIỜ ?


Ở độ tuổi đang từng bước trưởng thành, các em vừa có thể tiếp thu hoàn toàn cách học tập ở môi trường mới mà không quá bỡ ngỡ hay bị sốc tâm lý, sốc văn hóa. Dù cho phụ huynh lựa chọn cho con học bán trú ( ở với gia đình homesty ) hoặc nội trú ( ở tại kí túc xá của trường ) thì các em đều có người giám hộ và được chăm sóc, hướng dẫn tận tình và chu đáo hơn so với những bạn du học đại học/ thạc sỹ.

Việc du học Mỹ bậc Trung học phổ thông còn giúp các em học sinh nhanh chóng làm quen và trau dồi tiếng anh dễ dàng hơn. Với những học sinh du học Mỹ ngay từ bậc trung học , các em sẽ sớm thích nghi với phương pháp học tập của phương Tây nói chung và của Mỹ nói riêng. Từ đó xây dựng được định hướng để tiếp tục vào các chương trình cao hơn. 

Hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học ở Mỹ đều yêu cầu điểm SAT trong các kì tuyển sinh nhằm kiểm tra và sát hạch trình độ học sinh trước khi cấp thư mời nhập học cho các em. Do đó, việc học trung học tại Mỹ sẽ là lợi thế giúp các em nâng cao điểm SAT khi cạnh tranh vào các trường top đầu.

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham dự các lớp học liên kết với các trường Đại học, được tích lũy trước các tín chỉ, qua đó tăng khả năng xét tuyển vào các trường đại học cao hơn nhưng bạn kết thúc THPT tại Việt Nam mới du học.

Một lợi ích quan trọng nữa mà du học THPT Mỹ mang lại chính là tỉ lệ xét duyệt visa du học chương trình phổ thông được cấp dễ dàng hơn các bậc học khác.
Đừng quên : 5 điều kiện du học Mỹ mới nhất 2019
 
Dịch vụ tại Công ty Tư vấn du học Eduviet ( Eduviet Global )

Eduviet Global quan tâm đến sự thành công trong học tập của bạn tại nước ngoài chứ không chỉ dừng lại ở việc giúp bạn đi du học.

- Tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp

- Tư vấn lộ trình du học có tỉ lệ visa cao

- Hướng dẫn các thủ tục hồ sơ tài chính

- Hướng dẫn hồ sơ học tập , xin thư mời nhập học

- Tặng bộ quà tặng cho học sinh có visa du học

- Tổ chức buổi Predeparture- Hướng dẫn thông tin cần thiết cho học sinh trước khi bay

- Giá trị hợp đồng có thời hạn đến khi học sinh hoàn thành khóa học tại Mỹ

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ tư vấn du học bậc THPT miễn phí, nhà mình hãy liên hệ EduViet để được hỗ trợ nhé!

- Địa chỉ Vp  : 68B, Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận.

- Hotline : 093 666 7035 - 028 38456 449

- Email : info.hcmc@eduvietglobal.com

- Facebook : https://www.facebook.com/EduvietGlobalHcmc
Nguồn: eduvietglobal.vn