Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định

SỨ MỆNH: Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài

TẦM NHÌN: Xây dựng trường chuyên chất lượng cao, vươn tầm khu vực, hội nhập quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn, Sáng tạo.

Hoạt động học sinh

Trang chủ Hoạt động học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức các hoạt động chào mừng 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024)

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tổ chức các hoạt động chào mừng 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024)

03/04/2024

Cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc, trong lời kêu gọi đó, Người nhắn nhủ: “Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”. Không chỉ kêu gọi toàn dân luyện tập, Bác còn gương mẫu thực hiện trước. Đến nay, mỗi lời nói, hành động của Bác đã trở thành kim chỉ nam soi đường chỉ lối cho phong trào thể dục thể thao cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã tổ chức các hoạt động chào mừng 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), trong đó tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2023 – 2024, hướng đến Hội khỏe phù đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI.

Hội thi với sự tham gia của rất nhiều vận động viên đến từ các lớp và tranh tài ở các nội dung: Kéo co, Bóng bàn, Cầu lông, Đá cầu, Cờ vua.

Ý thức rõ những lợi ích thiết thực của việc rèn luyện TDTT, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo nhà trường; sự ủng hộ, quan tâm của các cán bộ giáo viên và toàn thể học sinh trong trường, thầy cô trong tổ Giáo dục thể chất – An ninh quốc phòng đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Theo hướng dẫn của các thầy cô trong nhóm Giáo dục thể chất – An ninh quốc phòng cùng với các thầy cô giáo chủ nhiệm, mỗi lớp đã lựa chọn được những vận động viên xuất sắc của lớp mình và tiến hành tập luyện cũng như tham gia thi đấu đầy đủ các môn do BTC quy định.

Nhìn chung các lớp đã có sự chuẩn bị tốt cả về kĩ thuật, tinh thần lẫn trang phục thi đấu. Hội khoẻ đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, sôi nổi, hào hứng với tinh thần thể thao lành mạnh. Tổng kết Hội khỏe phù đổng cấp trường, sáng ngày 25/3/2024, BTC đã trao 36 giải trong đó có: 9 giải Đồng đội, 27 giải cá nhân (gồm 7 giải Nhất, 7 giải Nhì, 13 giải Ba).

Có thể khẳng định Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhằm nâng cao thể chất, tinh thần của học sinh, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các khối lớp. Đây cũng là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại bởi bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức, tích lũy tri thức thì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về tư duy, thể chất và tinh thần cho các em cụ thể hóa các nội dung yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GDPT 2018.

Cũng nhân dịp kỉ niệm 78 năm ngày Thể Thao Việt Nam, xin được kính chúc các thầy cô làm trong lĩnh vực thể dục thể thao, các thầy cô yêu thể thao luôn mạnh khỏe, hạnh phúc góp phần đưa phong trào văn hóa, thể thao của nhà trường ngày càng phát triển!